7 cách giúp cuộc sống của bạn vừa đơn giản, vừa hạnh phúc hơn

"Kẻ ngu xuẩn nào cũng có thể khiến mọi thứ trở nên to hơn, phức tạp hơn và bạo lực hơn. Chỉ bàn tay của thiên tài - và thật nhiều dũng khí - để biến chuyển ngược lại." – E. F. Schumacker

Trong thời công nghệ hiện đại 24/7, dường như chúng ta lúc nào cũng bận rộn với việc trao đổi thông tin liên lạc qua mạng xã hội và đó là lý do làm ta quên đi những điều đơn giản nhưng mang lại cho chúng ta hạnh phúc trong cuộc sống.

Đôi khi, chúng ta cần phải khôi phục lại những điều đơn giản trong cuộc sống. Dưới đây là 7 cách giúp cuộc sống của bạn vừa đơn giản, vừa hạnh phúc hơn.

1. Chúng ta nên gọi điện thay vì nhắn tin

Chúng ta nên gọi điện thay vì nhắn tin

Hiện nay, nhắn tin đã trở thành một công cụ giao tiếp phổ biến, làm cho chúng ta quên đi mục đích ban đầu của chiếc điện thoại - dùng để gọi điện thoại nói chuyện trực tiếp với nhau. Đúng vậy, thực tế mọi người còn sử dụng thiết bị điện thoại với nhiều mục đích khác nữa.

Trao đổi bằng tin nhắn dễ dàng làm mất đi thông tin ban đầu bạn muốn nói với người nhận thông qua văn bản, gây ra những hiểu lầm không đáng có trong các mối quan hệ cũng như trong công việc. Bên cạnh đó, nhắn tin cũng làm tốn rất nhiều thời gian của chúng ta nữa. Khi nhắn tin, chúng ta không cảm nhận được cảm xúc thực của những người đang nói chuyện cùng.

Sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và bấm nút gọi phải không? Chắc chắn là vậy. Ngay lập tức, bạn có thể bày tỏ cảm xúc của mình với người khác một cách đầy đủ nhất, cũng chẳng có chuyện hiểu lầm nào xảy ra hay làm mất đi cảm xúc vốn có. Mọi thứ diễn ra nhanh hơn, không tốn nhiều thời gian (vì bạn không phải nhắn tin qua lại nhiều lần) và quan trọng là bạn sẽ thấy vui hơn khi công việc được giải quyết một cách nhanh chóng và trọn vẹn.

2. Đừng che đậy cảm xúc của bạn, hãy bày tỏ

Đừng che đậy cảm xúc của bạn, hãy bày tỏ

Bạn có phải là người thích che đậy cảm xúc không? Bạn luôn muốn giữ mọi thứ ở trong lòng. Ngay cả khi tức giận, bạn cũng chẳng thể hiện điều đó cho mọi người biết. Bạn thấy không vui hay không hài lòng với một ai đó, cũng chẳng nói cho họ biết. Và thậm chí khi ai đó chọc tức hay làm bạn giận, bạn cũng chẳng thèm nói gì.

Những vấn đề này lâu dần sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng trong cuộc sống. Nó luôn khiến bạn cảm thấy không vui. Thậm chí, tất cả những cảm xúc này sẽ ngay lập tức bộc phát ra. Điều đó thực sự không tốt, nó sẽ khiến cho cả tâm hồn lẫn thể xác của bạn cảm thấy không được ổn.

Vậy giải pháp là gì? Bạn nên tìm cách thể hiện cảm xúc của mình bằng cách nói chuyện với bạn bè hay tìm một nơi thích hợp như phòng của bạn chẳng hạn để có thể "xả" hết những bực tức trong lòng ra. Làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

3. Tự mình trải nghiệm, đừng so sánh quá nhiều

Tự mình trải nghiệm, đừng so sánh quá nhiều

Bạn thường cảm thấy thế nào khi lướt Facebook rồi xem được những điều tuyệt vời mà mọi người vừa trải qua? Có thể là một ai đó vừa đi du lịch vòng quanh thế giới, chinh phục những ngọn núi cao, thư giãn cùng bạn bè hay chỉ đơn giản là đi ăn tại một nhà hàng sang trọng. Bạn sẽ cảm thấy một chút ghen tị và thầm trách bản thân: "Tại sao mình lại không làm được những điều tuyệt vời như vậy?"

Đúng vậy, tại sao bạn không làm chúng? Hãy đi ra ngoài và tự mình trải nghiệm. Đi du lịch đến những nơi mà bạn hằng mong muốn thay vì dành cả ngày dài chỉ để đọc và xem những thứ mà người khác đang làm. Hãy đến thăm những nơi mà bạn muốn, đọc những cuốn sách mà bạn muốn đọc, chinh phục những ngọn núi cao hay làm những điều "kỳ quái" khác.

Hãy làm mọi thứ bạn muốn và quan trọng hơn là đừng đem bản thân ra so sánh với bất kỳ ai. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Chỉ có những thử thách, trải nghiệm mà tự bản thân trải qua mới làm cho bạn cảm thấy thực sự hạnh phúc.

4. Thẳng thắn chia sẻ cảm xúc, không đưa ra giả định cá nhân

Thẳng thắn chia sẻ cảm xúc, không đưa ra giả định của riêng mình

Có bao giờ bạn nghĩ về những thứ mà người bạn yêu thương đang suy nghĩ hay không và rồi những suy nghĩ đó hoàn toàn sai? Bạn cho rằng họ thích cái này nhưng thực tế lại không phải vậy. Có thể bạn nghĩ rằng họ đặc biệt thích đến một nhà hàng nào đó chỉ bởi vì bạn thường đưa họ, còn thực tế họ không bao giờ yêu cầu hay nói là thích đến đó cả.

Nhưng thực tế mọi điều chưa chắc đã đúng, nó chỉ là thói quen của bạn chứ chưa bao giờ bạn hỏi cảm giác của họ khi tới đó.

Đưa ra giả định hay đoán suy nghĩ của người khác chỉ làm mọi thứ thêm phức tạp hơn thôi. Hãy cố gắng cởi mở, chia sẻ trực tiếp và hỏi ý kiến những người bạn yêu thương, tránh gây hiểu lầm và đảm bảo một mối quan hệ lành mạnh và hạnh phúc hơn.

5. Thể hiện hành động nhiều hơn lời nói, đừng e sợ

Thể hiện hành động nhiều hơn những lời nói, đừng e sợ

Đôi khi, chúng ta thường cảm thấy không thoải mái khi bên cạnh người ta yêu thương chỉ bởi vì chúng ta không biết cách làm cho họ thấy thoải mái. Chúng ta luôn sợ làm một điều gì đó. Và điều này thường xảy ra khi người mà chúng ta yêu thương không chia sẻ cho chúng ta biết những điều mà họ muốn.

Đơn giản tất cả những gì họ cần chỉ là ở bên cạnh bạn. Họ chẳng cần bạn phải nói chuyện hay tán ngẫu. Cái họ cần chỉ là một cái nắm tay thật chặt, một cái ôm thật trìu mến. Những hành động tưởng chừng như đơn giản ấy lại có thể thay cho ngàn lời nói.

6. Hãy thử làm những đều mới mẻ, đừng do dự

1

Có bao giờ bạn cảm thấy do dự khi suy nghĩ về việc cần phải làm gì tiếp theo không? Có thể bạn sợ thử những điều mới mẻ hay sợ bị người khác đánh giá? Bạn đã từng nghe một câu nói: "Cầu xin sự tha thứ còn tốt hơn cầu xin sự cho phép" chưa?

Câu nói trên có nghĩa rằng bạn hãy hành động dứt khoát đi rồi xin lỗi sau cũng chả muộn. Còn hơn bạn cứ phải chờ đợi sự cho phép của ai đó rồi mới hành động, lúc đó mọi thứ có lẽ đã muộn rồi. Vì vậy, nếu muốn làm một điều gì đó thì hãy cứ làm đi, đừng sợ thử những điều mới lạ. Nhớ rằng: Đừng do dự. Có thể bạn sẽ thấy yêu thích nó ngay khi vừa bắt tay vào làm thì sao? Điều đó sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn rất nhiều đấy.

Còn nếu không, cũng tốt vì bạn vẫn sống sót để làm những thứ tiếp theo và biết được rằng sẽ loại bỏ đi một thứ không mang lại hạnh phúc cho bạn.

Nhưng nếu thử những điều mới lạ mà không tốt như bạn nghĩ thì chẳng sao cả, bạn vẫn sống mà. Hơn thế, bạn đã có một bài học mới và cứ thế tiếp tục thử thách bản thân với những điều mới mẻ khác nhé!

7. Hành động tích cực vì một tương lai tươi sáng, đừng lo lắng quá nhiều

Hành động tích cực vì một tương lai tươi sáng, đừng lo lắng quá nhiều

Chúng ta thường nghĩ phức tạp về mọi thứ và lo lắng quá nhiều cho tương lai mà không chịu hành động. Tốt nhất, chúng ta nên hành động tích cực để xây dựng một tương lai tươi sáng, thay vì tốn thời gian lo lắng cho những điều mà chúng ta không thể thay đổi được.

Ví dụ, nếu muốn bắt đầu mở một doanh nghiệp cho riêng mình, hãy từng bước biến giấc mơ của bạn trở thành hiện thực. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều.

Không đảm bảo chính xác được tương lai sẽ như thế nào, nhưng khi tập trung vào những điều nhỏ để xây dựng một tương lai sáng lạng thì bạn sẽ có được những kết quả tốt đẹp. Khi mọi thứ đi đúng hướng, chắc chắn tương lai sẽ ngày càng tươi sáng và đương nhiên bạn sẽ hạnh phúc hơn rồi.

Thứ Ba, 13/09/2016 08:43
41 👨 2.173
0 Bình luận
Sắp xếp theo