7 công cụ giúp quản lý tốt hơn các mạng xã hội

Quản trị mạngKhi bạn trở thành thành viên của một vài trang mạng xã hội – chẳng hạn như Facebook, LinkedIn, Twitter –, việc bắt kịp với chúng có thể là một việc khá vất vả. Tweet cái này, nâng cấp trạng thái kia hay chia sẻ liên kết ở đây. Nếu bạn quyết tâm làm cho các trang mạng xã hội của mình có tổ chức hơn, hãy tham khảo 7 công cụ mà chúng tôi giới thiệu trong bài này.

1. 8Hands. Ứng dụng desktop cho phép sắp xếp các profile trên các trang mạng xã hội mà bạn tham gia (chẳng hạn như Facebook, WordPress, Flickr, Twitter và YouTube) vào một địa điểm. Nó sẽ gửi cho bạn các thông báo khi bạn nhận được các bình luận, tin nhắn, yêu cầu kết bạn hoặc video mới; tạo tóm tắt và các thống kê về các hành động trên mạng xã hội của bạn; đặc biệt là một cửa sổ chat, ở đây bạn có thể kéo và thả các đoạn video YouTube hoặc các bức ảnh trên Flickr để chia sẻ với những người khác.

2. Atomkeep. Dịch vụ này cho phép bạn có thể import, đồng bộ và hợp nhất dữ liệu profile của mình từ các site mạng xã hội như LinkedIn, Facebook, Twitter, Yelp, Digg và Plurk. Nó cũng làm cho việc nâng cấp các mẩu tin – chẳng hạn như địa chỉ email – trong các nền tảng mạng xã hội này một cách khá dễ dàng: Nâng cấp trường nào đó trong Atomkeep profile (thay vì phải ghé thăm mỗi site một cách lẻ tẻ) và đẩy nó đến tất cả hoặc chọn các site.

3. FriendBinder. FriendBinder sẽ hợp nhất danh sách các bạn bè hiện có của bạn từ các mạng khác nhau và hiển thị họ vào một luồng thông tin chung. Nó sẽ sắp xếp các tin nhắn trực tiếp và các đề cập Twitter của bạn, hiển thị thời điểm khi ai đó favorite một bức ảnh của bạn trên Flickr hoặc mời bạn tham dự một sự kiện nào đó trên Facebook. FriendBinder cũng hiển thị các chủ đề theo hướng và các đoạn hội thoại Twitter, khiến chúng trở nên dễ hiểu hơn.

4. FriendFeed. Công cụ này sẽ hiển thị một feed thời gian thực và cá nhân hóa những gì mà bạn bè của bạn đang chia sẻ trên các mạng xã hội khác nhau. Bạn có thể comment hoặc “like” các mục xuất hiện trong feed của mình, có các cuộc đàm thoại thời gian thực với bạn của mình về các post. Bạn cũng có thể chọn từ một danh sách khoảng 50 trang mà bạn có thể đã đăng ký thành viên và chia sẻ các mục với bạn bè của mình.

5. Ping.fm. Về cơ bản, một site sẽ cho phép bạn nâng cấp nhiều trạng thái một cách đồng thời, Ping.fm sẽ nhóm các dịch vụ vào ba hạng mục – nâng cấp trạng thái, blog và microblog. Bạn có thể cấu hình tài khoản để tập hợp nội dung từ một vài dịch vụ, chẳng hạn như Delicious, Facebook, Laconica, LinkedIn, Twitter và WordPress.

6. Pond. Công cụ tập hợp và xuất bản Pond cho phép bạn theo kịp bạn bè, chọn lọc các thông tin về họ và chia sẻ nội dung. Pond cũng cho phép bạn hợp nhất các nhận dạng trực tuyến của bạn bè – chẳng hạn như nếu ai đó (trong số bạn bè của bạn) là một thành viên trên Twitter, Facebook và Flickr, thì bạn có thể thấy các nâng cấp từ các dịch vụ này theo một dòng thời gian tích hợp. Pond cũng cho phép bạn xuất bản các thông tin đến nhiều site bằng một nâng cấp.

7. Shareaholic. Shareholic là một add-on trình duyệt có khả năng tùy chỉnh, cho phép bạn chia sẻ nội dung với khoảng 60 mạng xã hội khác. Bằng cách kích vào biểu tượng Shareaholic, bạn có thể chia sẻ tức thời trang mà bạn đang truy cập (nó sẽ rút ngắn liên kết cho bạn một cách tự động). Thêm vào đó Shareaholic cũng hiển thị các chủ đề theo hướng thời gian thực, cho phép bạn tìm tin tức, video và blog mới nhất.

Thứ Bảy, 09/01/2010 09:44
31 👨 1.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản