6 thói quen hàng triệu người đang làm sai mỗi ngày không hề nhận ra

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có rất nhiều thói quen nhưng liệu có bao giờ bạn thắc mắc bản thân đang làm đúng hay sai chưa? Đừng coi thường, dù chỉ là những thói quen rất nhỏ nhặt nhưng nếu thay đổi một chút thôi, chúng có thể đem lại nhiều hiệu ứng tích cực cho cuộc sống của bạn.

Dưới đây là những việc có thể bạn, thậm chí rất nhiều người khác đang làm sai mỗi ngày mà không hề nhận ra để sửa.

1. Dùng quá nhiều xà phòng khi tắm

Thói quen này không hề tốt chút nào. Bởi cơ thể chúng ta không “bẩn” tới mức cần quá nhiều xà phòng để làm sạch.

Dùng nhiều xà phòng khi tắm không tốt cho cơ thể

Có thể bạn không biết nhưng sự thật là xút có trong xà phòng sẽ khiến cho làn da của bạn khô đi theo thời gian, góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa. Điều này sẽ khiến bạn trông già hơn tuổi rất nhiều.

Theo các chuyên gia, cách tốt nhất là bạn chỉ nên dùng một chút xà phòng vào những khu vực làn da có nếp gấp như cổ, nách... Lượng xà phòng trôi xuống khi xả nước đủ để làm sạch cơ thể bạn rồi.

2. Thời gian tạm nghỉ bừa bãi, không kế hoạch

Khoa học đã chứng minh, mỗi ngày chúng ta đều có một khung giờ hoạt động hiệu quả nhất. Đó là thời điểm bạn dễ dàng tập trung làm việc, cảm thấy tỉnh táo và đầy cảm hứng. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng tìm ra được khoảng thời gian này, và thường để nó trôi qua một cách lãng phí.

Thời gian tạm nghỉ bừa bãi, không kế hoạch

Bạn nên chú ý tìm ra khoảng thời gian đó, lên kế hoạch xả hơi hợp lý hơn trong ngày và không lãng phí khoảng thời gian làm việc hiệu quả nhất của mình.

3. Cho dầu vào nước luộc mì Ý

Để sợi mỳ không bị nhão và dính vào nhau, nhiều người thường cho dầu vào nước luộc mỳ. Thực tế, việc này không đem lại hiệu quả mà còn khiến cho mỳ và nước sốt dùng kèm sau đó trở nên rời rạc, khó kết dính.

Để có món mỳ Ý ngon và đúng chuẩn, bạn chỉ cần luộc mỳ với một lượng nước vừa đủ

Để có món mỳ Ý ngon và đúng chuẩn, bạn chỉ cần luộc mỳ với một lượng nước vừa đủ. Công thức chuẩn được nhà sản xuất đưa ra là: 1 lít nước/100g mỳ khô, và 1,5l/100g mỳ tươi.

4. Chỉ thở bằng ngực

Hầu như chúng ta đều đang hít thở bằng ngực và đó là cách thở sai. Bởi thở bằng ngực là cách thở rất nông, oxy đi vào cơ thể không được nhiều, chủ yếu đi đến phần trên của phổi, không tốt cho sức khỏe, thậm chí dễ gây ra các bệnh như hen suyễn, viêm phổi, phù phổi, rối loạn lo âu...

Hầu như chúng ta đều đang hít thở bằng ngực và đó là cách thở sai

Cách thở đúng cách là thở bằng bụng. Khi bạn hít thở, bụng nâng lên và hạ xuống. Với cách thở này, oxy đi vào cơ thể sẽ nhiều hơn và mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, thậm chí nó còn giúp bạn kiểm soát được cảm xúc của mình.

5. Đánh răng theo chiều ngang

 Đánh răng theo chiều ngang dễ gây hại cho men răng

Thói quen đánh răng này rất có hại cho men răng. Cách đánh răng đúng là theo chiều dọc từ lợi đến đầu răng và kéo dài 2 - 3 phút/lần.

6. Chơi thể thao xong không giãn cơ

Chúng ta thường chỉ chú ý tới việc khởi động kỹ trước khi tập luyện để tránh bị chuột rút mà không biết rằng sau khi tập xong còn cần phải làm một việc nữa là giãn cơ.

Cuối buổi tập, bạn nên thực hiện các động tác giãn cơ để giúp cơ bắp trở lại trạng thái bình thường

Cuối buổi tập, bạn nên thực hiện các động tác giãn cơ để giúp cơ bắp trở lại trạng thái bình thường sau khi bị siết chặt, co ngắn lại trong quá trình tập luyện, tránh những cơn đau không đáng có vào ngày hôm sau.

Thứ Sáu, 13/10/2017 10:04
31 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo