8 dấu hiệu bất thường trên da cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe

Các vấn đề về sức khỏe có thể dễ dàng được nhận ra thông qua diện mạo bên ngoài và làn da của chúng ta chính là một trong số những dấu hiệu nhận biết đó. Đây chính là lý do tại sao việc nhận ra các dấu hiệu bất ổn trên da là vô cùng quan trọng.

Chúng tôi đã tổng hợp các vấn đề phổ biến có thể xuất hiện trên da cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, chẳng hạn như da nổi nhiều mụn, phát ban, xuất hiện đốm nâu trên da mặt… Đó không phải là các bệnh ngoài da mà nguyên nhân là do trong cơ thể đang gặp một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 8 dấu hiệu bất thường trên da cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe mà bạn không nên ngó lơ!

8. Đốm nâu

Đốm nâu© depositphotos

Nếu những đốm nâu như hình bất ngờ xuất hiện trên da thì đây có thể là triệu chứng của bệnh suy tuyến thượng thận hay còn gọi là bệnh Addison.

Những người mắc bệnh này thường cảm thấy đau ở các cơ, khớp và giảm thèm ăn. Họ thường bị huyết áp thấp và lượng đường trong máu cũng thấp. Những triệu chứng này rất nguy hiểm, nếu gặp phải triệu chứng như vậy nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

7. Vẩy nến

Vẩy nến© depositphotos

Bệnh khiến cho da bị mất sắc tố được gọi là vitiligo - bạch biến (một bệnh mất sắc tố ở da, lông, tóc do tế bào sắc tố mất chức năng tạo ra sắc tố dẫn tới biểu hiện tổn thương da như dát, mất mảng sắc tố).

Nguyên nhân khiến da bị vẩy nến là do tế bào bạch cầu bị "giết chết" bởi hệ miễn dịch của cơ thể, khiến da có vết loang lổ màu trắng. Tốt hơn, hãy đến gặp bác sĩ nội tiết hoặc da liễu để được kiểm tra cụ thể.

6. Nổi ban

Nổi ban© depositphotos

Bất kỳ trường hợp nào bị phát ban đột ngột trên da đều cho thấy có điều gì đó không ổn với cơ thể bạn. Phát ban có thể do dị ứng thực phẩm, thời tiết, hóa chất, thuốc hoặc thậm chí do các bệnh truyền nhiễm khác như thủy đậu.

Trong bất kỳ trường hợp nào khác, tốt nhất nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa bởi vì các phản ứng dị ứng trên da có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như hội chứng Stevens-Johnson hoặc hội chứng Lyell. Mặt khác, thủy đậu cũng có thể gây ra biến chứng, đặc biệt là ở người lớn.

5. Phù nề

Phù nề© depositphotos

Nếu bạn thường xuyên thấy cơ thể xuất hiện tình trạng phù nề, hãy đến bác sĩ ngay bởi vì đó có thể là một dấu hiệu của bệnh nhược tuyến giáp – hypothyroidism.

Nguyên nhân da bị phù nề có thể là do tuyến giáp không sản xuất đủ lượng hormone cần thiết. Triệu chứng này cũng có thể là do bệnh khô da. Nếu xuất hiện dấu hiệu phù nề ở mặt, phù chân, rụng tóc, móng tay dễ gãy và tăng cân… nên gặp bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra ngay.

4. Xuất hiện nhiều nốt ruồi

Xuất hiện nhiều nốt ruồi© depositphotos

Hiện có rất nhiều lý do giải thích cho việc tại sao lại xuất hiện nhiều nốt ruồi trên da. Có thể do yếu tố di truyền. Nếu cha mẹ của bạn có một vết bớt lớn thì bạn cũng có thể có chúng. Hoặc do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức, sự thiếu cân bằng hormone cũng là nguyên nhân gây ra nhiều nốt ruồi.

Đa phần nốt ruồi là vô hại nhưng nếu bỗng dưng xuất hiện nhiều nốt ruồi, với tốc độ lây lan nhanh chóng, thay đổi về màu sắc, kích cỡ thì nên đi khám ngay.

3. Mụn

Mụn© depositphotos © depositphotos

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá: do da dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc sự thiếu cân bằng hormone trong cơ thể gây ra, cũng có thể là do các vấn đề tiêu hóa.

Mụn luôn để hậu quả trên da. Tất nhiên, bạn cần phải chăm sóc da một cách thích hợp. Tuy nhiên, để loại bỏ triệt để mụn trứng cá, nên tìm bác sĩ chuyên khoa tìm ra nguyên nhân điều trị đúng cách.

2. Bong da tay

Bong da tay© depositphotos © depositphotos

Lý do da tay bị khô, bong tróc là do thiếu hụt vitaminmất cân bằng hormon, dị ứng hoặc viêm tiết bã nhờn, vẩy nến và một số bệnh khác. Khi bong tróc nhiều và kèm theo các triệu chứng khác, nó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng. Hãy đi gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra chẩn đoán đúng bệnh.

1. Ra quá nhiều mồ hôi

Ra quá nhiều mồ hôi© depositphotos © depositphotos

Nếu bạn đang ở một nơi có không gian thoáng mát với nhiệt độ vừa phải và không có gì phải lo lắng mà vẫn ra nhiều mồ hôi như đang tham gia cuộc thi chạy marathon đường dài thì hãy đi khám.

Việc ra quá nhiều mồ hôi có thể là do bướu khuếch tán độc, bệnh Gravas – một loại bệnh tự miễn dịch ảnh hưởng đến tuyến giáp. Làn da của bạn trở nên mỏng manh và ngứa liên tục, hãy đi khám để biết được nguyên nhân điều trị sớm.

Xem thêm: 12 thực phẩm tự nhiên giúp làn da của chị em luôn tươi trẻ

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 03/10/2017 17:05
52 👨 2.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình