7 mẹo phong thủy giúp bạn thăng tiến nhanh như "diều gặp gió”

Nếu bàn làm việc chưa được đặt ở vị trí phù hợp thì hãy thay đổi ngay nhé.

Không chỉ kiến thức - kinh nghiệm - kỹ năng, phong thủy cũng là một trong những yếu rố hàng đầu mà rất nhiều nhân viên văn phòng quan tâm. Bởi, theo quan niệm của nhiều người, hướng bàn làm việc, hướng phòng, hướng công ty đều có tác động rất lớn tới việc họ có được "yên ổn" và được sếp "để ý" sớm.

Chưa đề cập đến những vấn đề sâu xa khác, nhìn vào một chiếc bàn làm việc được đặt ở vị trí thoáng mát, rộng rãi, có cửa sổ thông gió và đúng ý của mình cũng đủ để khiến chúng ta cảm thấy thoải mái và có hứng làm việc hơn vào mỗi buổi sáng đến văn phòng. Ngược lại, nếu bàn đặt ở vị trí thiếu ánh sáng và đặc biệt là hướng thẳng vào tường chỉ chẳng ai có động lực để ngồi ở đó lâu được.

Dưới đây là 7 mẹo phong thủy giúp bạn lựa chọn được vị trí bàn làm việc phù hợp với ý mình và thăng tiến nhanh như mong muốn.

1. Chọn bàn làm việc được đặt ở vị trí có thể nhìn thấy cửa ra vào

Bàn làm việc

Rất đơn giản, khi nhìn thấy cửa ra vào, bạn sẽ chủ động với việc có ai bất ngờ vào phòng hơn thay vì bị động. Nếu hiện tại, vị trí của bạn chưa đáp ứng được điều này thì bạn có thể đặt một chiếc gương nhỏ trên bàn để thấy được hình ảnh phản chiếu của cửa.

2. Vị trí làm việc có sự cân bằng

Phòng làm việc

Theo quan niệm phong thủy, sự cân bằng là yếu tố rất quan trọng. Cảm giác cân bằng sẽ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, bớt áp lực và căng thẳng, đồng thời, cũng giúp thu hút những nguồn năng lượng tích cực bên ngoài vào. Do vậy, bạn nên lựa chọn bàn làm việc có sự cân bằng về các dụng cụ và đồ trang trí, chẳng hạn như vật dụng cứng – mềm, động – tĩnh và có màu sắc hài hòa.

3. Ngăn nắp

Phong thủy

Bàn làm việc gọn gàng sẽ giúp cho các luồng khí xung quanh được lưu thông và tránh tạo ra căng thẳng. Hơn thế nữa, nếu vào một căn phòng quá lộn xộn thì sẽ dễ gây mất thiện cảm.

4. Thoải mái

Môi trường làm việc

Nếu là kỹ sư, nhà thiết kế, nhân viên kế toán, biên dịch hay nói chung là những người thường xuyên làm việc với máy tính thì bạn nên chọn bàn làm việc có ghế ngồi thoải mái, chuột và máy tính được đặt ở vị trí dễ sử dụng, dễ điều khiển. Bởi lẽ, cảm giác thoải mái sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung và tránh mệt mỏi tốt hơn.

5. Vị trí khi vào phòng họp

Khi vào phòng họp, bạn cũng nên lựa chọn vị trí phù hợp để cải thiện mức độ tỉnh táo và lĩnh hội. Vị trí ngồi hướng tây – bắc, đông – nam được cho là thuận lợi cho hoạt động lãnh đạo, ra quyết định. Trong khi đó, ngồi ở vị trí ngược lại sẽ có tác động tích cực tới quá trình giao tiếp và trình bày.

Phòng họp

Trong trường hợp không định vị được phương hướng phòng họp, hãy cố gắng chọn chỗ ngồi sâu trong phòng và đảm bảo là bạn có thể thấy được cửa ra vào.

6. Đặt cây cảnh ở bàn làm việc

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng cây xanh góp phần kích thích khả năng sáng tạo và tăng năng suất làm việc của con người. Do vậy, bạn có thể trồng một số loại cây ở bàn làm việc như cây trầu bà, hoa thủy tiên hay cây lưỡi hổ.

7. Một số lưu ý khác

  • Không được đặt bàn làm việc phía dưới xà nhà (nếu văn phòng có xà nhà để nâng trần). Bởi lẽ, nó sẽ tạo cảm giác áp lực cho người ngồi dưới.
  • Bàn làm việc không đặt cạnh cửa sổ phía hành lang. Do cửa sổ là nơi không khí đi ra vào trong khi hành lang lại là nơi có nhiều người qua lại và thường có nhiều khí xấu hơn.
  • Không nên sử dụng mặt bàn làm việc có hướng cùng chiều với hướng nước chảy của rãnh nước, sông rạch mà nên tìm các mặt bàn có hướng ngược lại.
  • Các mặt bên của bàn làm việc không nên đối diện thẳng hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.
  • Hướng bàn làm việc không được hướng thẳng ra cửa chính. Ghế ngồi không quá lớn cũng không quá nhỏ.
Thứ Tư, 17/08/2016 08:53
3,33 👨 1.695
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phong thủy