7 biện pháp tăng cường bảo mật cho ví điện tử bạn không nên bỏ qua

Công nghệ thanh toán di động đã phát triển qua nhiều năm, thúc đẩy thương mại với một tốc độ chóng mặt. Các nhà bán lẻ cũng như người tiêu dùng đang áp dụng thanh toán điện tử ngày càng nhiều, do đó cuộc cách mạng của ví điện tử cũng bắt đầu. Đã qua những ngày sử dụng tiền mặt hoặc séc để thanh toán, không còn phải đứng chờ tại ngân hàng hoặc ATM vì giờ đây đã có ví điện tử. Nhưng liệu ví điện tử có an toàn?

Trước khi trả lời câu hỏi trên, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử của những chiếc ví này. Ví điện tử gần đây đã “du nhập” vào danh sách các phương thức thanh toán này và được coi là tương lai của công nghệ thanh toán thế giới thực. Chúng nhanh hơn và thuận tiện hơn nhiều so với các phương pháp thanh toán truyền thống. Cuộc cách mạng ví điện tử bắt đầu với NFC, nhưng hiện nay một số công ty đang nghiên cứu sử dụng các công nghệ khác như Wifi, Bluetooth, thậm chí là mã QR để thay thế cho công nghệ NFC.

Ví điện tử

Mặc dù ví điện tử được mã hóa cao khi lưu trữ dữ liệu người tiêu dùng, nhưng bảo mật ví điện tử vẫn là rào cẳn để công chúng tiếp nhận nó. Từ các công ty thanh toán đến các mạng xã hội, cộng đồng chơi game, các công cụ tìm kiếm Internet và các nhà khai thác viễn thông có thể đang xử lý và chia sẻ thông tin tài khoản tài chính và danh tính của bạn, do vậy chống gian lận, bảo vệ quyền riêng tư, tài khoản quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây là 7 biện pháp bảo mật quan trọng giúp tăng cường an toàn cho ví điện tử.

1. Đặt mật khẩu cho thiết bị.

Biện pháp bảo mật ví điện tử đầu tiên người dùng nên áp dụng là đặt mật khẩu trên điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị khác. Để đảm bảo an toàn hơn cho thiết bị, người dùng cũng nên áp dụng các biện pháp bảo mật bổ sung khác nữa.

2. Sử dụng kết nối mạng an toàn

Luôn kết nối với mạng tin tưởng, tránh sử dụng mạng Wifi công cộng. Các kết nối Wifi an toàn thường yêu cầu mật khẩu và sử dụng giao thức "WPA hoặc WPA2". Mạng Wifi không an toàn thường mở cho nhiều người truy cập và có thể được gắn nhãn kết nối "WEP".

3. Cài đặt ứng dụng từ các nguồn tin cậy

Một trò chơi miễn phí có thể không phải chỉ là trò chơi, nó được thiết kế để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng một cách bất hợp pháp. Khi tải một ứng dụng, hãy xem đánh giá của người dùng để cân nhắc trước khi tải về điện thoại.

4. Giữ thông tin cá nhân an toàn

Không bao giờ chia sẻ dữ liệu, thông tin nhạy cảm với những người bạn không tin tưởng như cung cấp địa chỉ email, số điện thoại, hoặc các thông tin các nhân quan trọng khác. Các nhà cung cấp dịch vụ tài chính và nhân viên hỗ trợ sẽ không bao giờ hỏi thông tin cá nhân như mật khẩu hoặc số tài khoản thanh toán.

5. Bảo mật thông tin đăng nhập

Tránh ghi lại thông tin sử dụng để truy cập vào ví điện tử ở những nơi dễ thấy hoặc lưu trữ trong một một file không được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc mã hóa. Nếu không ai đó có thể xem và sử dụng thông tin của bạn một cách bất hợp pháp.

6. Tạo một mật khẩu duy nhất cho ví điện tử

Tránh sử dụng cùng một mật khẩu cho email hoặc các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter, v.v... cho ví điện tử. Việc sử dụng cùng một mật khẩu cho tất cả các tài khoản làm tăng nguy cơ truy cập trái phép. Thay vào đó, người dùng nên sử dụng một mật khẩu duy nhất dễ nhớ, nhưng vẫn khó đoán cho ví điện tử.

7. Xác định người liên hệ khi xảy ra vấn đề

Đảm bảo rằng bạn biết cách nhanh nhất để giải quyết bất kỳ vấn đề nào phát sinh và ai chịu trách nhiệm giải quết các vấn đề gian lận trong tài khoản. Ví dụ, như trong trường hợp bạn bị mất hoặc bị đánh cắp điện thoại, các thẻ cá nhân trong ví điện tử sẽ mất và tài khoản bị tấn công.

Những biện pháp bảo mật ví điện tử này rất đơn giản và có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và mất dữ liệu. Đối với các tổ chức, công ty sử dụng ví điện tử này nên đảm bảo an toàn khi người dùng cuối nhập thông tin bí mật mua sản phẩm.

Xem thêm: Sử dụng ví điện tử hiệu quả

Thứ Sáu, 08/12/2017 17:06
51 👨 922
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật