8 căn bệnh kỳ lạ đến khó tin ngoài đời thực "bước ra" từ trong phim

Trên thế giới có tồn tại những căn bệnh rất kỳ lạ và hiếm gặp. Những căn bệnh này rất hiếm gặp và vô cùng khó chữa khiến cuộc sống của những người mắc bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó có một số căn bệnh kỳ lạ khiến người bệnh giống như những nhân vật cổ tích xuất hiện giữa đời thực như: Pinochio mũi dài đến Elsa giữa đời thực hay công chúa ngủ trong rừng...

Dưới đây là 8 căn bệnh lạ lùng tưởng chỉ có trong phim.

1. "Người hóa đá"

Bệnh xơ cứng bìNicola Whitehill

Đối với chúng ta, việc vươn vai để cảm thấy thoải mái, tràn đầy năng lượng khi mới thức dậy mỗi buổi sáng là rất bình thường nhưng đối với Nicola Whitehill, một bệnh nhân mắc bệnh xơ cứng bì thì khác. Chứng bệnh kỳ lạ này khiến các mạch máu của cô bị cứng lại không vận động được. Nicola Whitehill cần 3 tiếng mỗi ngày để tắm trong dầu và bôi kem dưỡng ẩm lên da để tay chân không bị cứng lại.

2. Pinocchio giữa đời thực

Pinocchio giữa đời thựcOllie Trezise

Ollie Trezise, cậu bé ở xứ Wales khi mới sinh ra đã mắc một căn bệnh thoát vị não kỳ lạ. Căn bệnh này là một dị tật bẩm sinh khiến não phát triển xuyên qua sọ và chui xuống mũi làm cho mũi cậu rất dài, giống như nhân vật hoạt hình Pinocchio nổi tiếng. Ngay khi mới được 21 tháng tuổi, Ollie Trezise đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn mới có thể thở được.

3. "Công chúa ngủ trong rừng"

Louisa Ball

Louisa Ball sống tại Anh được ví như "công chúa ngủ trong rừng" bởi mỗi giấc ngủ của cô kéo dài tới 2 tuần. Nguyên nhân là do cô bị mắc hội chứng Kleine-Levin làm rối loạn chức năng thần kinh điều khiển giấc ngủ và hoạt động ăn uống. Cuộc sống của "công chúa ngủ trong rừng" không đẹp như cổ tích, giấc ngủ kéo dài khiến Louisa Ball bỏ lỡ hầu hết những sự kiện quan trọng trong cuộc sống, ảnh hưởng tới học hành, giải trí...

4. Lão hóa sớm

Lão hóa sớm

Một em bé sơ sinh ở Bangladesh mắc bệnh lão hóa sớm được mọi người gọi là Benjamin Button (một nhân vật trong phim khi sinh ra đã mang hình hài của cụ già 80 tuổi). Khi vừa mới đẻ ra, trên trán em bé đã xuất hiện đầy nếp nhăn, mắt hõm sâu, da nhăn nheo như một ông già. Bệnh lão hóa sớm là căn bệnh cực hiếm, cứ 8 triệu người thì mới có một người mắc phải.

5. Người da xanh

Bệnh da xanh

Paul Karason, một người Mỹ có làn da trắng bình thường của người Châu Âu, nhưng đến một ngày bỗng làn da của ông chuyển thành màu xanh do căn bệnh kỳ lạ ngộ độc bạc hay còn gọi là bệnh Argyria. Nguyên nhân là do ông đã uống keo bạc, một loại chất lỏng có những phân tử bạc để chữa trị căn bệnh viêm da trên mặt. Paul Karason đã ngừng sử dụng keo bạc nhưng làn da của ông vẫn giữ nguyên màu xanh do chất này đã tồn tại trong cơ thể rất lâu. Người đàn ông mắc bệnh kỳ lạ này đã qua đời năm 2013 do đột quỵ và đau tim, không liên quan gì tới căn bệnh da xanh.

6. "Cô gái bong bóng"

Brynn Duncan

Brynn Duncan được mệnh danh là cô gái bong bóng, mới 20 tuổi, cô đã mắc một số bệnh mãn tính, thậm chí có khi có phải ăn bằng ống thông. Cô là một trong số vài người trên thế giới bị dò tĩnh mạchhội chứng nhịp nhanh tư thế khiến chỉ đứng vài phút là lả đi, do vậy cô thường xuyên phải ngồi xe lăn.

7. Công chúa Elsa ngoài đời thực

Công chúa Elsa ngoài đời thực

Gracie Hughes mắc căn bệnh kỳ lạ rối loạn vận mạch hay còn được gọi là hội chứng Raynaud khiến cho cơ thể bé trở nên tê buốt và da chuyển sang màu xanh nhợt nhạt khi tiếp xúc với giá lạnh. Vào mùa đông, trước khi ra khỏi nhà bé phải mặc thật nhiều lớp quần áo giữ nhiệt, mũ, khắn len, tất, găng tay dày. Ngay cả việc ăn kem hay uống nước lạnh cũng là điều không thể với Gracie Hughes.

8. "Búp bê sống"

Búp bê sống

Một cô gái 28 tuổi ở California trở thành "búp bê sống" do mắc căn bệnh loạn dưỡng cơ. Căn bệnh khiến cô bị yếu và thoái hóa cơ, khó đi lại được, các hoạt động trong cuộc sống thường ngày hay bất cứ cử động nào cũng gặp khó khăn và đều phải nhờ tới sự giúp đỡ của người khác.

Thứ Ba, 27/12/2016 15:34
4,84 👨 23.933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học