7 ngành học dễ kiếm việc làm lương cao khi mới ra trường

Dưới đây là danh sách 7 ngành học có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp kiếm được việc làm tốt, lương cao, theo thống kê của US News.

1. Kỹ thuật hàng không

Kỹ thuật hàng không

Ngành Kỹ thuật hàng không đào tạo các kỹ sư và các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển, sản xuất, thử nghiệm máy bay, tàu vũ trụ và các thiết bị liên quan.

Mức lương khởi điểm trung bình cho các sinh viên ngành Kỹ thuật hàng không mới ra trường tại Mỹ là 62.000 USD/năm. Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) là trường đại học có tỷ lệ sinh viên trong ngành đạt mức lương trung bình cao nhất.

2. Kỹ thuật cơ khí

Ngành học Kỹ thuật cơ khí đào tạo và trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng liên quan thiết kế, chế tạo và nâng cấp các sản phẩm cơ khí, máy móc... Sau khi ra trường, sinh viên ngành kỹ thuật cơ khí có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau. Tại Mỹ, mức lương khởi điểm trung bình của ngành này là 62.400 USD/năm. SUNY Maritime College, Mỹ là cơ sở đại học có tỷ lệ lớn sinh viên ngành Kỹ thuật cơ khí ra trường có việc làm ổn định, mức lương cao.

3. Kỹ thuật hạt nhân

Sinh viên ngành Kỹ thuật hạt nhân sẽ được trang bị các kiến thức về thiết kế nhà máy điện hạt nhân, thiết kế lò phản ứng phân hạch, lò phản ứng nhiệt hạch, điều khiển lò phản ứng, thiết kế hệ thống an toàn, quá trình phân hạch, nhiệt hạch, các yếu tố con người và môi trường…

Sinh viên ngành Kỹ thuật hạt nhân mới ra trường tại Mỹ có mức lương khởi điểm trung bình là 62.000 USD/năm. Một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu đào tạo chuyên ngành này là đại học Tennessee (Mỹ).

4. Khoa học vật liệu

Ngành khoa học vật liệu học nhằm đào tạo nguồn nhân lực phụ trách thiết kế, phát triển và đánh giá hoạt động của vật liệu trong sản xuất ở nhiều môi trường khác nhau. Theo US News, sinh viên mới ra trường làm việc trong lĩnh vực này có mức lương khởi điểm trung bình là 63.300 USD/năm. Đại học Michigan (Mỹ) là một trong những cơ sở đào tạo ngành Khoa học vật liệu hàng đầu thế giới.

5. Khoa học máy tính

Sinh viên ngành khoa học máy tính sẽ được đào tạo về máy tính cũng như các ứng dụng liên quan như phát triển phần mềm, phát triển trí tuệ nhân tạo, xây dựng thuật toán, thiết kế hệ thống máy tính... Khoảng 64.000 USD/năm là mức lương khởi điểm trung bình mà sinh viên ra trường làm việc trong lĩnh vực này có thể đạt. Tại Mỹ có rất nhiều trường đào tạo ngành Khoa học máy tính, nổi tiếng nhất là Đại học Carnegie Mellon, Học viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Stanford.

6. Kỹ thuật hóa học

Kỹ thuật hóa học

Kỹ thuật hóa học là ngành kỹ thuật đa ngành, kết hợp giữa khoa học tự nhiên, khoa học đời sống, thực nghiệm, toán học. Học ngành này, sinh viên ra trường có thể làm việc các công việc liên quan tới thiết kế, phát triển, sản xuất, vận hành và quản lý các quy trình công nghiệp biến nguyên liệu thô thành sản phẩm có giá trị. Sau khi ra trường, sinh viên ngành Kỹ thuật hóa học có mức lương trung bình 64.000 USD/năm.

7. Kỹ thuật điện tử và viễn thông

Đây là một ngành đang phát triển mạnh, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực như mạng, viễn thông, radio hoặc công nghệ máy tính. Trung bình sinh viên ngành này có thể nhận được mức lương khởi điểm khoảng 67.000 USD/năm.

Thứ Sáu, 22/04/2022 10:34
51 👨 3.612
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc