6 mẹo giúp bạn nắm bắt tâm lý người khác khi nói chuyện

Trong chúng ta ai cũng mong muốn có được một cuộc trò chuyện vui vẻ và thú vị với mọi người. Ngoài nội dung câu chuyện thì việc nắm bắt tâm lý của đối phương cũng là một điều vô cùng quan trọng. Khi trò chuyện bạn chỉ cần tinh tế một chút quan sát đối phương thì chắc chắn rằng buổi nói chuyện hôm đó của bạn sẽ thật tuyệt vời đó.

Vậy nên, khi trò chuyện bạn cần lưu ý những điều sau ở đối phương để có thể bắt đúng sóng cảm xúc của đối phương nhé.

1. Nhận thấy ai đó căng thẳng, hãy tặng họ 1 chiếc kẹo

Nhận thấy ai đó căng thẳng, hãy tặng họ 1 chiếc kẹo

Theo nhiều chuyên gia cho rằng, khi con người rơi vào tình trạng căng thẳng thì ăn một chút đồ ngọt như kẹo sẽ giúp não bộ giải tỏa căng thẳng nhanh chóng và được thư giãn hơn. Vì thế khi nhận thấy ai đó bị căng thẳng bạn có thể tặng họ kẹo cao su hoặc socola sẽ giúp họ cảm thấy vui vẻ và bình tĩnh trở lại. Đây là một cách thể hiện quan tâm người đối diện một cách nhẹ nhàng, tinh tế khiến họ không thể không thích bạn được.

2. Khi nói chuyện, đừng quên chiều hướng bàn chân của người đối thoại

Nếu họ hướng chân về nơi khác có nghĩa họ muốn kết thúc câu chuyện với bạn

Họ hướng chân về bạn nghĩa là họ muốn trò chuyện cùng bạn

Cũng như ngôn ngữ trên khuôn mặt, ánh mắt, cử chỉ, thì hướng bàn chân cũng là một cách để bạn thể hiện cảm xúc thật của mình khi trò chuyện.

Khi trò chuyện bạn hãy để ý nếu đối phương chỉ hướng cơ thể về họ mà bàn chân vẫn giữ nguyên, có ngĩa họ không muốn cắt ngang câu chuyện. Còn nếu mũi giày của họ lại hướng về một hướng khác, thì có thể họ muốn kết thúc câu chuyện với bạn ở đây để làm việc khác.

3. Muốn giành được sự tin tưởng của người đối diện, hãy lặp lại cử chỉ của họ

Hãy lặp lại hành động của họ

Lặp lại những cử chỉ, tư thế, biểu hiện trên gương mặt của đối phương là cách để tạo sự tin tưởng và thể hiện việc bạn đang rất tập chung với câu chuyện của họ, nhưng bạn nên nhớ rằng hãy lặp lại một cách kín đáo, vô tình chứ đừng quá lộ liễu như vậy sẽ khiến cho đối phương cảm thấy khó chịu hơn khi trò chuyện cùng bạn.

4. Muốn ngăn chặn 1 cuộc tranh cãi sắp diễn ra, bạn chỉ cần kiếm đồ gì ăn và đứng giữa những người đang nóng giận

Cách ngăn chặn cuộc tranh cãi

Ăn uống giúp bạn hạn chế cơn giận

Theo các chuyên gia, hiện tượng này có tên là "hiệu ứng snackman". Ăn uống có mối liên quan đến thư giãn và sự bình tĩnh.

Do đó, xác suất tấn công 1 người đang ăn là không cao, việc bạn đứng ăn ở giữa những con người đang nóng giận, khả năng là họ sẽ phì cười, dừng cuộc xung đột lại rất nhanh.

5. Khi cần bắt chuyện với 1 ai đó, hãy nhờ họ giúp đỡ

Khi cần bắt chuyện với 1 ai đó, hãy nhờ họ giúp đỡ

Khi bạn muốn bắt chuyện với một cô gái nào đó mà không biết phải mở lời như thế nào, thì hãy nhờ họ giúp đỡ bạn việc gì đó như giúp lọ nước sốt, tờ khăn giấy hoặc chiếc bút... đây là một cách làm đơn giản để bạn làm quen, mở đầu câu chuyện sau này. Theo các chuyên gia tâm lý cho rằng, con người ta khi được ai đó nhờ giúp đỡ họ sẽ nghĩ người đó thích bạn vì bạn đang làm một việc có ý nghĩa.

6. Muốn nhận được sự phản hồi tích cực từ ai, hãy gật đầu khi nghe họ nói

Muốn nhận được sự phản hồi tích cực từ ai, hãy gật đầu khi nghe họ nói

Gần giống như việc sao chép lại cử chỉ đối phương, chỉ một cái gật đầu nhẹ nhàng khi nhìn vào ánh mắt và nghe họ nói những thông điệp quan trọng - mình đồng ý với điều đó.

Khi bạn gật đầu đồng ý với một vấn đề mà đối phương đưa ra, nó sẽ tác động lên não và phần nào dẫn đến những suy nghĩ, khiến đối phương cũng sẽ đồng ý với ý kiến bạn nêu ra.

Thứ Ba, 26/12/2017 14:26
31 👨 1.765
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt