7 cách hô biến chiếc smartphone cũ thành như mới siêu đơn giản, ai cũng có thể làm

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, vậy nên ngày nay những thiết bị di động không còn quá xa lạ với chúng ta. Những thiết bị di động sau một thời gian dài sử dụng, dần bị xuống cấp không còn long lanh như lúc ban đầu, đây là lúc thích hợp để bạn thay một chiếc smartphone mới, thế nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép nên bạn không thể đổi sang một chiếc điện thoại mới. Vậy phải làm sao?

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi hóc bó đó, giúp bạn “hô biến” chiếc smartphone cũ thành như mới bằng những mẹo nhỏ vô cùng đơn giản không tốn quá nhiều tiền. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện để thay đổi diện mạo mới cho máy nhé.

1. Mua vỏ bảo vệ mới

 Mua vỏ bảo vệ mới

Một cách rất đơn giản và nhanh gọn đó để thay đổi vẻ bề ngoài cho chiếc điện thoại của bạn đó là mua một chiếc ốp lưng mới. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng ốp lưng có hình dáng và màu sắc bắt mắt, bạn có thể thoải mái chọn lựa theo sở thích của mình. Ngoài ra, chiếc ốp lưng còn giúp bảo vệ điện thoại cũng như che giấu đi những vết xước sau thời gian dài sử dụng.

Hiện nay có khá nhiều loại vỏ phổ biến thoải mái cho bạn lựa chọn như chống va đập, dạng flip cover, ốp lưng, đa màu sắc...

2. Bổ sung bộ nhớ cho máy

Bổ sung bộ nhớ cho máy

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc smartphone hệ điều hành Android thì có thể tăng bộ nhớ cho máy bằng thẻ nhớ Micro SD dung lượng cao để bổ sung cho thiết bị, đây cũng là một gợi ý hay đấy chứ, với thẻ nhớ 16 GB cho “dế yêu” bạn có thể thoải mái tải những ứng dụng mới hay ho về sử dụng mà không lo máy thông báo “không đủ dung lương để lưu trữ”. Còn iPhone/ iPad, tốt nhất nên chọn các thiết bị lưu trữ hỗ trợ OTG cổng Lightning.

3. Trang bị phụ kiện mới

Trang bị phụ kiện mới

Một trong những cách để bạn làm mới smartphone của mình đó là thay đổi phụ kiện. Có thể thêm một dây đeo Ninja Loop để khả năng làm việc trở nên linh động hơn ở bất cứ đâu. Sau khi lắp xong, mặt lưng của smartphone sẽ được lắp một bao da giúp người dùng tương tác dễ hơn, ngoài ra còn đảm bảo an toàn cho máy mỗi khi bị va đập.

Hoặc nếu thường xuyên phải di chuyển bằng ô tô, bạn hãy sắm một phụ kiện gắn vào ô tô để thiết bị luôn ở trong tầm mắt trong khi lái xe, giúp đảm bảo an toàn cho người lái khi tham gia giao thông.

4. Cài đặt ứng dụng launcher mới

Cài đặt ứng dụng launcher mới

Bên cạnh tập trung vào các yếu tố bên ngoài, bạn có thể làm mới cho thiết bị của mình từ bên trong bằng cách cài đặt các ứng dụng launcher mới để thay đổi giao diện tương tác.

Người dùng Android luôn có sẵn kho ứng dụng khổng lồ, và chúng ta cũng sở hữu hàng nghìn ứng dụng Laucher để cài đặt thoải mái. Ví dụ như muốn trải nghiệm giao diện Windows Mobile, bạn có thể chọn SpuareHome 2, hoặc cài đặt Nova Launcher sẽ cung cấp hàng nghìn giao diện khác nhau. Còn với những người dùng hệ điều hành iOS dù không thể tùy biến mạnh như con cưng của Google, nhưng bù lại người dùng vẫn có thể thay đổi hình nền, icon của các thư mục và những tùy biến các phông chữ trên giao diện.

5. Trải nghiệm các tính năng mới

 Trải nghiệm các tính năng mới

Gần như đến 90% người dùng không khám phá hết những tính năng ẩn trong chiếc smartphone của mình. Nếu có thời gian bạn hãy “lật tung mọi thứ” trong thiết bị của mình để trải nghiệm sự mới lạ. Điển hình như các thiết bị có tính năng theo dõi bước chân hoặc thanh toán di động thông qua Android Pay hoặc Apple Pay.

6. Dùng sạc không dây

Dùng sạc không dây

Sạc không dây trên smartphone là tính năng hấp dẫn nhất hiện nay. Nếu điện thoại của mình không được trang bị tính năng này, bạn vẫn có thể bổ sung bằng cách sử dụng các phụ kiện. Chỉ cần lên các trang thương mại điện tử gõ từ khóa Lightning, Qi reveiver, Type C hoặc Micro USB,… là bạn tha hồ lựa chọn nhiều sản phẩm với mẫu mã khác nhau.

7. Thay pin mới

Thay pin mới

Điện thoại sau thời gian sử dụng, những phụ kiện trong máy dần cũng bị xuống cấp, minh chứng rõ nhất là pin sụt giảm rất nhanh, một ngày có khi phải sạc đến 2-3 lần mới đáp ứng dung lượng để sử dụng. Vậy nên, sau thời gian dài sử dụng bạn nên cân nhắc việc thay pin mới cho thiết bị để an tâm khi sử dụng.

Nếu điện thoại sở hữu viên pin rời, rất đơn giản bạn chỉ cần ra cửa hàng, mua một viên pin mới lắp vào là xong. Còn đối với những chiếc smartphone có thiết kế pin liền như iPhone thì hãy nên đến các cửa hàng ủy quyền của Apple hoặc những trung tâm sửa chữa lớn để được kiểm tra và thay pin chính hãng.

Xem thêm:

Thứ Tư, 10/01/2018 17:55
31 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo