7 loài hoa thủy sinh đẹp nhất thế giới

Những loài hoa sống dưới nước quen thuộc với người Việt Nam như hoa súng, hoa sen, hoa lục bình… lọt vào danh sách những loài hoa thủy sinh đẹp nhất thế giới. Khi nở rộ khắp ao, hồ hoặc đầm lầy, chúng tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp khiến bất kỳ ai cũng phải nao lòng.

Dưới đây là 7 loài hoa thủy sinh đẹp nhất thế giới mời các bạn chiêm ngưỡng.

7. Hoa thủy quỳnh

Loài hoa mọc dưới nước này có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Hoa thủy quỳnh có màu vàng chanh nổi bật trên những chiếc lá màu xanh. Những bông hoa xinh đẹp này nở rồi tàn chỉ trong một ngày.

Hoa thủy quỳnh Hoa thủy quỳnh 2

6. Hoa rau mác

Hoa rau mác có màu trắng tinh khiết rất đẹp với nhị vàng nổi bật ở giữa.

Hoa rau mácHoa rau mác bao

5. Hoa rau mác bao

Loài cây thủy sinh có hoa tuyệt đẹp này có nguồn gốc từ châu Mỹ. Hoa rau mác bao có màu xanh, hình ống trên là gai. Từ giữa tháng 6 và tháng 10, những bông hoa sặc sỡ này sẽ nở rộ đem lại khung cảnh tuyệt đẹp cho các hồ nước, đầm lầy…

Hoa rau mác bao

4. Hoa sơn trà nước

Hoa sơn trà nước có màu trắng li ti rất đẹp và có một mùi hương dễ chịu như hương vani.

Hoa sơn trà nước

3. Hoa lục bình - Bèo tây

Hoa lục bình có màu tím nhạt, cánh hoa trên có 1 đốm vàng nổi bật trên chấm màu lam. Loài cây thủy sinh có hoa tuyệt đẹp này có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ.

Hoa lục bình - Bèo tây 1Hoa lục bình - Bèo tây 2

2. Hoa Sen

Hoa sen có bông to, khi nở có thể đạt đường kính 20 cm. Hoa sen có màu 2 màu: hồng và trắng. Hoa chỉ nở vào mùa hè và có mùi hương dễ chịu. Hoa nở vào buổi sáng và khép vào buổi tối.

Hoa Sen 1Hoa Sen 2

1. Hoa Súng

Hoa súng được coi là loài hoa thủy sinh đẹp nhất thế giới. Có tới 70 loài hoa súng khác nhau trên thế giới. Hoa súng có nhiều màu sắc khác nhau gồm trắng, đỏ, vàng hồng, đào, màu xanh, màu tím và màu cam.

Hoa Súng 1Hoa Súng 3

Hoa Súng 2Hoa Súng 4

Thứ Năm, 14/03/2019 14:55
3,58 👨 11.345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật