6 ứng dụng ghi chú tốt nhất cho iOS

Trong thời đại kỹ thuật số, việc ghi chú diễn ra trên những chiếc điện thoại thông minh. Và nếu bạn muốn làm việc có tổ chức hơn trong năm 2018, hãy điểm danh 6 ứng dụng ghi chú hàng đầu dành cho iOS sau đây.

Apple Notes

Ứng dụng này đã được nâng cấp đáng kể trong iOS 11. Nếu bạn sở hữu một chiếc iPad Pro với một chiếc bút, bạn sẽ nhận rõ được những cải tiến này. Điểm mạnh của ứng dụng là khả năng nhận các nét bút vẽ cũng như khả năng ghi chú bằng bàn phím thông thường. Ứng dụng có rất nhiều tùy chọn ghi chú. Bạn có thể tạo các danh sách, các checklist công việc phải làm, kẻ bảng, quét văn bản hay chia sẻ ghi chú với người khác. Các ghi chú được đồng bộ qua iCloud. Tuy không phải là ứng dụng ghi chú hàng đầu, nhưng Apple Notes hoàn toàn phù hợp với những cá nhân ghi chú không thường xuyên.

Giao diện Apple Notes trên iPhone

Một số thủ thuật với Apple Notes:

Bear

Giao diện Bear trên iPhone

Kể từ khi ra mắt, Bear luôn là ứng dụng ghi chép được nhiều người quan tâm. Điểm cộng của ứng dụng là: giao diện bắt mắt, tạo ghi chú nhanh chóng, hỗ trợ hashtag # rất tiện khi tìm kiếm. Tính năng tạo ghi chú theo nội dung làm ứng dụng tuyệt vời hơn. Nó có thể hoạt động như một bản word. Bạn có thể xuất ghi chú bằng nhiều định dạng (kể cả Markdown), sao chép và dán nội dung,... Điểm trừ của ứng dụng là tính năng đồng bộ giữa các thiết bị chỉ dành cho các thành viên đăng ký và trả phí 1.50 đô la mỗi tháng.

Tải Bear cho iOS

Simplenote

Giao diện Simplenote trên iPhone

Giống như cái tên của mình, Simplenote là ứng dụng ghi chú cơ bản. Điểm mạnh của nó là tốc độ và hiệu quả. Simplenote có thể hoạt động trên bất kỳ nền tảng nào. Nếu bạn không muốn tải ứng dụng về điện thoại, bạn vẫn có thể thực hiện các ghi chép trên website của Simplenote. Tính năng tìm kiếm ghi chú của Simplenote chỉ có thể tả bằng 2 từ tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể xuất bản, chia sẻ ghi chú một cách dễ dàng. Với tốc độ mở ứng dụng siêu nhanh, độ trễ gần như bằng không, Simplenote là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không thể chờ dù chỉ một giây để ghi lại những ý tưởng của mình. Cấu trúc đơn giản giúp dễ chuyển giao, xóa bỏ cũng như lưu trữ ghi chú.

Tải Simplenote cho iOS

Google Keep

Giao diện Google Keep trên iPhone

Google Keep là ứng dụng hàng đầu cho các cá nhân có sở thích, thói quen ghi chép, lưu trữ. Bạn có thể thu thập hình ảnh, video, tệp, ghi chú và bất cứ thứ gì trên mạng Internet và lưu chúng trong Google Keep. Giao diện thẻ dễ dàng trong việc điều hướng cũng như chuyển nội dung sang các dịch vụ khác của Google. Tuy nhiên, những tính năng như sắp xếp theo nhãn, tổ chức thông minh hay một số tính năng hữu ích khác đã bị loại bỏ trong nâng cấp ứng dụng gần đây.

Tải Google Keep cho iOS

Zoho’s Notebook

Giao diện Zoho's Notebook trên iPhone

Ứng dụng Zoho’s Notebook sử dụng phương pháp tiếp cận dựa trên thẻ đa phương tiện (như Google Keep). Ứng dụng ghi chú mạnh mẽ này sở hữu giao diện được thiết kế rất cẩn thận và quy trình công việc dựa trên cử chỉ. Ngoài văn bản và checklist, bạn có thể thu âm thanh, hình ảnh, bản vẽ và các tập tin vào ứng dụng. Hơn nữa, phút đầu tiên của mỗi đoạn ghi chú âm thanh sẽ được phiên âm bằng thuật toán nhận dạng văn bản của Apple, ứng dụng ghi chú duy nhất có tính năng này. Đây là ứng dụng thích hợp cho các chuyến đi và các dự án sáng tạo.

Tải Zoho Notebook cho iOS

Evernote

Giao diện Evernote trên iPhone

Khi nói đến các ứng dụng ghi chú dành cho iOS, chúng ta không thể bỏ qua Evernote. Đây là ứng dụng đi đầu cho trong lĩnh vực ghi chú kỹ thuật số. Evernote hỗ trợ cho hầu hết các nội dung đa phương tiện. Evernote cực kỳ mạnh mẽ, nó giống như một ứng dụng máy tính với khả năng thu lượm và lưu trữ bất cứ nội dung gì từ mạng Internet. Ứng dụng còn có tính năng tìm kiếm, quét ghi chú. Tuy nhiên, điểm yếu của ứng dụng là chậm và hoạt động không mượt.

Tải Evernote cho iOS

Nếu bạn muốn ứng dụng ghi chú đa phương tiện, Zoho’s Notebook là ứng dụng tốt nhất 2018. Nếu bạn muốn đơn giản, Simplenote sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa sự phiền nhiễu. Bear là ứng dụng ghi chú dành cho các nhà văn. Sự mở rộng của Evernote rất hữu ích cho các nhà nghiên cứu, sinh viên và các doanh nghiệp. Đối với những danh sách lẻ tẻ, những ghi chú đa dạng, Apple Notes là nhất. Và nếu bạn là một fan của Google thì Keep với nhiều tính năng của Zoho’s Notebook, vẫn là sự lựa chọn tốt nhất, bất chấp những nâng cấp gần đây của ứng dụng.

Thứ Hai, 29/01/2018 07:03
31 👨 17.634
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa