7 cách kết hợp thực phẩm có thể gây hại đối với sức khỏe của bạn

Có một số thực phẩm khi ăn cùng với nhau sẽ gây ra các phản ứng hóa học khiến chuyển từ có lợi thành có hại hoặc bị khử mất thành phần vi lượng khiến chúng không còn giá trị dinh dưỡng nữa. Mời các bạn cùng tham khảo 7 cách kết hợp thực phẩm có thể gây hại đối với sức khỏe cơ thể và đừng kết hợp cùng nhau quá thường xuyên nhé!

1. Bánh Sandwich + Cà phê

Bánh Sandwich + Cà phê© depositphotos © depositphotos

Khi không có nhiều thời gian, việc ăn sáng nhanh trên đường di chuyển là giải pháp mà hầu hết mọi người chúng ta thường áp dụng. Nếu bạn ăn bánh sandwich phô mai kết hợp với cà phê, cơ thể sẽ không hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng có lợi trong phô mai.

Các chất có trong bánh mì sẽ ngăn cản việc hấp thụ canxi đúng cách. Hơn nữa, nếu sử dụng thêm cà phê hòa tan, việc đó hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe của bạn.

  • Mẹo: Nếu bạn thích ăn bánh sandwich phô mai, hãy thử thay cà phê bằng trà trắng hoặc trà xanh xem sao.

2. Cà chua + Dưa chuột

Cà chua + Dưa chuột© depositphotos © depositphotos

Mọi người thường kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau để làm salad ăn vào mùa hè. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất gần đây cho thấy việc kết hợp hai loại thực phẩm này có thể gây tác động không tốt tới hệ tiêu hóa của cơ thể. Hậu quả có thể dẫn đến thừa canxi và nôn mửa, các vitamin có trong hai loại thực phẩm cũng không được hấp thụ đúng cách.

  • Mẹo: Hãy ăn riêng cà chua và dưa chuột. Chẳng hạn, hôm nay làm salad cà chua và rau xanh, ngày mai có thể làm salad dưa chuột.

3. Khoai tây chiên + Thịt nướng

Khoai tây chiên + Thịt nướng© depositphotos © depositphotos

Ai có thể cưỡng lại được món thịt nướng và khoai tây chiên chứ! Nhưng thật không may, đây là một sự kết hợp rất “nặng”. Tinh bột chứa trong khoai tây chiên cần dịch dạ dày alkalotic để tiêu hóa, còn các protein chứa trong thịt cần dịch axit để tiêu hóa. Khi kết hợp cùng nhau, chúng sẽ bị ứ tắc trong dạ dày và có thể gây ra ợ chua, ói mửa, đầy hơi và nhiều triệu chứng khác.

  • Mẹo: Hãy làm món ăn phụ cho thịt như các loại rau không có hoa măng tây, bông cải xanh, súp lơ, đậu xanh hoặc zucchini.

4. Mì ống Pasta + Thịt băm

Mì ống Pasta + Thịt băm© depositphotos © depositphotos

Lý do tương tự cũng được áp dụng cho thịt băm và mì ống. Các tuyến nước bọt tạo ra ptyalin và amylase, chuyển đổi tinh bột có trong mì ống thành đường đơn. Khi các đường đơn bao bọc protein trong thịt, chúng tạo nên một loại hỗn hợp hóa học nguy hiểm có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

  • Mẹo: Tốt nhất nên ăn riêng mì ống. Hoặc chọn loại mì ống làm từ lúa mì cứng và kết hợp với nước sốt thảo mộc.

5. Bia + Các loại hạt

Bia + Các loại hạt© depositphotos © depositphotos

Đây là một trong những món ăn kết hợp phổ biến nhất tại Việt Nam. Mọi người thích ăn các loại hạt mặn (như đậu phộng) trong khi uống bia. Tuy nhiên, loại thực phẩm có hàm lượng muối cao không những không lành mạnh mà còn dẫn đến mất nước và gia tăng việc muốn uống thêm bia.

  • Mẹo: Khi uống bia rượu, hãy mang theo nước hoặc soda theo để tránh bị mất nước.

6. Sữa + Dứa

Sữa + Dứa© depositphotos © depositphotos

Những loại hoa quả chua khiến hệ tiêu hóa của bạn hoạt động kém hiệu quả hơn, đặc biệt vào buổi sáng. Ngoài ra, dứa có chứa bromelain, kết hợp với các chất có trong các sản phẩm từ sữa có thể tạo ra hợp chất gây ngộ độc.

Hơn nữa, việc kết hợp sữa và dứa có thể gây ra một loạt vấn đề ở trẻ như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy và nhức đầu.

  • Mẹo: Bạn có thể cho thêm mơ khô hoặc mận thay vì dứa.

7. Sữa + Chuối

Sữa + Chuối© depositphotos © depositphotos

Nhiều người thường thích kết hợp hai loại thực phẩm này vì chúng chứa nhiều dinh dưỡng và dễ chuẩn bị. Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng trái cây, đặc biệt là các loại trái cây ngọt, nên được sử dụng riêng thì tốt hơn. Bởi chúng thường lưu lại trong cơ thể lâu hơn và làm chậm hệ thống tiêu hóa, đặc biệt khi ăn cùng các loại thức ăn khác. Đối với sữa, việc uống riêng cũng tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa hơn.

  • Mẹo: Sử dụng chuối làm đồ ăn nhẹ giữa các bữa chính.

Xem thêm: 14 thực phẩm vô hại nhưng nếu dùng quá liều sẽ có thể gây chết người

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 27/09/2017 15:29
51 👨 2.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình