6 thủ thuật hữu ích của giao diện ColorOS 3.2 trên OPPO F5-series mà bạn không nên bỏ qua

OPPO F5, F5 Youth nổi bật với giao diện ColorOS 3.2 được OPPO tùy biến riêng trên nền Android 7.1.1 Nougat, không chỉ thay đổi một chút về phần bố cục, hãng còn bổ sung thêm rất nhiều tính năng hữu ích cho cuộc sống hằng ngày. Và nếu bạn đang sử dụng một trong những OPPO F5-series cũng chưa chắc đã nắm được hết toàn bộ thủ thuật trên những chiếc điện thoại này, nhất là đối với những người mới dùng hoặc đang tìm hiểu về nó. Chính vì vậy, hôm nay Quantrimang.com sẽ sẽ tổng hợp những thủ thuật hữu ích của giao diện ColorOS 3.2 trên OPPO F5-series. Hy vọng chúng sẽ giúp ích nhiều trong quá trình trải nghiệm của bạn, nào bây giờ hãy cùng điểm danh qua đó là gì nhé.

1. Mở khóa bằng khuôn mặt

Tương tự như tính năng Face iD của iPhone X, bạn có thể mở khóa điện thoại nhanh hơn bằng việc nhận diện khuôn mặt trên OPPO F5. Đây thực sự là một tính năng tuyệt vời và phù hợp với xu thế hiện nay, nhất là khi khả năng nhận diện của máy với tốc độ nhanh, tỷ lệ chính xác cao dù cho người dùng có đeo kính, đeo khẩu trang hoặc ngay cả trong những điều kiện không mấy thuận lợi.

Để sử dụng tính năng này, người dùng truy cập vào phần Cài đặt của thiết bị > chọn mục Dấu vân tay, Khuôn mặt & Mật mã > tại đây chọn Đăng ký khuôn mặt của mình vào.

Mở khóa bằng khuôn mặt.

2. Dọn dẹp bộ nhớ nhanh chóng

Sau một thời gian sử dụng, Smartphone nào cũng có dấu hiệu chậm đi rất nhiều, một trong những nguyên nhân gây chậm đó là thiết bị của bạn đang bị đầy bộ nhớ. Hiểu được điều đó, trên ColorOS 3.2 đã tích hợp sẵn chức năng dọn dẹp bộ nhớ khá tiện lợi và hiệu quả, giúp tăng tốc điện thoại nhanh chóng mà không cần sử dụng đến ứng dụng bên thứ 3. Bạn vào ứng dụng Tệp có sẵn trên máy và chọn Dọn dẹp. Thiết bị sẽ tiến hành quét và hiển thị những mục các bạn có thể xoá để giải phóng không gian lưu trữ mà không sợ ảnh hưởng đến hệ thống.

Dọn dẹp bộ nhớ nhanh chóng.

3. Chia đôi màn hình tiện lợi

Chia đôi màn hình chưa bao giờ dễ dàng đến thế, với OPPO F5-series bạn có thể mở cùng lúc hai ứng dụng trên màn hình điện thoại. Bạn vừa có thể xem video, vừa đọc báo hoặc chat với bạn bè vô cùng tiện lợi mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng với nhau.

Thủ thuật này vô cùng đơn giản, bạn vào Cài đặt và bật mục Chia đôi màn hình ngay bên dưới. Tại đây, bạn cũng có thể điều chỉnh kích cỡ từng ứng dụng theo ý thích.

Chia đôi màn hình tiện lợi.

Từ giờ khi sử muốn sử dụng hai ứng dụng cùng lúc bạn chỉ cần mở ứng dụng thứ nhất sau đó nhấn vào nút đa nhiệm rồi chọn tiếp ứng dụng thứ 2 là xong. Thật tuyệt phải không nào?

4. Hiển thị ứng dụng toàn màn hình

Màn hình tràn tỷ lệ 18:9 trên OPPO F5-Series là thực sự ấn tượng, tuy nhiên có một số ứng dụng lại chưa tương thích với điều này. Do đó, OPPO đã tích hợp sẵn khả năng hiển thị ứng dụng Full màn hình ngay trong phần Cài đặt của thiết bị. Muốn kích hoạt nó lên, trước hết bạn vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng > Hiển thị ứng dụng ở chế độ toàn màn hình. Tiếp theo lựa chọn những ứng dụng mình muốn là được.

Hiển thị ứng dụng toàn màn hình.

5. Chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng từ điện thoại cũ

Qua thời gian dài có thể bạn sẽ muốn đổi mới điện thoại, lúc đó muốn chuyển những dữ liệu từ máy cũ sang máy mới khá là khó khăn. Nhưng với OPPO F5-Series thì việc này lại cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, bởi OPPO đã trang bị thêm tính năng Sao chép điện thoại.

Để sử dụng, đầu tiên bạn kết nối 2 thiết bị vào cùng một mạng Wifi, rồi truy cập vào ứng dụng Sao lưu và Phục hồi có sẵn trên thiết bị. Tại đây, bạn nhấn chọn Sao chép điện thoại sẽ có 2 tùy chọn hiện ra và bạn ấn vào đúng kiểu trên mỗi thiết bị.

Chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng từ điện thoại cũ.

Khi đó, trên điện thoại cũ sẽ xuất hiện 1 mã QR, bạn dùng chiếc smartphone mới để quét mã này. Cuối cùng, chỉ cần chọn những mục mình muốn sao chép là xong.

Chọn những mục mình muốn sao chép.

6. Hạn chế làm phiền khi chơi game

Thật là khó chịu khi đang chơi game gay cấn mà lại bị làm phiền bởi các cuộc gọi, tin nhắn hay vô tình chạm phải phím “back” và bị thoát khỏi game đúng không nào? Thật may, OPPO F5-series đã có sẵn tính năng giúp bạn giải quyết vấn đề này thật đơn giản. Người dùng cần làm là vào Cài đặt > Tăng tốc Game > chọn mục Không làm phiền. Theo đó, hệ thống sẽ hiển thị nhỏ thông báo hoặc tắt hẳn chúng đi để bạn "chuyên tâm" vào trận đấu trong lúc chơi game. Từ giờ các game thủ không cần phải lo lắng nữa rồi nhé, cứ thoải mái chơi game sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hạn chế làm phiền khi chơi game

Như vậy, Quantrimang.com đã mách bạn 6 thủ thuật nhỏ để làm chủ những chiếc điện thoại OPPO chạy hệ điều hành ColorOS 3.2, đây là những thủ thuật nhỏ nhưng lại rất cần thiết giúp bạn có được trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Thứ Tư, 10/01/2018 15:46
2,52 👨 2.621
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng