6 tính năng MacBook thèm muốn của iPhone 4

iPhone 4 và iPad là những dòng sản phẩm đang rất “hot” của Apple và đều được cung cấp những tính năng độc đáo, giúp chúng nổi bật so với những sản phẩm khác trên thị trường. Vì vậy, rất có thể các dòng laptop MacBook và MacBook Pro mới nhất sẽ được bổ sung thêm tính năng này.

1. Hiển thị võng mạc

Khả năng hiển thị võng mạc của iPhone 4 được quảng cáo là có số điểm ảnh gấp 4 lần so với iPhone 3GS và tỷ lệ độ tương phản cũng cao hơn rất nhiều.

Về cơ bản, iPhone 4 xuất xưởng với một độ phân giải cao hơn trên cùng một màn hình giống phiên bản trước. Tuy nhiên, Apple đã làm điều đó trên i iPhone 4, vậy tại sao hãng không cung cấp một khả năng hiển thị võng mạc hay độ phân giải cao hơn với Macbook và Macbook Pro. Điều này thực sự hữu ích khi chơi game hoặc sự dụng các tính năng giải trí đa phương tiện trên màn hình lớn như laptop Macbook Pro.

2. Tích hợp 3G

Có hai phiên bản của máy tính bảng iPad: một chỉ tích hợp Wi-Fi và một mẫu tích hợp thêm công nghệ 3G. Điều này là việc nên làm đối với một thiết bị như laptop vì hiện nay, công nghệ 3G đã dần trở nên phổ biến. Do đó, Apple nên tích hợp 3G trên tất cả laptop của hãng.

3. Bộ cảm biến camera HD

iPhone 4 và iPod Touch mới nhất đều được trang bị các bộ cảm biến camera có khả năng quy video HD 720p. Nên việc tích hợp Webcam cho MacBook khả năng quy video HD là điều có thể xảy ra. Như thế, nội dung HD có thể được đánh giá cao hơn trên một màn hình lớn hoặc phát qua truyền hình HD hơn là trên màn hình 3,5-inch của iPhone.

4. Màn hình cảm ứng

Màn hình cảm ứng được tích hợp trên các sản phẩm iPhone, iPod Touch và iPad. Nhưng Apple có thể cung cấp khả năng này trên màn hình của laptop. Tính năng này ngày càng trở nên phổ hiển trên các laptop cài Windows. Chẳng hạn như, Dell Studio 17 (đa cảm ứng), HP Mini 5103 và nhiều máy tính bảng cung cấp hiển thị đa cảm ứng.

5. FaceTime

iPhone 4 và iPod Touch cung cấp một phần mềm có tên gọi FaceTime. Chúng cho phép người dùng chat video qua kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên, để thực hiện điều này, cả hai thiết bị phải là iPhone hay iPod Touch tương thích với nhau. Tin đồn cho rằng, ứng dụng FaceTime sẽ sớm xuất hiện trên Mac OS 10 hay phiên bản tiếp theo của iLife.

Chúng là một phần mềm đơn giản cho phép người dùng, những người không sở hữu iPhone 4, nhưng sở hữu máy tính xách tay Mac, có thể liên lạc với các thiết bị khác trong cộng đồng người dùng Mac, thông qua video. Đây cũng là một ứng dụng giống Skype.

6. Kho ứng dụng Mac OS App Store

Cuối cùng App Store, chìa khóa mở ra sự thành công cho iPhone và iPad. Đó là lý do tại sao các đối thủ cạnh tranh của Apple ít thành công trong phân khúc máy tính bảng. Điều này có vẻ như vô nghĩa, để có một App store dành cho máy Mac khi phần mềm dành cho môi trường này có sẵn trên đĩa CD hay trên mạng. Người dùng chỉ quen với khái niệm tải ứng dụng vì sự đa dạng và dễ dàng hơn truy cập tới kho ứng dụng Apple store để mua phần mềm và chúng ít tốn kém hơn trong nhiều trường hợp.

Tuy nhiên, việc tạo ra kho ứng dụng cho máy Mac sẽ là một cơ hội cho Apple tăng thị phần trong các lĩnh vực như các trò chơi, lượng phần mềm này có vẻ như khá hiển đối với dòng máy Mac. iPhone 4 và iPad được coi là những nền tảng chơi game di động mới nhất. Vậy tại sao không cung cấp cho các nhà phát triển thêm một môi trường nữa để họ tạo dựng phần mềm.

Thứ Hai, 18/10/2010 13:09
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo