6 lý do tuyệt vời để bạn thức dậy lúc 6 giờ sáng mỗi ngày

Ông cha ta từ xa xưa luôn khuyên con cháu muốn thành công trong sự nghiệp sau này thì phải dậy sớm mỗi ngày. Và để kiểm chứng điều này, blogger Eghosa Aihie đến từ San Francisco, Mỹ đã bắt đầu hình thành thói quen thức dậy vào lúc 6 giờ sáng trong vòng 2 năm liên tiếp. Thật bất ngờ là thói quen này đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh kể từ đó.

Lợi ích của việc dậy sớm

Dưới đây là 6 lí do blogger Eghosa Aihie khuyên bạn nên dậy sớm hơn mỗi ngày. Sau khi đọc xong những lý do này, có lẽ chúng ta sẽ muốn dậy sớm ngay vào sáng ngày mai để thực hiện ước mơ của mình đó!

1. Có thời gian khám phá bản thân

Có thời gian khám phá bản thân

Nhiều người không đạt được mục tiêu đã đề ra chỉ vì thiếu tập trung. Chúng ta thường dễ bị phân tâm khỏi những mục tiêu từ cuộc sống qua từng ngày nếu không bắt đầu suy nghĩ ngay về những gì mà mình cần phải làm.

Như đã biết, bộ não của chúng ta làm việc hiệu quả hơn vào nửa buổi đầu tiên trong ngày. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian này để kiểm soát cuộc sống của mình và tuyệt đối đừng để cảm xúc chi phối.

2. Có thời gian lên kế hoạch cho cả ngày

Có thời gian lên kế hoạch cho cả ngày

Những người dậy sớm luôn có cơ hội lên kế hoạch làm việc cho cả ngày trước khi đi làm. Hoàn thành kế hoạch làm việc càng sớm, bạn càng có nhiều thời gian để làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Hãy cố gắng giải quyết mọi rắc rối trong công việc trước 8h sáng, thói quen này sẽ giúp bạn có một ngày tràn trề năng lượng và không có cảm giác bị stress hay lo âu.

Ngược lại, nếu vạch kế hoạch làm việc của ngày hôm sau vào buổi tối là việc phản tác dụng. Bởi khi não bộ đã hoạt động cả ngày dài sẽ làm việc không hiệu quả mà chỉ muốn nghỉ ngơi thôi, vì vậy việc lên kế hoạch vào lúc này không phải là một ý tưởng tốt.

3. Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để tự chăm sóc bản thân

Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để tự chăm sóc bản thân

Bạn có phải là người thường xuyên vội vã lao thẳng đến công ty sau khi thức dậy không? Nhiều người vẫn thường kêu ca rằng mình không có đủ thời gian dành cho gia đình, giải trí hay luyện tập thể dục.

Hãy thử nghĩ: nếu bạn thức dậy vào lúc 6 giờ sáng, bạn sẽ có 2-3 tiếng để đi tập gym trước khi bắt đầu một ngày làm việc. Khi tập thể dục vào buổi sáng, cơ thể của bạn sẽ tràn trề hoóc-môn endorphins - "hoóc-môn hạnh phúc". Đây là những nội tiết tố được thải ra trong quá trình hoạt động thể chất và cung cấp cho chúng ta một cảm giác hưng phấn và vui vẻ. Lượng hoóc-môn endorphins nhận được vào buổi sáng đủ để làm cho bạn tràn đầy năng lượng và phấn trấn suốt ngày dài.

4. Có thời gian ăn sáng

Có thời gian ăn sáng

Như chúng ta được biết, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn tỉnh dậy trước 1-2 tiếng trước khi đi làm thì bạn sẽ chẳng bao giờ bỏ lỡ bữa sáng với lý do là không có đủ thời gian nữa.

Một nghiên cứu của John Hopkins Bloomberg School of Public Health cho thấy, thói quen có một bữa ăn sáng đầy đủ mang một ý nghĩa tích cực và vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Cũng giống như xe của bạn cần xăng để đi, thì cơ thể bạn cũng cần thức ăn để hoạt động, đặc biệt là vào buổi sáng.

5. Người thành công thường làm như vậy!

Người thành công thường làm như vậy

Một bài báo được đăng trên tạp chí New York về Jack Dorsey - người sáng lập của Twitter nói rằng, ông thường bắt đầu thức dậy vào 05:30 sáng mỗi ngày. Dorsey sử dụng khoảng thời gian này trước khi bắt tay vào một ngày làm việc bằng cách ngồi thiền và chạy bộ 10km.

Không chỉ Jack Dorsey, CEO của Apple - Tim Cook cũng trả lời e-mail các đối tác của mình vào lúc 4:30 mỗi sáng. Còn Richard Branson - người sáng lập ra tập đoàn Virgin, cũng là một người có thói quen thức dậy vào sáng sớm. Trong cuộc phỏng vấn của ông với trang Business Insider, ông nói rằng ông thường thức dậy lúc 5:45 sáng và bắt đầu làm việc ngay. Đầu tiên, ông ngồi trước máy tính làm việc rồi sau đó mới ăn sáng.

6. Bạn sẽ bước nhanh hơn mọi người hai bước về phía trước

Bạn sẽ bước nhanh hơn mọi người hai bước về phía trước

Các nhà nghiên cứu cho biết thói quen dậy sớm có thể giúp bạn phát huy tiềm năng sáng tạo của bạn. Hơn nữa, nó phát triển sự tự tin của bạn, bởi bạn bắt đầu làm việc trong khi tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn còn đang ngủ.

Tôi đã học cách giải quyết các vấn đề khó chịu trong ngày trước 08:00 sáng, thói quen này giúp cho tôi có một ngày dài tràn đầy năng lượng và cảm giác rằng, nhiệm vụ của tôi đã được thực hiện xong. Thói quen giải quyết những điều khó chịu vào buổi sáng sớm cũng làm giảm căng thẳng và lo lắng của tôi.

Ngoài ra, nếu bạn có thể rèn luyện bản thân thức dậy hai tiếng rưỡi trước thời gian bình thường, bạn sẽ có thêm 150 phút mỗi ngày, 17 giờ mỗi tuần, hơn 70 giờ mỗi tháng và 840 giờ mỗi năm cho sự lựa chọn là của bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa, cơ hội đang ở trong tay bạn rồi!

Thứ Hai, 07/11/2016 10:33
51 👨 2.368
0 Bình luận
Sắp xếp theo