7 ứng dụng Android “kém nổi” của Google bạn nên biết

Google có rất nhiều ứng dụng dành cho Android, tuy nhiên không phải ứng dụng nào cũng có “tên tuổi”. Rất nhiều trong số chúng không được mọi người biết đến. Tuy có một số ứng dụng xứng đáng bị như vậy, nhưng cũng có những ứng dụng cực chất bạn nên biết. Sau đây Quantrimang sẽ điểm danh 7 ứng dụng Android của Google cực hữu ích, dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí.

Science Journal

Science Journal

Science Journal là ứng dụng cực hữu ích dành cho các sinh viên khoa học hoặc những người yêu thích bộ môn này. Science Journal sử dụng cảm biến trong điện thoại để đo và lập biểu đồ cho các hiện tượng, hoặc kết nối với các thiết bị bên ngoài thông qua bluetooth để tiến hành thí nghiệm về thế giới xung quanh. Ngoài ra, bạn có thể lưu trữ tất cả các ghi chú, hình ảnh và kết quả quan sát trong ứng dụng.

Bạn có thể bắt đầu làm quen với Science Journal bằng một vài thí nghiệm có sẵn như đo ánh sáng, âm thanh, gia tốc, áp suất không khí…

Inbox by Gmail

Inbox by Gmail

Ứng dụng Gmail khá phổ biến bởi nó được cài đặt sẵn trên hầu hết các điện thoại Android. Tuy nhiên, Google còn có một ứng dụng giúp bạn quản lý Email tốt hơn đó là ứng dụng Inbox by Gmail.

Inbox có nhiều tính năng độc đáo hơn so với các ứng dụng email khác. Các thư giống nhau được nhóm cùng nhau nên bạn có thể giải quyết tất cả những thư đó cùng lúc. Đồng thời, bạn có thể loại bỏ chúng bằng một lần vuốt. Không chỉ có thư, bạn còn có thể thêm lời nhắc để hộp thư đến nhắc bạn các việc cần làm.

Bạn cũng có thể tạm ẩn email, loại chúng ra khỏi hộp thư đến và tạo lời nhắc để xem lại vào lúc bạn sẵn sàng giải quyết.

Datally

Datally

Datally là ứng dụng mới của Google. Đây là một công cụ hỗ trợ tiết kiệm và quản lý lưu lượng dữ liệu cho các máy Android. Điểm nổi bật của Datally là khả năng theo dõi việc sử dụng dữ liệu của bạn, bao gồm lịch sử, thời gian và dung lượng mỗi lần sử dụng. Không chỉ vậy, nó cho phép bạn khóa các ứng dụng “ngốn” quá nhiều dung lượng mạng di động. Một tính năng khác nữa là tìm kiếm mạng Wifi miễn phí tốt nhất ở xung quanh. Danh sách Wifi này được chia sẻ, thu thập từ nhiều người dùng khác và có thêm cả mục đánh giá để biết được Wifi nào là tốt nhất.

Files Go by Google

Files Go by Google

Files Go dành cho Android được phát hành toàn cầu vào cuối năm 2017 giúp giải phóng dung lượng cho chiếc điện thoại của bạn. Với Files Go, bạn có thể tìm tệp nhanh và chia sẻ tệp ngoại tuyến, một cách dễ dàng và an toàn. Sau khi cài đặt, ứng dụng sẽ quét thiết bị của bạn và đưa ra các đề xuất: xóa ảnh và video cũ, xóa bộ nhớ cache của ứng dụng, xóa các tệp lớn,... Chỉ vài thao tác nhấn là bạn có thể giải phóng dung lượng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra bạn có thể sao lưu các tệp tin này vào đám mây trước khi bạn xóa chúng.

Photo Scan

Photo Scan

Photo Scan là công cụ quét ảnh nhanh chóng và hiệu quả của Google. Bạn có thể sở hữu những bức ảnh chất lượng, không lóa bằng cách quét bức ảnh nhiều lần và ghép chúng lại với nhau. Ngoài ra, bạn có thể dùng ứng dụng Google Photos để sao lưu, tìm kiếm và sắp xếp những bức ảnh đã quét.

Google Arts and Culture

Google Arts and Culture

Google Arts and Culture là ứng dụng miễn phí tuyệt vời cho phép bạn xem các cuộc triển lãm và các bộ sưu tập của các chuyên gia từ hơn 1200 bảo tàng trên thế giới. Ứng dụng sử dụng thực tế ảo Google Cardboard, nên bạn sẽ có cảm giác giống như bước chân vào các viện bảo tàng nổi tiếng của thế giới hay ghé thăm những địa danh lịch sử. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm các tác phầm theo thể loại và họa sĩ và lưu nó vào bộ sưu tập cá nhân.

Google Trips

Google Trips

Google Trips là ứng dụng không thể thiếu cho những ai đam mê du lịch. Điểm nổi bật của ứng dụng là khả năng tổ chức các thông tin cần thiết cũng như đưa ra các đề xuất.

Với những người sử dụng Gmail, Google Trips sẽ quét hộp thư Gmail của bạn để phát hiện các thông tin du lịch và sắp xếp chúng thành các chuyến đi riêng biệt. Các thông tin này có thể bao gồm vé máy bay, khách sạn, địa điểm thuê xe hơi và đặt phòng,...

Với mỗi chuyến đi, ứng dụng cũng sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất về những điều cần làm, nơi cần đi, thức ăn cần thưởng thức và những điều thú vị khác. Ứng dụng cũng sẽ thông báo cho bạn khi bạn ở gần các điểm tham quan phổ biến và bạn sẽ thấy đánh giá và xếp hạng từ những người khác.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/02/2018 13:46
51 👨 1.121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng