8 bí kíp giúp bạn có thể có được giấc ngủ ngon khi trên máy bay

Những chuyến bay đường dài, chắc chắn sẽ khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi. Một giấc ngủ ngon giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái hơn rất nhiều khi xuống sân bay. Bên cạnh đó ngủ còn là cách “giết thời gian” nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên, với nhiều người họ cảm thấy không thoải mái khi ngủ trên máy bay bởi không gian nhỏ. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt và có giấc ngủ ngon hơn trên máy bay đấy.

1. Ban đêm là thời gian tốt nhất cho 1 chuyến bay dài

Nếu bạn có chuyến đi xa, tốt nhất bạn nên chọn thời gian bay vào ban đêm - thời gian mà bạn thường ngủ theo đúng đồng hồ sinh học của cơ thể mình.

Ban đêm là thời gian tốt nhất cho 1 chuyến bay dài

Để có thể có giấc ngủ ngon trên chuyến bay thì đêm hôm trước bạn có thể ngủ ít hơn một chút khoảng 2 giờ đồng hồ để khi lên chuyến bay bạn có thể chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Nếu có thể, hãy tránh các chuyến bay buộc phải transit mà chọn chuyến bay thẳng để đảm bảo giấc ngủ thông suốt từ đầu đến cuối nhé!

2. Thứ 3 và thứ 4 là ngày bay tốt nhất

Khi không có việc gì quá gấp gáp thì tốt nhất bạn nên chọn ngày bay vào giữa tuần từ thứ 3 đến thứ 5. Tránh chọn những ngày bay vào đầu tuần hoặc cuối tuần bởi lượng khách đi lại sẽ đông gấp đôi so với ngày thường.

Thứ 3 và thứ 4 là ngày bay tốt nhất

Khi bạn bay vào những ngày giữa tuần, lượng khách cũng ít hơn, đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều không gian để nghỉ ngơi và yên tĩnh hơn khi ngủ trên máy.

3. Nên chọn ghế gần cửa số để có một giấc ngủ ngon

Nếu muốn có được giấc ngủ thoải mái trên máy bay, thì ghế gần cửa sổ là chỗ ngồi lý tưởng nhất cho bạn. Khi ngồi gần cửa sổ bạn sẽ có một điểm tựa thoải mái hơn, lúc đó sẽ không lo làm phiền đến người ngồi bên cạnh.

Nên chọn ghế gần cửa số để có một giấc ngủ ngon

Ngoài ra, ghế ngoài và ghế giữa không phải là một sự lựa chọn tốt cho bạn nếu bạn không muốn bị mọi người đánh thức thường xuyên bởi người bên trong ra ngoài giữa đêm vì các nhu cầu cá nhân.

4. Cho ghế nghiêng ở mức tối đa

Nghiêng ghế máy bay sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều khi bạn muốn ngủ. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng trước khi ngả lưng ghế phải chắc chắn phía sau bạn không có người hoặc có sự đồng ý của họ.

Cho ghế nghiêng ở mức tối đa

Hãy chọn một tư thế giúp bạn cảm thấy dễ chịu nhất để ngủ, thi thoảng hãy thay đổi tư thế bởi nằm quá lâu một bên có thể khiến bạn bị đau thắt lưng, hoặc gục đầu ngủ trên bàn ăn, ngửa cổ ra sau quá sẽ ảnh hưởng xấu đến cổ, thắt lưng bạn.

5. Hãy chọn trang phục thoải mái khi đi máy bay

Bên cạnh chọn được chỗ ngủ, thì những bộ trang phục thoải mái cũng là vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của bạn. Bạn nên chọn những bộ trang phục có chất liệu thun, cotton co giãn, thấm mồ hôi tốt thay vì trang phục bó sát với chất liệu cứng... bộ trang phục này cũng giúp bạn co duỗi thoải mái hơn trên máy bay.

Hãy chọn trang phục thoải mái khi đi máy bay

Ngoài ra, trước khi bay bạn cũng nên tìm hiểu về thời tiết nơi mà bạn sắp đến để chuẩn bị quần áo phù hợp.

6. Không quên thắt dây an toàn

Thắt dây an toàn là một điều bắt buộc đối với bất kỳ ai khi đặt chân lên máy bay.

Không quên thắt dây an toàn

Vì thế, để bảo đảm an toàn cho chính bản thân hãy thắt dây an toàn ngay cả khi đi ngủ, nếu cảm thấy khó chịu vì dây quá chặt, bạn cũng đừng tháo ra mà hãy nới lỏng chúng ra một chút để thoải mái hơn. Việc này không chỉ đảm bảo an toàn mà còn giúp bạn ngủ sâu hơn, tránh bị rung lắc khi vào vùng thời tiết xấu.

7. Chuẩn bị những vật dụng cần thiết để có giấc ngủ ngon

Để có giấc ngủ ngon trên máy bay, tốt nhất bạn nên chuẩn bị những phụ kiện như bịt mắt, tai nghe để giảm tiếng ồn máy bay, chiếc gối chữ U vòng quanh cổ...

Chuẩn bị những vật dụng cần thiết để có giấc ngủ ngon

Trên máy bay luôn chuẩn bị chăn và gối. Vì vậy nếu bạn cảm thấy lạnh thì có thể nhắn với tiếp viên hàng không để có thể mượn chăn và gối của họ. Tuy nhiên, hãy chủ động yêu cầu sớm với tiếp viên bởi ở một số hãng, số lượng chăn gối trên máy bay có hạn.

8. Lựa chọn thực phẩm thông thái trên chuyến bay

Nếu muốn ngủ say, bạn đừng ăn quá nhiều. Một số loại trà thảo mộc, thực phẩm thiên nhiên, dễ tiêu như trái cây... sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Lựa chọn thực phẩm thông thái trên chuyến bay

Hãy quên cà phê và rượu đi nhé bởi chúng có thể giúp bạn bình tĩnh nhưng lại phá hỏng chất lượng giấc ngủ của bạn đấy!

Chúc bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 26/06/2017 08:30
4,52 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt