7 cách giúp các doanh nghiệp có thể kiếm tiền từ Pokemon Go

Đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm khách hàng từ trò chơi vô cùng "hot" này.

Với sức hút vô cùng lớn của game thực tế ảo Pokemon Go thì các marketer hay những người làm kinh doanh cũng nên tranh thủ cơ hội này để tìm kiếm khách hàng và quảng bá thương hiệu của mình. Nhiều công ty trên thế giới đã tận dụng rất hiệu quả và nay, khi Pokemon Go đã chính thức có mặt ở Việt Nam thì cơ hội này càng dễ dàng hiện thực hóa hơn nữa.

Dưới đây là 7 cách hiệu quả giúp các chủ kinh doanh sử dụng Pokemon Go để tìm kiếm khách hàng mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho sản phẩm của mình. Hãy nghiên cứu và thử nghiệm càng sớm càng tốt nhé.

1. Mời các "thợ săn Pokemon" đến cửa hàng của bạn

Bước đầu tiên để tăng sự tương tác trên mạng xã hội qua Pokemon Go đó là hãy mời các Player tiếp cận thương hiệu (fanpage) của bạn.

Pokemon Go

Mục tiêu của các "thợ săn" đó là bắt được thật nhiều Pokemon và để bắt được chúng thì họ phải đi ra ngoài, tới những địa điểm mới lạ và khác biệt, nhất là phòng Gym hoặc Pokemon Stop.

Các chủ cửa hàng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông như Facebook, Twitter, Snapchat... để mời mọi người tới chơi Pokemon Go tại địa điểm kinh doanh của mình, chẳng hạn như cách mà Monroe Bank & Trust đã làm. Tuyệt vời hơn nữa là nếu có kinh phí, hãy mạnh dạn tổ chức một cuộc thi để lôi kéo nhiều khách hàng hơn đến với cửa hàng của bạn.

2. Cung cấp Wifi miễn phí và trạm sạc điện thoại

Pokemon Go là một trò chơi chiến đấu rất ác liệt. Do vậy, các marketer cần nắm được hai nhu cầu cốt lõi của Pokemon master đó là WiFi và nơi sạc điện thoại.

Kiếm tiền trên Pokemon Go

Sau khi đã hiểu được nhu cầu của người dùng, hãy sử dụng mạng xã hội để thông báo cho mọi người biết rằng cửa hàng của bạn cung cấp WiFi và trạm sạc điện thoại miễn phí, đồng thời luôn rộng mở chào đón bất cứ "thợ săn" nào muốn đến trải nghiệm.

Tiếp theo, hãy chắc hắn là bạn có bổ sung vài bảng ký hiệu xung quanh địa điểm của mình để những người qua đường cũng có thể biết được những lợi ích nếu họ ghé vào quán của bạn.

3. Yêu cầu người chơi tag ảnh

Để chắc chắn, hãy yêu cầu người chơi chia sẻ những bức ảnh Pokemon yêu thích của họ được chụp tại cửa hàng và tag tên công ty/sản phẩm của bạn vào đó.

Kinh doanh

Tùy thuộc vào kênh chia sẻ, người dùng có thể tag tên cửa hàng vào bài đăng hoặc đính kèm dưới dạng vị trí khi họ đang chơi tại điểm đó.

Đừng quên nhắc nhở các "thợ săn" chia sẻ dưới dạng công khai để bạn có thể gửi lời cảm hơn những người đã ghé thăm cửa hàng của mình dưới phần bình luận và kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa.

4. Khuyến khích người chơi check in trong khi chơi

Facebook

Một cách khác để tăng tương tác xã hội đó là khuyến khích người chơi check in trong khi chơi. Tuy không chắc chắn sẽ kéo thêm được số đông người nhưng bạn có thể hy vọng rằng thương hiệu của mình sẽ được nhiều người biết đến.

5. Để người chơi chụp ảnh Pokemon cùng sản phẩm của bạn

Pokemon hiếm

Đây là cách hữu ích khác để khuyến khích người dùng chơi Pokemon và chia sẻ ảnh của họ trên mạng xã hội. Bạn có thể hướng khách hàng lưu lại khoảnh khắc mà họ săn được Pokemon hiếm cùng những sản phẩm mà họ muốn mua và mỗi bức ảnh chia sẻ có đính kèm tên công ty của bạn sẽ nhận được một khoản chiết khấu đặc biệt.

Tuy nhiên, đừng quên hướng dẫn khách hàng cách làm bằng cách đưa ra thông báo trên FP, Instagram và các mạng xã hội khác nhé.

6. Khuyến khích người chơi chia sẻ với Snapchat Memories

Snapchat Memories

Nhờ tính năng Memories mới ra mắt nên các Marketer cũng có thể triển khai chiến dịch thu hút khách hàng thông qua Pokemon Go trên Snapchat. Mặc dù số lượng người dùng sử dụng nền tảng này không nhiều như Facebook nhưng bạn vẫn có thể khuyến khích họ chụp ảnh bắt được Pokemon ngay trong công ty của mình (bằng cách sử dụng Memories và camera điện thoại).

7. Quay phim người chơi Pokemon Go

Quay phim Pokemon

Có rất nhiều cách để thực hiện. Bạn có thể quay phim người chơi khi họ đang săn Pokemon, sau khi bắt được Pokemon đặc biệt hay lúc "khoe" Pokédex. Tùy thuộc vào không gian mà các công ty có thể sử dụng Drone để tăng tính chuyên nghiệp cho từng bộ phim của mình.

Sau khi đã hoàn thành và qua các công đoạn chỉnh sửa, đính kèm tên công ty/thương hiệu, bạn có thể chia sẻ video trên Facebook, Snapchat, Instagram hay YouTube...

Bằng cách này, lượng người tương tác với FP của bạn sẽ tăng chóng mặt. Tuy nhiên, ý tưởng cho các video cũng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế cẩn thận để đảm bảo tạo sức hấp dẫn lớn cho khán giả.

Ngoài ra, các marketer cũng có thể khai thác Pokemon Go trong các chiến dịch B2B hay bán hàng trực tuyến (các doanh nghiệp không có cửa hàng/địa điểm kinh doanh trong thực tế) theo cách mà TopCashBackUSA đã làm dưới đây.

TopCashBackUSA

Chủ cửa hàng online cũng có thể tạo ra các sản phẩm có liên quan tới Pokemon Go, đặt câu hỏi để tương tác với người dùng hay như T-Mobile đã giúp đỡ người chơi Pokemon bằng cách đưa ra khuyến mãi lưu lượng data không giới hạn. Họ cũng sử dụng hashtag rất ấn tượng để quảng bá chương trình ưu đãi đó.

Không phải ai cũng có thể trở thành Pokemon Master nhưng tất cả mọi người đều có cơ hội kinh doanh như nhau thông qua Pokemon Go. Do vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội khai thác sức hút của trò chơi này để tiếp cận người dùng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của bạn.

Thứ Bảy, 13/08/2016 16:34
31 👨 1.065
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc