7 cách đơn giản để loại bỏ cơn đau đầu mà không cần dùng thuốc

Đau đầu là một căn bệnh không phải quá nguy hiểm, thế nhưng khi bệnh xảy ra thường xuyên sẽ làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu và gặp nhiều phiền toái ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc.

Nhiều người khi bị đau đầu thường chọn giải pháp là uống thuốc giảm đau để ngăn chặn tình trạng này tức thì, thế nhưng lạm dụng quá nhiều thuốc khiến cơ thể dễ nhờn thuốc cũng như ảnh hưởng không nhỏ sức khỏe.

Vậy nên, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn đau đầu mà không cần phải dùng đến thuốc, vẫn có thể khôi phục được tình trạng sức khỏe nhanh chóng.

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Thiếu nước có thể là nguyên nhân chính gây ra những cơn đau đầu cho bạn, chính vì vậy mỗi khi đau đầu chóng mặt mà thì bạn nên cũng cấp nước cho cơ thể, đây được xem là cách đơn giản nhất để đẩy lùi cơn đau đầu. Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết cho cơ thể Khi bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, bạn cần bổ sung thêm nhiều nước hoặc tốt hơn là nước ép hoa quả.

2. Dưa hấu chữa đau đầu

Dưa hấu chữa đau đầu

Thay vì dùng thuốc mỗi khi bị đau đầu thì bạn có thể ăn một chút dưa hấu, đây cũng được xem là một loại thực phẩm vô cùng có lợi trong việc giảm đau.

Với dưa hấu ngoài nước ép thì bạn có thể pha chế theo công thức sau để chữa đau đầu đơn giản.

2 miếng dưa hấu lớn, 1 phần đá bào, ½ cốc sữa chua, một chút mật ong và gừng nạo. Món sinh tố trên sẽ đặc biệt tốt với những người đau đầu buồn nôn. Nếu không thích dưa hấu bạn cũng có thể dùng các thực phẩm có hàm lượng nước cao như: dưa chuột, cà chua hay rau diếp.

3. Chườm đá lên thái dương

Chườm đá lên thái dương

Ngoài bổ sung nước bạn có thể dùng những viên đá lạnh để đặt lên trán giúp làm dịu cơn đau. Đá lạnh khi cho lên đầu sẽ giúp các mạch máu có lại và tăng tuần hoàn máu hiệu quả cho khu vực này. Với những người bị đau đầu do căng thẳng hay viêm xoang thì đây được cho là một liệu pháp tốt nhất.

4. Uống cà phê

Uống cà phê

Bạn đã bao giờ nghe đến việc uống cà phê giúp giảm đau đầu chưa? Đây là một trong những phương pháp chữa đau đầu có từ hàng thế kỷ nay.

Theo các chuyên gia cho rằng: “Đồ uống có cồn khiến mạch máu phình to, gây đau đầu. Trong khi đó, caffeine trong cà phê lại có tác dụng làm co mạch. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều cà phê có thể phản tác dụng. Caffeine cũng là một chất lợi tiểu, có thể làm tăng khả năng mất nước và làm cho tình trạng đau đầu thêm trầm trọng"

Vì vậy, một tách cà phê có thể giúp bạn giảm tình trạng đau đầu do say rượu nhưng uống cà phê cả ngày lại không phải là biện pháp hữu hiệu.

5. Xoa tinh dầu bạc hà vào thái dương

Xoa tinh dầu bạc hà vào thái dương

Dùng tinh dầu bạc hà để xoa vào thái dương, cằm và gáy để giúp giảm cơn đâu đầu. Sau khi xoa hãy nhẹ nhàng xoa bóp, day bấm các huyệt đạo. Khi đó tinh dầu nhanh chóng thẩm thấu qua da làm giãn nở các mạch máu đang co thắt, giúp bạn giải toả mọi căng thẳng và khó chịu do cơn đau gây ra. Khi sử dụng phương pháp massage trị đau đầu này, bạn phải cẩn thận nếu có 1 làn da nhạy cảm.

6. Ăn một chút thực phẩm cay

Ăn một chút thực phẩm cay

Một số loại thực phẩm cay như gừng, các thực phẩm chứa ớt,... Đều có công dụng đáng kể trong việc giảm cơn đau đầu. Đối với những người thường bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn thì uống một chút trà gừng sẽ giảm ngay các triệu chứng kể trên.

Nếu nguyên nhân gây ra đau đầu chóng mặt là do viêm xoang thì những món ăn cay có thể hỗ trợ mở đường hô hấp, giảm áp lực và sự đau đầu kèm theo.

7. Hạnh nhân chữa đau đầu

Hạnh nhân chữa đau đầu

Có lẽ những người mắc đau nửa đầu hay còn gọi là đau đầu migraine sẽ thích điều này: “Chế độ ăn giàu magie, theo nhiều chuyên gia là cách rất tốt ngăn chặn cơn đau hiệu quả”.

Magie được tìm thấy trong hạnh nhân, giúp thư giãn mạch máu, cân bằng lại nồng độ hóa chất não bộ, từ đó ngăn ngừa cơn đau. Ngoài hạnh nhân, một số thực phẩm chữa đau đầu khác nhờ giàu magiê, bạn có thể tìm tháy như: chuối, mơ khô, bơ, hạt điều, đậu…

Thứ Hai, 11/09/2017 16:52
31 👨 2.287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình