7 nguyên tắc các cặp đôi tuyệt đối không nên làm khi cãi nhau

Yêu nhau mà cãi nhau là chuyện hoàn toàn bình thường nhưng đừng nên vì những điều nhỏ nhặt mà phải rời xa nhau khi đang còn yêu nhé!

Khi cãi nhau các cặp đôi nhất định phải có quy tắc riêng, không thể thích là cãi nhau và chia tay được. Bởi chuyện tình yêu đâu phải trò đùa, đừng vì vài phút nông nổi thiếu suy nghĩ để rồi hối hận.

Dưới đây là 7 nguyên tắc các cặp đôi tuyệt đối không nên làm khi cãi nhau giúp ích cho mối quan hệ của hai người!

7. Đừng kéo các thành viên khác trong gia đình vào cuộc cãi vã của hai người

Kéo các thành viên khác trong gia đình vào cuộc cãi vã của hai người

Đừng kéo các thành viên khác trong gia đình vào cuộc cãi vã của hai người

Đây là cuộc xung đột của hai bạn chứ không phải của người khác. Vậy nên đừng vội đem chuyện của hai người ra bêu rếu hay kể xấu người ấy với người nhà của bạn chỉ vì vài bất đồng nho nhỏ.

Khi giận nhau, bạn có thể thấy người ấy vô lý, xấu xa vô cùng nhưng ý nghĩ đó sẽ thay đổi khi hai người làm lành. Ngay cả khi mối quan hệ của bạn hài hòa trở lại thì các thành viên khác trong gia đình chắc chắn sẽ ghi nhớ mọi thứ và sử dụng điều đó để ngăn cấm bạn hoặc người ấy.

Đừng dại dột bôi xấu người ấy trong mắt gia đình bạn, vì bố mẹ luôn đứng về phía bạn và dành cho đối phương cái nhìn khắt khe hơn!

6. Tuyệt đối không dùng bạo lực

Dùng bạo lực

Tuyệt đối không dùng bạo lực

Khi xảy ra xung đột, con người ta thường có xu hướng bộc lộ những phần xấu xí trong tính cách của họ. Để chứng tỏ bản thân đúng, họ sẽ dùng bạo lực. Đừng cho phép bản thân hoặc đối phương sử dụng bạo lực, bất kể có tức giận đến thế nào đi nữa. Sự đau đớn thể xác do người thân yêu gây ra sẽ giết chết tất cả cảm xúc đã từng ràng buộc bạn đó.

Chỉ cần có lần 1 là sẽ có lần 2, chẳng cô gái nào chịu đựng được cảnh tượng người mình yêu thương thượng cẳng chân hạ cẳng tay với mình cả. Hơn nữa, hành động xấu xí bộc phát ấy chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn thôi.

5. Không nhắc lại quá khứ

Nhắc lại quá khứ

Không nhắc lại quá khứ

Nếu nguyên nhân chính gây ra xung đột giữa hai người chỉ là chuyện đống bát đĩa chưa rửa, hãy dừng mọi chuyện lại ở đó. Đừng nhắc lại quá khứ và mọi lỗi lầm của người ấy. Chẳng ai muốn người khác “soi mói” chuyện cũ của mình chút nào phải không? Bạn nên nói thẳng vào vấn đề mình muốn tranh luận và dùng những từ ngữ theo kiểu góp ý để giúp người ấy hiểu mình sai ở chỗ nào.

Thông thường, các cô gái thường xuyên mắc phải lỗi sai cơ bản này. Giống như não bộ của cô ấy đã ghim sẵn danh sách những việc mà bạn từng làm trong quá khứ khiến cô ấy không vừa lòng. Và giờ khi cả hai tranh cãi, những việc ấy sẽ được tua đi tua lại.

Tuy nhiên, điều đó chẳng có tác dụng giúp cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn, thậm chí còn biến sự việc tồi tệ hơn nữa. Tốt hơn, hãy tập trung nói về vấn đề chính mà chúng ta đang có khúc mắc và cùng nhau giải quyết. Những chuyện đã cũ thì nên cho qua đi.

4. Không nói chia tay một cách tùy tiện

Nói chia tay một cách tùy tiện

Không nói chia tay một cách tùy tiện

Khi nói "Chúng ta chia tay đi" trong cuộc xung đột có thể làm tổn thương cảm xúc của đối phương. Nếu như bạn thường xuyên nói cụm từ đó thì chuyện ly hôn sẽ thực sự xảy ra. Bởi những từ này có thể làm tổn thương cảm xúc của người bạn đời của bạn. Nếu còn yêu người ấy, đừng bao giờ nói về chuyện chia tay hay ly hôn.

Tốt nhất nên tôn trọng đối phương, chính bạn cũng cần tôn trọng bản thân mình và mối quan hệ của mình!

3. Không rời khỏi nhà khi đang cãi nhau

Rời khỏi nhà khi đang cãi nhau

Không rời khỏi nhà khi đang cãi nhau

Khi xảy ra xung đột, hai người sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, thậm chí có người muốn bỏ nhà đi. Nhưng đây là hành động sai lầm trong chuyện tình cảm. Việc này chỉ khiến hai người có một hố sâu ngăn cách mà thôi.

Hãy nhớ rằng, dù có giận đến mấy cũng không nên ra khỏi nhà. Tốt nhất, mỗi người cần có không gian riêng để có thể bình tâm lại và sau đó thảo luận thẳng thắn về mọi thứ. Bởi nếu bạn bỏ đi ngay sau khi cãi nhau nảy lửa với người ấy, có thể đối phương sẽ trở nên hụt hẫng, và họ cho rằng bạn thực sự không cần tới sự xuất hiện của họ nữa.

2. Đừng bao giờ ngủ riêng hay tỏ ra xa lánh nhau

Ngủ riêng hay tỏ ra xa lánh nhau

Đừng bao giờ ngủ riêng hay tỏ ra xa lánh nhau

Hai người ngủ riêng sau khi cãi nhau là hành động không tốt chút nào cả. Sự va chạm thể xác sẽ giảm bớt bầu không khí căng thẳng và nhanh chóng giải quyết cuộc xung đột. Lúc đấy, bạn có thể nằm xa người ấy nhưng sáng hôm sau bạn sẽ thức dậy trong vòng tay anh ấy. Ngủ chung giường là cách hóa giải mọi rắc rối.

1. Không cãi nhau ở nơi công cộng

Cãi nhau ở nơi công cộng

Không cãi nhau ở nơi công cộng

Nếu cho phép bản thân bạn và người ấy cãi nhau ở nơi công cộng thì điều đó có thể thấy rằng hai người không tôn trọng nhau và cả những người xung quanh. Đừng công khai chuyện riêng tư của hai bạn ở nơi công cộng. Tốt nhất hãy về nhà và giải quyết. Có như thế, những mâu thuẫn riêng mới có thể giải quyết triệt để và nhanh gọn được.

Khi xung đột giữa chốn đông người, cái tôi của hai người được thổi phồng lên. Và lúc đó, dưới ánh nhìn soi mói của người khác, bạn sẽ có cảm giác từ chuyện bé cỏn con có thể xé to ra thành con voi cơ!

Xem thêm: 6 điều tưởng như tiêu cực nhưng lại chứng tỏ người ấy yêu bạn rất nhiều

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 13/10/2017 16:07
3,73 👨 1.512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống