6 website trình diễn sức mạnh của HTML5

HTML5, bước tiến mới của HTML (HyperText Markup Language - ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản, được thiết kế để tạo các trang web), hứa hẹn sẽ đưa việc trải nghiệm web sang một giai đoạn mới khi cho phép trình duyệt thực hiện nhiều điều thú vị với dữ liệu và hình ảnh.

Trang công nghệ Make Use Of tổng hợp một số website sử dụng HTML5 nhằm giúp mọi người hình dung rõ hơn khả năng của ngôn ngữ này. Người dùng cần mở các trang này trên Firefox 4, Safari, Internet Explorer 9 hoặc Chrome.

SketchPad là chương trình vẽ trên web được thực hiện chỉ với HTML5 và JavaScript.

Galactic Plunder, được thực hiện với JavaScript và HTML5 Canvas, cho thấy game bắn súng có thể được dựng không cần đến Flash.

HTML5 hỗ trợ xem video không cần cài đặt Flash hay plugin. Bên cạnh đó, người xem còn có thể tương tác với video, chẳng hạn website này cho phép họ phá tung từng pixel của video đang phát.

HTML5 Rocks cung cấp các slide để người xem khám phá khả năng đặc biệt của HTML5, như có thể dùng các phím điều khiển trên bàn phím để chuyển đổi slide, thay đổi hình nền...

Nhập một địa danh bất kỳ và trang web hợp tác giữa Arcade Fire và Google Chrome sẽ trình diễn khả năng phát video không cần cài đặt phần mềm.

Một trải nghiệm thú vị khác với HTML5 là Browser Ball - cho phép người dùng mở nhiều cửa sổ và di chuyển vật thể (quả bóng) giữa các cửa sổ đó.

Trang Hakim giới thiệu một số game để chứng minh người dùng có thể làm những gì với HTML5.

Thứ Ba, 30/11/2010 15:10
31 👨 1.795
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản