7 sự thật về người giàu mà người bình thường chẳng bao giờ ngờ tới

Dưới đây là những thói quen và sự thật thường thấy ở người giàu do Thomas C.Corley, một nhà lên kế hoạch tài chính, đã có 5 năm tìm hiểu và phỏng vấn hàng trăm triệu phú với tài sản hơn 3 triệu USD đúc rút ra.

Sự thật của người giàu có

Các triệu phú tự lập sống khá tiết kiệm

Không phải những người giàu có tự thân nào cũng có xe hơi, nhà cửa hay trang sức xa xỉ. Corley cho biết, 8% triệu phú tự thân mà anh tiếp xúc, đều sống trong căn nhà vừa đủ, mua ô tô đã qua sử dụng, không vung tiền cho quần áo và hầu hết ăn tối tại nhà. Họ cũng không mua đồ tùy tiện theo cảm xúc.

Những người giàu có biết khi nào nên nói "Không"

Thời gian có hạn nên những người giàu có sẽ chọn lọc nhưng điều quan trọng với mình. Họ sẵn sàng gật đầu với những cơ hội tốt cho giấc mơ của họ và thoải mái từ chối những lời đề nghị hay những điều không giúp ích cho công việc hay sự nghiệp.

Cách dễ nhất để giàu có là tiết kiệm và đầu tư

Con đường phổ biến nhất để trở nên giàu có là tiết kiệm cộng với đầu tư. Không lớn lên trong giàu có, tốt nghiệp đại học ưu tú hay thừa hưởng tiền bạc, những triệu phú tự thân phải tiết kiệm tiền, sau đó đầu tư một cách thận trọng và chờ đợi. Ngoài ra, chìa giàu có quan trọng khác là không bị phụ thuộc vào một công việc ổn định.

Dành thời gian để tự suy nghĩ

Người giàu thường dành thời gian vào buổi sáng, ít nhất 15 phút mỗi ngày đặt các câu hỏi cho bản thân và suy nghĩ câu trả lời. Các câu hỏi nhiều người giàu đặt ra là "Tôi có thể làm gì để kiếm nhiều tiền hơn? Công việc của tôi có khiến tôi hạnh phúc?…”

Thói quen của người giàu có

Kết bạn với những người khích lệ, lạc quan

Con người bị ảnh hưởng và có xu hướng cư xử như những mối quan hệ xung quanh. Vì vậy, các mối quan hệ trong cuộc sống không chỉ ảnh hưởng lớn đến khả năng thành công của bạn mà còn thể hiện được một phần con người bạn.

Chính vì vậy nên người thành công thường thích kết bạn với những người có nguồn năng lượng tích cực, tự tin, kiên nhẫn và thẳng thắn đưa ra những góp ý mang tính xây dựng để gia tăng giá trị cho cuộc sống.

1% triệu phú tự thân giàu có trước tuổi 40

Sự giàu có không phải là kết quả chỉ trong ngày một ngày hai mà cần có một quá trình dài lâu. Chỉ có 1% triệu phú tự thân mà Corley tìm hiểu giàu có trước tuổi 40. Hầu hết các triệu phú tự thân phải mất ít nhất 18 năm để rèn luyện thói quen, làm việc để có thể đạt được khối tài sản lớn.

Lợi thế khi thừa hưởng thói quen tốt từ bố mẹ

Những thói quen nhỏ nhặt hàng ngày, những thói quen được thừa hưởng từ cha mẹ sẽ ảnh hưởng tốt đến sự phát triển của những đứa trẻ và góp phần làm nên thành công lớn của họ sau này.

Thứ Sáu, 16/04/2021 16:25
51 👨 1.431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống