7 lý do xin nghỉ việc thuyết phục nhất

Lý do xin nghỉ việc là điều khó nhất khi viết đơn xin nghỉ việc. Có muôn vàn lý do nhưng chọn cái nào để cấp trên đồng ý mà vẫn giữ được hình ảnh bản thân, đồng thời cũng là câu trả lời khi bạn đi phỏng vấn xin việc mới. Nếu không muốn đau đầu suy nghĩ, các bạn có thể tham khảo 7 lý do xin nghỉ việc thuyết phục thường gặp dưới đây.

1. Lý do cá nhân

Vì một số lý do cá nhân nên tôi không thể có mặt ở công ty trong nhiều tháng tới. Điều này khiến tôi không để hoàn thành tốt công việc được giao, ảnh hưởng tới lợi ích chung của công ty.

Lý do xin nghỉ việc

2. Đi học cao hơn

Trong thời gian tới, tôi sẽ tham gia khóa học về marketing (hoặc thiết kế đồ họa, tiếng Anh, lập trình… ) để cải thiện, nâng cao hơn kỹ năng của bản thân. Với lịch học sắp tới, thời gian của tôi không thể đáp ứng được công việc hiện tại.

3. Thay đổi mục tiêu nghề nghiệp

Sau khi suy nghĩ và định hướng bản thân, tôi thấy công việc hiện tại không phù hợp với khả năng mình. Vì vậy tôi quyết định thay đổi mục tiêu nghề nghiệp để có thể thể hiện hết được khả năng của bản thân và đạt được những điều mình muốn.

Bạn có thể nêu rõ bản tại sao thấy không phù hợp với công việc hiện tại và mong muốn có một công việc như thế nào.

Lý do xin nghỉ việc thuyết phục

Chuyển nhà

Gia đình tôi với chuyển đến địa điểm… khiến quá trình di chuyển từ nhà tới công ty gặp nhiều khó khăn.

Có kế hoạch kết hôn, sinh con trong thời gian tới

Trong thời gian tới, tôi sẽ lập gia đình/sinh con. Vì vậy, tôi muốn xin nghỉ việc để có nhiều thời gian chăm sóc gia đình/con cái.

Tìm được công việc tốt hơn

Tôi đã tìm được một công việc mới, phù hợp với khả năng của bản thân, có cơ hội thăng tiến cao hơn.

Xin nghỉ việc

Muốn kinh doanh

Sắp tới tôi sẽ mở một cửa hàng kinh doanh riêng. Nên tôi xin nghỉ việc để tập trung cho cửa hàng của mình.

Những lý do nghỉ việc không nên dùng

Lý do nghỉ việc thực sự của nhiều người thường là lương thấp, bất đồng quan điểm với sếp hoặc đồng nghiệp, làm việc không đúng chuyên môn… Tuy nhiên bạn không nên đưa những lý do này vào đơn xin việc để tránh kéo dài thời gian nghỉ việc. Hãy lựa chọn những lý do hợp lý để có thể dễ dàng nhận được sự đồng ý của sếp.

2 mẫu đơn xin nghỉ việc, bạn có thể tham khảo

Thứ Hai, 30/12/2019 10:34
3,37 👨 126.764
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc