7 sai lầm cần tránh trong công việc đầu tiên

Công việc đầu tiên là một cách tuyệt vời để tạo các mối quan hệ có liên quan đến nghề nghiệp và để bạn thực sự có thể nắm được những điều kiện nghề nghiệp. Hầu hết mọi người trong số chúng ta thường có những công việc đầu tiên khi còn khá trẻ, nhưng điều quan trọng bạn cần phải nhớ giờ bạn là người chuyên nghiệp và cần phải cư xử cho giống như vậy. Cho dù bạn làm gì thì cũng nên nhớ đừng để mắc phải 7 sai lầm cần tránh trong công việc đầu tiên dưới đây nhé!

1. Giả vờ hiểu mọi thứ ngay lập tức

Giả vờ hiểu mọi thứ ngay lập tức

Nếu bạn không hiểu rõ một điều gì đó, điều quan trọng bạn cần làm là phải hỏi lại. Nếu không làm như thế, rất có thể bạn sẽ gặp những rắc rối trong tương lai. Đa số mọi người tại nơi làm việc đều sẽ vui vẻ giúp đỡ bạn, đặc biệt nếu bạn là người mới. Hãy đặt mục tiêu hoàn thành công việc lên đầu, như thế sẽ tốt hơn việc sau này đi sửa lại những sai lầm của bạn. Hơn nữa, việc đó cũng có khả năng làm lãng phí thời gian của người khác nữa.

2. Giả vờ không hiểu gì

Giả vờ không hiểu gì

Nhiều người thường phạm phải sai lầm là giả vờ như mình không hiểu gì đó, bởi họ cho rằng làm như thế sẽ khiến người khác tương tác với họ và làm giảm bớt khối lượng công việc được giao. Cho dù bạn muốn ngồi nghỉ ngơi hay giải lao thì đó cũng không bao giờ là một ý kiến hay cả. Nếu bạn biết được bản thân mình đang làm gì và có thể hoàn thành tốt công việc, nó sẽ cho thấy bạn có nhiều kỹ năng và gây ấn tượng với sếp của bạn. Miễn sự tự tin đó phù hợp với kiến thức của bạn, hãy biến nó thành lợi thế.

3. Làm ngơ với những người cùng làm khác

Làm ngơ với những người cùng làm khác

Ngay cả khi nếu bạn thực sự không thích một người nào đó tại chỗ làm thì điều quan trọng bạn cần làm là nỗ lực. Việc đó sẽ giúp một ngày làm việc của bạn trở nên dễ thở hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không bao giờ biết được khi nào mình sẽ cần sự giúp đỡ của họ. Do đó, đừng xa lánh người khác và đừng xấu hổ. Công việc có thể giống như việc lặt vặt nếu bạn không có ai để nói chuyện cùng trong khi làm. Hãy cố gắng tiếp xúc với những người làm việc cùng. Họ có thể trở thành bạn, đồng minh và thậm chí là người dạy cho bạn.

4. Quên phép lịch sự

Quên phép lịch sự

Môi trường làm việc khác nhau sẽ có những phép xã giao khác nhau đi cùng, nhưng một quy tắc chung mà bạn cần nhớ đó là lịch sự với mọi người. Đừng đốt bất cứ "cây cầu" nào vì sự thô lỗ hay bất cẩn của bạn. Cũng tốt thôi khi cố gắng thêm một chút, đề nghị pha cho mọi người một bình cà phê hay chỉ đơn giản là nói lời "cảm ơn" khi thích hợp. Những điều như vậy có thể tạo ra ấn tượng tốt ban đầu.

5. Cố gắng quá mức

Cố gắng quá mức

Dù chắc chắn điều bạn quan tâm nhất là cởi mở và dễ chấp nhận với mọi người tại văn phòng, nhưng cũng quan trọng khi bạn nhớ phải là chính mình. Cố gắng quá mức có thể làm bạn trông như đang quấy rầy và quá hăm hở. Đôi lúc cũng tốt khi để người khác tìm đến bạn. Hơn nữa, đừng cố vượt mặt người khác. Bạn có thể hoàn thành công việc tốt về mặt thời gian, nhưng đừng cố quá thành ra ganh đua với người khác.

6. Không làm hết sức mình

Không làm hết sức mình

Ngay cả khi đây không phải là công việc trong mơ của bạn, bạn cũng không nên hành động như thể đây chỉ là việc tạm thời. Bạn nên cống hiến cho công việc. Chẳng có ích lợi gì khi cư xử như thể bạn sẽ ra đi - nên hãy cam kết với công việc. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không có sẵn một việc gì đó đang chờ ở nơi khác. Cố gắng tập trung vào kinh nghiệm bạn sẽ có được từ công việc này và bạn may mắn thế nào khi được nhận làm việc.

7. Không chủ động

Không chủ động

Là người mới, rất dễ chìm về phía sau và chỉ làm những gì bạn được giao. Tuy nhiên, bạn không nên quá bị động. Bạn vẫn có thể làm công việc của mình và tôn trọng những người cấp trên trong khi vẫn đóng góp và là một thành viên chủ động tham gia trong đội nhóm. Những người khác sẽ ngưỡng mộ sự sẵn lòng nhận việc và chia sẻ những ý kiến của bạn.

Xem thêm: 10 phẩm chất CẦN CÓ giúp bạn thành công

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 14/11/2017 08:21
2,33 👨 1.037
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc