7 vấn đề có thể gặp phải nếu để tóc ướt khi đi ngủ

Một số người thường có thói quen không tốt là để tóc còn ướt khi đi ngủ mà không hay biết rằng làm như vậy là rất có hại cho sức khỏe. Thói quen tưởng chừng như vô hại này có thể là nguyên nhân gây ra một số vấn đề về sức khỏe, nghiêm trọng hơn còn gây cảm lạnh và viêm phổi nữa.

7 vấn đề có thể gặp phải nếu để tóc ướt khi đi ngủ

Ngay cả khi tắm xong, mà tóc chưa khô hẳn đã đi ngủ cũng không phải là một quyết định sáng suốt, vì độ ẩm lưu lại quá lâu trên tóc có thể làm hư hại da đầu, gây nên cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Hay việc giữ một chiếc khăn trên đầu quá lâu cũng có những triệu chứng giống như khi bạn ngủ với mái tóc ướt. Dưới đây là 7 vấn đề về sức khoẻ có thể mắc phải nếu đi ngủ với mái tóc ướt. Mời các bạn tham khảo!

Làm gẫy tóc

Làm gẫy tóc

Tóc chưa khô sẽ dễ bị gẫy rụng. Nếu đi ngủ với mái tóc ướt sẽ chẳng có gì lạ khi mái tóc của bạn cứ ngày một mỏng dần. Do vậy, hết sức tránh đi ngủ khi tóc còn ẩm hay còn nhiều nước.

Làm tóc bị rối

Làm tóc bị rối

Tóc có thể dễ bị rối khi đi ngủ lúc còn ướt, đặc biệt là đối với những người có mái tóc dài.

Đau đầu

Đau đầu

Giống như đã đề cập ở trên, độ ẩm từ mái tóc sẽ giữ lại qua đêm gây ra những cơn nhức đầu nghiêm trọng. Bởi vì khi đi ngủ nhiệt độ của cơ thể tăng cao, tóc ướt khiến bạn bị lạnh đầu, gây chênh lệch thân nhiệt nên dễ bị nhức đầu.

Ngứa ngáy da đầu

Ngứa ngáy da đầu

Đi ngủ khi tóc còn ướt có thể gây ra nhiều biểu hiện ngứa ngáy do độ ẩm còn lưu lại trong da đầu. Đồng thời, cũng dễ bị nấm hoặc các loại ngứa đầu khác.

Viêm nhiễm da đầu

Ngủ với mái tóc ướt sẽ làm cho gối của bạn bị ướt, trở thành nơi lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn và có thể gây ra nhiễm trùng.

Đau mỏi cơ bắp

Đau mỏi cơ bắp

Sự thay đổi đột ngột nhiệt độ không chỉ gây ra nhức mỏi cơ bắp, mà còn dẫn tới chứng chuột rút nguy hiểm, thậm chí còn gây liệt cơ mặt. Thậm chí có trường hợp còn có thể gây liệt toàn thân và dẫn tới tử vong.

Gàu

Gàu

Da đầu ẩm sẽ làm cản trở chức năng của tuyến tiết bã nhờn. Chúng có thể tiết thêm nhiều hơn hoặc ít dầu hơn bình thường. Do đó, làm mất cân bằng độ pH trong da đầu. Kết quả là khiến da đầu bị dầu hoặc khô quá dẫn tới gàu.

Vì vậy, để bảo vệ sức khoẻ của bạn đừng bao giờ đi ngủ với mái tóc ướt và luôn gội đầu vào thời gian ban ngày.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 04/05/2017 17:10
51 👨 755
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình