7 con người đã "hack" cơ thể chính mình để có sức mạnh như máy móc

Người lai máy - đã bước ra khỏi các bộ phim giả tưởng, trở thành hiện thực ngoài cuộc sống. Trên thế giới, có những con người chấp chận biến đổi cơ thể "nhét" linh kiện điện tử vào dưới da của mình, công nghệ điều khiển chi giả bằng ý nghĩ, hoặc ăng-ten trong xương đầu...

Dưới đây là 7 nhân vật nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này sẽ đem lại cho bạn một góc nhìn mới lạ, khác thường về những hướng đi của tương lai.

1. Neil Harbisson

Neil Harbisson

Harbission là một nghệ sĩ, nhạc sĩ người Anh bị mù màu. Năm 2004, Harbission đã tiến hành phẫu thuật để cấy một ăng-ten vào trong phía dưới hộp sọ. Ngoài ra, trước trán của ông có gắn một cảm biến có nhiệm vụ phân tích ánh sáng sẽ truyền thông tin trở về và chuyển nó thành các tín hiệu, tần số âm thanh riêng biệt.

Điều này giúp Harbission có khả năng "nghe" được màu sắc mà người bình thường chúng ta không thể có được. "Với chiếc điện thoại di động của mình, tôi có thể kết nối với Trạm Vũ trụ Quốc tế NASA và tiếp nhận thông tin màu sắc trực tiếp từ ngay trong không gian," trích lời Harbission trên Tech Insider.

2. Moon Ribas

Moon Ribas

Moon Ribas - một nghệ sĩ Tây Ban Nha đã cấy những cảm biến từ trường siêu nhỏ vào khu vực gần khuỷu tay trái 3 năm trước. Những cảm biến này được kết nối với các dữ liệu đo địa chấn trên toàn thế giới. Do vậy tay của Ribas sẽ rung lên báo hiệu mỗi khi có địa chấn xảy ra. Cường độ rung tỷ lệ thuận với mức độ đo được của máy.

Ribas đã mở ra một phong cách nghệ thuật mới, nhảy múa và biểu diễn theo nhịp độ trùng với độ rung của cảm biến. Cô còn coi đó là một giác quan mới của mình.

"Như thể tôi có 2 nhịp tim đập cùng lúc vậy," Ribas chia sẻ với Quartz.

3. Amal Graafstra

Amal Graafstra

Graafstra là CEO của Dangerous Minds, một công ty phát triển các công cụ dành cho mọi người để... tự ứng dụng và cài đặt máy móc lên chính cơ thể mình. Và Graafstra đã làm rất tốt những gì công ty muốn truyền đạt.

Anh cấy 2 con chip nhận dạng theo tần số radio bên trong bàn tay của mình, nhằm mục đích mở khóa cửa nhà riêng hoặc đăng nhập vào máy tính cá nhân của mình, chỉ bằng cử chỉ tay.

"Chúng tôi đã và đang hiện thực hóa những nhiệm vụ cao cả của khoa học hiện đại, liên quan đến chính cơ thể con người," trích lời Graafstra trong một cuộc nói chuyện với Tech Insider.

Trong tương lai, anh mong muốn sẽ sáng tạo ra hình thức đồng bộ giữa tài khoản ngân hàng và chip trên tay mình để có thể thực hiện giao dịch mà không cần qua nhiều bước, thủ tục phức tạp.

Jens Neumann

Jens Neumann

Năm 2002, Neumann là người đầu tiên trong lịch sử thế giới được cấy thành công một con mắt điện tử nhân tạo - bước đột phá của nhân loại có tên gọi Dobelle Eye.

Dobelle Eye được chế tạo bởi chuyên gia y sinh học William Dobelle. Con mắt này có khả năng kết nối camera tích hợp với não bộ, từ đó giúp cho người mù có thể nhận biết trở lại những hình thể và sự vật trước mắt.

Thành công từ trường hợp của Neumann đã khiến cho chính phủ tập trung đầu tư nhiều hơn vào những dự án tương tự, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các binh lính không may mắn.

Đặc biệt là những trường hợp tổn thương não, mất trí nhớ hoặc rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD). Ngoài ra, một số quan điểm khác cũng cho rằng nỗ lực này có thể giúp con người đạt đến siêu thị lực.

Nigel Ackland

Nigel Ackland

Năm 2006, Ackland phải cắt bỏ nửa cánh tay dưới khuỷu của mình trong một tai nạn. Công ty công nghệ sinh học RSL Steeper đã trang bị riêng cho Ackland một trong những thiết kế cao cấp nhất của mình lúc bấy giờ - bebionic3.

Cơ chế hoạt động của bebionic3 dựa vào sự co rút cơ nhân tạo, nhận diện qua những tín hiệu điện từ cử chỉ chuyển động của da cánh tay.

Sau khi được cấy ghép, Acklan có thể thực hiện 14 thao tác phức tạp, kể cả trên quy mô chi tiết như ngón tay, bàn tay. Có thể nói, cánh tay sinh học điện tử của Ackland là tương lai của lĩnh vực cấy bộ phận giả.

Hiện nay, Acklan đang hợp tác với RSL Steeper để cung cấp nhưng phản hồi thích hợp nhất cho công cuộc nâng cấp, cải thiện chất lượng sản phẩm.

Tim Cannon

Tim Cannon

Năm 2013, Cannon cấy một con chip sinh trắc học với mã tên Circadia vào dưới lớp da cẳng tay của mình nhằm tối ưu hóa những khía cạnh nhỏ nhất trong cuộc sống. Nó có nhiệm vụ thu thập dữ liệu chuyển động cũng như nhịp tim đến một thiết bị Android khác để đánh giá, theo dõi.

"Giả như tôi gặp phải một ngày căng thẳng và tồi tệ, Circadia sẽ phản hồi và xử lý bằng cách kết nối dữ liệu, sau đó điều chỉnh điều kiện không gian hợp lý như bật đèn có độ sáng nhẹ, hoặc chuẩn bị sẵn nước nóng tại nhà để tôi có thể cảm thấy thoải mái nhất, bù cho những cảm xúc tiêu cực trong ngày."

Jerry Jalava

Jerry Jalava

Sau khi gặp phải tai nạn xe máy đáng tiếc vào năm 2009 và ngón áp út trái bị dập nát, kỹ sư máy tính người Phân Lan này đã thay thế bộ phận đó bằng một... USB 2GB. Giờ đây, bất cứ khi nào có nhu cầu, anh chỉ cần tháo nắp đậy ra và có thể sử dụng nó như một thiết bị lưu trữ thông thường tiện lợi.

"Mọi người thường tỏ ra sợ hãi khi lần đầu nhìn thấy nó," Jalava phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Diagonal View. "Chắc chắn là nó không có vẻ gì là một trò đùa thuần túy cả, nên phải một thời gian sau họ mới dần tỏ ra thoải mái hơn và coi đó như một chuyện bình thường."

Thứ Ba, 23/08/2016 16:41
31 👨 1.494
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ