7 điều rất nhỏ nhặt khiến mọi người đánh giá bạn

Mọi người sẽ đánh giá tính cách bạn thông qua những điều tưởng như rất đơn giản.

Ngay từ lần đầu tiên gặp ai đó, chúng ta thường có xu hướng nhanh chóng đánh giá họ là người như thế nào. Có lẽ bạn đang tìm kiếm những tính cách như trung thực, tốt bụng hay thông minh? Hãy chú ý tới những điều dưới đây. Chúng có thể giúp bạn đánh giá người khác và quyết định có nên theo đuổi 1 mối quan hệ thân tình với họ hay không. Đánh giá tính cách thông qua những điều này cũng rất hữu ích trong các quyết định phổ biến như tìm kiếm một mối quan hệ lãng mạn, thuê một nhân viên hay chấp nhận một lời đề nghị công việc. Dựa trên những điều này, mọi người cũng đánh giá tính cách của bạn và nhận định bạn là ai.

1. Chữ viết tay

Theo kết quả của 1 nghiên cứu, cách một người viết và kích thước chữ viết tay có thể cho biết rất nhiều điều (và khá chắc chắn) về con người họ. Nghiên cứu được thực hiện bởi National Pen Company tiết lộ rằng những người có chữ viết tay nhỏ thường hay xấu hổ, rất cẩn thận và chú ý tới tiểu tiết trong khi những người cởi mở và dễ kết bạn thường thích gây sự chú ý bằng cỡ chữ lớn.

Những người hay nghiêm trọng hóa vấn đề thường ấn mạnh tay khi viết trong khi những người viết nhẹ lại là những người dễ cảm thông và nhạy cảm hơn.

2. Màu sắc

Theo một bài tiểu luận trên tờ Psychology Today, màu sắc bạn thường chọn cho trang phục hay các đồ vật tương tự cho biết rất nhiều về con người bạn. Những người thường chọn màu đen là những người nhạy cảm, có tính nghệ sĩ và rất chú ý tới tiểu tiết. Trong khi những người thích màu đỏ thường sống một cuộc sống trọn vẹn và chủ động, luôn nỗ lực hết mình.

Người thích màu xanh lá là những người trung thực và tính cảm. Màu trắng là lựa chọn của những người ưa logic và tổ chức mọi việc ngăn nắp. Trong khi đó, xanh dương cho biết bạn là người ổn định, nhạy cảm và luôn quan tâm tới cảm nhận của người khác.

3. Cắn móng tay

Những hành động lặp đi lặp lại tập trung vào cơ thể có thể nói lên nhiều điều về tính cách chủ nhân. Cách thức cơ thể phản ứng với những tình huống, dù là cuộn tóc, cắn móng tay hay skin-picking (một loại rối loạn với hành động gãi, cào, cậy... trên da) đều cho thấy một trạng thái bồn chồn, lo lắng, chán nản hoặc không hài lòng. Ví dụ như hành động cắn móng tay. Một nghiên cứu cho biết những người thường xuyên cắn móng tay co xu hướng theo đuổi sự hoàn hảo, họ cũng là người hay căng thẳng và lo lắng.

4. Giày dép

Theo các nhà tâm lý học, bạn có thể đánh giá một người chính xác chỉ bằng cách nhìn giày của họ. Theo nhà nghiên cứu đầu ngành Omri Gillath từ University of Kansas, chỉ bằng cách xác định giá tiền, phong cách, màu sắc và tình trạng đôi giày, bạn có thể đoán được tới 90% về tính cách chủ nhân của nó như thu nhập, giới tính, các liên kết chính trị và thậm chí là tuổi của họ.

5. Đôi mắt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và nó có thể nói lên nhiều điều về bạn, bạn đang nghĩ gì, đang cảm thấy gì, đang lừa dối hay trung thực. Theo các nghiên cứu, người có mắt xanh thường không mấy dễ chịu và dễ bị nghiện đồ uống có cồn hơn người có màu mắt tối. Một cách khác là nhìn vào hành động giao tiếp bằng mắt. Người hay nhìn ngang nhìn ngửa có thể có khả năng tự kiểm soát kém và ý chí không vững vàng.

6. Đúng giờ

Việc có mặt tại cuộc hẹn hay buổi họp sớm hay muộn có thể tạo ra ấn tượng, tích cực hoặc tiêu cực, về tính cách của bạn. Đến muộn trong buổi hẹn quan trọng nghĩa là bạn đã tạo nên một hình ảnh tiêu cực trong khi đến sớm có nghĩa là bạn có để tâm tới thời gian của người khác, là người sắp xếp công việc khoa học và có thể tự tạo động lực cho bản thân.

7. Bắt tay

Người bắt tay chặt thường là người tự tin và có cá tính mạnh. Họ cũng thường là người hướng ngoại, dễ biểu lộ cảm xúc và thường ít khi điềm tĩnh. Trong khi đó, người bắt tay nhẹ lại thường thiếu tự tin, luôn có xu hướng tìm kiếm con đường dễ dàng hơn là các thử thách. Chỉ với hành động bắt tay cũng có thể tạo ra sự khác biệt giữa một người thân thiện và cởi mở với một người kém thân thiện và khó gần.

Tác giả: Casey Imafidon

Thứ Năm, 07/07/2016 08:03
42 👨 3.938
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống