Những mẹo hữu ích với URL Youtube có thể bạn chưa biết

Youtube ngoài tính năng chính là trang web cung cấp video lớn nhất thế giới thì còn rất nhiều những tính năng khác mà người dùng có thể sử dụng để nâng cao chất lượng video. Chia sẻ video với những người khác hoặc đăng tải video lên kênh cá nhân của mình...

Mặc dù Youtube thường chỉ được sử dụng để xem video và nhiều người không nghĩ nhiều đến những tùy chỉnh trên trang web chia sẻ video này. Nhưng nó vẫn có nhiều cách để điều chỉnh Youtube, một trong những cách điều chỉnh chính là URL Youtube. Bạn có thể theo dõi một số thủ thuật URL Youtube dưới đây để có thể tận dụng tối đa dịch vụ này nhé.

Những thủ thuật URL Youtube hữu ích có thể bạn chưa biết

1. Chia sẻ video từ một mốc thời gian nào đó

Thông thường, khi bạn sao chép một địa chỉ liên kết video Youtube và chia sẻ nó cho một người khác, nó sẽ bắt đầu chạy lại từ đầu. Nếu bạn muốn chia sẻ cho người đó chỉ ở một mốc thời gian nào đó trên video thì có thể thêm vào URL video một vài ký tự để bắt đầu chạy ở quãng thời gian mong muốn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách đơn giản, chỉ với thêm "& t = thời gian video" vào cuối video bằng cách thủ công. Bạn sẽ chia sẻ video đó cho bạn bè với mốc thời gian đã định sẵn ở cuối URL. Ở dưới đây mình ví dụ "&t=75" thì video sẽ bắt đầu chạy ở mốc 1 phút 15 giây. Hoặc bạn cũng có thể thay bằng "&t=1m30s" thì video sẽ bắt đầu chạy từ mốc 1 phút 30 giây.

Chia sẻ video Youtube

Có một lối tắt khác giúp bạn có thể thực hiện việc này nhanh hơn đó là bạn hãy tua đến đoạn bạn muốn chia sẻ cho bạn bè, sau đó bấm chuột phải vào video vào Sao chép URL video trong thời gian hiện tại, tuy nhiên cách này chỉ thực hiện khi bạn ở trên web.

Sao chép URL video trong thời gian hiện tại

2. Bỏ qua giới hạn về độ tuổi

Sẽ có những video mà nội dung trong đó sẽ yêu cầu bạn phải đăng nhập để xác nhận độ tuổi của bạn, hoặc là video đó có nội dung "nhạy cảm". Đa số những người không có tài khoản sẽ bỏ qua ngay lập tức video đó, nhưng nếu để xem được mà không cần tài khoản thì cũng không quá khó để thực hiện.

Yêu cầu đăng nhập Youtube

Bạn chỉ cần thêm một chữ gen vào trước URL của youtube, ví dụ như URL của bạn là "youtube.com" thì bạn hãy thêm là "genyoutube.com". Sau đó video của bạn sẽ được mở trên một trang web không giới hạn về độ tuổi. Cách giải quyết nhanh gọn này sẽ giúp bạn xem được nội dung của tất cả các video mà không cần phải đăng nhập để xác nhận.

Xem video Youtube không giới hạn độ tuổi

3. Xem Youtube theo dạng TV

Youtube TV

Vẫn là Youtube, nhưng đây là một giao diện ít lộn xộn hơn và có một vài phím tắt dễ dàng hơn cho điều khiển từ xa. Youtube TV là một giao diện được thiết kế dành riêng cho TV thông minh và ứng dụng trên bảng điều khiển. Có thể đối với nhiều người thì đây là một giao diện khá đơn giản.

Nhưng tùy vào nhu cầu của từng người mà giao diện của Youtube TV sẽ phù hợp hơn với những ai yêu thích sự đơn giản và rõ ràng hơn. Nếu muốn vào giao diện Youtube TV bạn chỉ cần truy cập vào đường link "youtube.com/tv".

4. Tạo ảnh động nhanh từ video trên Youtube

Youtube TV

Có những khoảnh khắc vui nhộn mà bạn bắt gặp trên Youtube và muốn lưu nó lại thành ảnh động để chia sẻ với bạn bè hay đăng tải lên các ứng dụng funny để chia sẻ với cộng đồng mạng. Bạn có thể tạo ảnh GIF từ bất kỳ phần nào của video bằng cách thay đổi URL.

Chỉ cần thêm từ khóa "gif" vào trước link Youtube của bạn, ví dụ "gifyoutube.com/watch?v=S0WhcOMbccg". Tiếp theo bạn sẽ được chuyển sang trang tạo ảnh động, ở đây các bạn chỉ cần chọn khoảng thời gian trong video đã chọn, tiếp theo là chọn các công cụ giúp bạn cắt, làm mờ, thêm caption, thêm sticker... Tùy vào nhu cầu tạo ảnh động của mình mà bạn hãy chọn công cụ để chỉnh sửa bức ảnh.

Sau khi hoàn thành bức ảnh, bạn có thể chia sẻ kết quả của mình lên mạng xã hội bằng một liên kết hoặc tải xuống thiết bị của mình, lưu ý là những video có thời lượng đặc biệt dài sẽ không hoạt động ở tính năng này.

5. Trộn video Youtube

Youtube TV

Đây không phải là một hành động chỉnh sửa URL, vì bạn không thể truy cập nó ngay từ Youtube. Tuy nhiên thì nó vẫn sử dụng URL Youtube. Thay vào đó bạn hãy truy cập đường link YoutubeDoubler và bạn có thể thêm một lúc 2 URL của Youtube để trộn với nhau. Sau đó hãy chọn phát một trong hai video trên trang hỗ trợ này.

6. Lấy ảnh chính của video trên Youtube

Những video trên Youtube sẽ có một bức ảnh đại diện, bức ảnh này có tác dụng là giúp người xem nhận diện được video đó của ai, nội dung gì.

Chia sẻ video Youtube

Để thực hiện bạn hãy làm như sau "https://img.youtube.com/vi/[VideoID]/maxresdefault.jpg" và thay cái phần VideoID bằng cái ID cuối cùng của URL là xong.

Chia sẻ video Youtube

Đó là một vài mẹo hữu ích để sử dụng tính năng của Youtube bằng cách chỉnh sửa URL Youtube, hy vọng những mẹo trên đây sẽ ít nhiều giúp được bạn trong quá trình sử dụng Youtube.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 08/02/2019 20:45
4,45 👨 9.964
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube