8 công cụ bảo mật miễn phí

Preston Gralla

Quản trị mạng – Tám download và dịch vụ miễn phí này sẽ giúp bạn tránh được những tấn công xấu bằng các chương trình antivirus và antispyware, tường lửa cá nhân, thậm chí cả chương trình phát hiện xem lỗ hổng website.

Avast Home Edition

Avast Home Edition: Những cái tên lớn trong lĩnh vực phần mềm bảo mật thường bắt bạn phải trả những khoản ngân khố lớn. Với phần mềm miễn phí này, nó có thể quét malware trong hệ thống của bạn và diệt những gì phát hiện thấy, cung cấp đến 7 kiểu “khiên phòng hộ” khác nhau để bảo vệ sự an toàn cho bạn từ những điều bất lợi, như tính năng bảo vệ bạn chống lại những kẻ xấu đang hoạt động lén lút trên website của bạn (chẳng hạn như các download), tính năng bảo vệ bạn chống lại những tấn công ngang hàng (peer-to-peer), dừng các tấn công IM và,… Có thể nói chương trình thực hiện rất nhiều công việc, tuy nhiên lại không tốn quá nhiều RAM hoặc tài nguyên hệ thống.

a-Squared HiJackFree: Spyware là một phần mềm độc hại mà bất kỳ ai cũng đều muốn tránh xa, đó là tại sao bạn cần nhiều tiện ích antispyware trên máy tính. HiJackFree là một download tuyệt vời để sử dụng trong sự phối hợp với chương trình antispyware chính để thực hiện hành động bảo vệ mở rộng. Đúng hơn là cung cấp một cái khiên “trực tiếp”, tiện ích sẽ kiểm tra hệ thống của bạn về spyware, sau đó sẽ trừ tiệt tận gốc rễ nó. Bên cạnh đó chương trình cũng cung cấp rất nhiều tính năng khác, chẳng hạn như các công cụ cho việc xem các chương trình gì đang sử dụng các cổng TCP của bạn và kiểm tra các chương trình đang chạy trong startup.

Attack Trace: Bạn có lo lắng rằng các kẻ tấn công đang nhắm đến website của mình? Dịch vụ miễn phí này sẽ kiểm tra xem website của bạn sẽ lỗ hổng có thể bị tấn công hay không.

Comodo EasyVPN Home: Download này cho phép bạn tạo các mạng ngang hàng một cách an toàn trên Internet để chia sẻ thông tin, chat và,… Mọi thứ đều được mã hóa, chính vì vậy không ai có thể rình mò những gì bạn đang thực hiện.

EULAlyzer: Được ẩn trong một số thỏa thuận đăng ký của người dùng (EULA) là các bộ chỉ thị rằng phần mềm có thể là spyware hoặc có thể xâm nhập sự riêng tư của bạn theo các cách khác. Bộ phân tích này sẽ kiểm tra các EULA và cảnh báo về những hiểm họa cho bạn.

Online Armor Personal Firewall: Đây là tường lửa cá nhân tốt nhất mà bạn chưa từng nghe thấy. Nó cung cấp một sự bảo vệ vững chắc nhưng lại không phô trương. Rất nhiều tường lửa làm bạn khó chịu khi lần đầu tiên cài đặt chúng, hỏi về bất cứ chương trình nào muốn truy cập Internet. Tuy nhiên ở phần mềm này, nó bắt đầu bằng cách cho phép các ứng dụng an toàn đã được biết có thể truy cập vào web và nhắc nhở bạn về chương trình không an toàn. Chương trình cũng có một chế độ “Safer” thông minh, chế độ này cho phép các ứng dụng nào đó chạy với các đặc quyền bị hạ cấp.

SpywareBlaster

SpywareBlaster: Với tiện ích antispyware này, bạn có thể bảo đảm rằng mình không bị tiêm nhiễm ngay từ đầu, đúng hơn là quét và trừ khử spyware sau khi nó bắt đầu xâm nhập vào máy tính của bạn. Chương trình làm việc khác với các đối thủ cạnh tranh khác bằng cách hạn chế các hành động mà các website có những mỗi nguy hiểm tiềm tàng có thể thực hiện những tấn công khi bạn ghé thăm chúng. Nó cũng bảo vệ chống lại các ActiveX control nguy hiểm và theo dõi các cookie trên máy tính của bạn.

SuperAntiSpyware: Đây là một công cụ antispyware tuyệt vời để thực hiện công việc toàn diện trong quá trình quét hệ thống của mình nhằm phát hiện ra những mối nguy hiểm, sau đó chương trình sẽ đáp trả lại những gì nó phát hiện được. Download này sẽ không chỉ quét các file và bộ nhớ mà còn cả Registry của bạn. Tuy vậy nó không cung cấp sự bảo vệ thời gian thực.

Thứ Sáu, 27/03/2009 07:11
31 👨 1.695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp