6 sai lầm khiến bạn không trở nên giàu có được

Chúng ta dù là bất cứ ai ở bất cứ địa vị nào cũng không được để cho đồng tiền chi phối mình. Ai cũng mong muốn có một cuộc sống đầy đủ và giầu có, nhưng có nhiều người lại đang loay hoay không biết làm cách nào để kiếm tiền mặt khác có người kiếm được nhiều tiền nhưng vẫn không giàu. Lý do là gì? Làm sao để quản lý tiền một cách hiệu quả? Sau đây Quản Trị Mạng sẽ giúp bạn biết và tránh 6 sai lầm trong cuộc sống hằng ngày mà bạn không tưởng khiến bạn luôn trong tình trạng "cháy túi" và không thể giàu dù số tiền mà bạn kiếm được không ít.

1. Chi tiêu vượt mức làm ra

Chi tiêu vượt mức làm ra

Nghe tưởng chừng là quá bình thường và giường như ai cũng biết, nhưng trên thực tế nhiều người lại đang tiêu sài ngang hoặc quá mức so với thu nhập họ làm ra. Với những người giầu có họ đề ra một kế hoạch để chi tiêu cụ thể và biết đưa ra quyết định mua gì dựa trên tình hình tài chính hiện tại và mục tiêu của họ. Họ giàu có vì họ đang làm tốt trong việc giữ tiền- không chi tiêu nó. Ngay từ bây giờ bạn hãy lập ngân sách chi tiêu hợp lý bằng cách đưa ra cho mình một thử thách mới thú vị mỗi tuần và nếu bạn đạt được chỉ tiêu đó thì hãy giành tặng cho bản thân mình một món quà nhỏ để cổ vũ động viên bản thân mình cố gắng.

2. Bạn đang lãng phí tiền vào những thứ không cần thiết

Bạn đang lãng phí tiền vào những thứ không cần thiết

Con người chúng ta đôi khi thích khoe khoang những thứ mình có, hoặc chưa có. Đôi khi bạn có thể chi trả một thứ gì đó không đáng cho một cái giá quá đắt để có thể chứng minh mình có tiền, đôi khi bạn bạn thích thể hiện mình với những người xung quanh như đi chơi ở những nơi xa hoa và tốn kém để thể hiện rằng mình là người giàu có và rất chịu chơi. Rốt cuộc bạn thật lãng phí và tốn kém khi chạy theo những thứ xa hoa phù phiếm như vậy khiến cho bạn trở nên khó mà giầu được. Hãy tiêu tiền cho những thứ bạn thật sự cần, cho chính bạn chứ không phải để chứng tỏ với người khác.

3. Từ chối đối mặt với sự thật tài chính của mình

Bạn trốn tránh kiểm tra tình hình tài chính của bản thân, bạn không dám đối mặt với chúng, những con số khiến bạn sợ hãi, sợ phải đối mặt với những thu chi, lãi suất ngân hàng, nợ... Khiến bạn chẳng thể nào có thể kiểm soát được tình hình tài chính hiện tại của bản thân. Bạn cần phải có những thông tin chính xác về tài chính hiện tại của mình để có thể đánh giá liệu tài chính của bạn đang được cải thiện hay xấu đi để có được những đánh giá chính xác nhất. Bên cạnh đó bạn hãy hình thành một thói quen theo dõi báo cáo tài chính của bạn.

4. Không có kế hoạch

 Không có kế hoạch

Như ở phần đầu đã nói bạn chi tiêu quá mức so với bạn làm ra, nguyên nhân chính đó là bạn không lên cho mình một kế hoạch chi tiêu theo tuần, tháng một cách cụ thể. Muốn vươn tới thành công thì đòi hỏi nguồn tài chính của bạn phải luôn ổn định, tùy vào mục địch sống của mỗi người hãy đặt ra cho bản thân mình một kế hoạch chi tiêu hợp lý và hãy thiết lập một thời gian mỗi tháng 30-60 phút để xem xét tất cả các tài khoản tài chính: đầu tư, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và nhiều hơn nữa. Khi có được một kế hoạch chi tiêu tài chính cụ thể nó sẽ giúp bạn thấy được rõ ràng cái đích để vạch ra kế hoạch cho mình và hành động nhằm đạt được mục tiêu.

5. Không có cố gắng thu nhập cho mình

Không có cố gắng thu nhập cho mình

Với mức thu nhập hiện tại của bạn, bạn cũng chỉ đủ để chi tiêu cho mức sống nếu muốn để giành lại một khoản tiết kiệm thì bắt buộc bạn phải cắt giảm chi tiêu, tuy nhiên việc cắt giảm chi tiêu chỉ là một biện pháp nhất thời, nó không thể lâu dài và giúp cho bạn trở nên giàu có lên được. Thay vào đó, bạn hãy học tập theo những người thành công đó là tìm cách để kiếm thêm thu nhập, sinh lời từ số vốn mình có được. Tăng thu nhập cũng đồng nghĩa giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho sở thích cá nhân.

6. Ưu tiên tiêu tiền hơn là giành dụm

Ưu tiên tiêu tiền hơn là giành dụm

Với áp lực cuộc sống như nhiện nay, chúng ta hầu như ưu tiên đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của bản thân hơn là tiết kiệm. Như vậy có nghĩa rằng bạn sẽ chẳng bao giờ dành dụm được một khoản nào cho tương lai của bạn, bởi lẽ nhu cầu của con người chúng ta là vô hạn, chẳng bao giờ đủ huống chi là dư thừa. Bạn thường đặt ra câu hỏi vì sao có những người có thu nhập bằng hoặc thấp hơn mình họ lại có thể trở nên giầu có, bởi lẽ họ có ý thức về đồng tiền, họ biết cách sử dụng tiền của họ để có thể sinh lời, không bao giờ bị những yếu tố bên ngoài chi phối họ khiến họ phải suy nghĩ hay chờ đợi.

Hầu hết chúng ta đều mơ ước có một cuộc sống đầy đủ và giầu có, nhưng đó là điều không hề đơn giản, tuy nhiên nếu bạn có quyết tâm và có những muc tiêu tài chính cụ thể cho bản thân, có kế hoạch quản lý sinh lời tài chính thì bạn hoàn toàn có thể biến những ước mơ giàu có của bản thân thành hiện thực.

Thứ Tư, 23/11/2016 10:03
4,45 👨 2.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống