6 lời khuyên hữu ích giúp chuẩn bị sẵn sàng cho những cơ hội trong tương lai

Những cơ hội thăng tiến duy nhất trong công việc, trong cuộc sống cá nhân, trong lĩnh vực mà bạn yêu thích luôn ở xung quanh chúng ta. Đôi khi, chúng không xuất hiện nhanh chóng như cách mà chúng ta mong muốn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nản lòng vì có một số thứ tự bản thân mình có thể chuẩn bị cho những cơ hội trong tương lai. Và khi chúng xuất hiện bất ngờ, bạn đã có sự chuẩn bị kỹ càng rồi nên có thể ngay lập tức chớp lấy thời cơ và tạo ra những giá trị lớn.

6 lời khuyên hữu ích giúp chuẩn bị sẵn sàng cho những cơ hội trong tương lai

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 6 lời khuyên hữu ích mà bạn có thể thực hiện ngay để chuẩn bị sẵn sàng cho những cơ hội trong tương lai. Kể cả khi công việc mà bạn đang làm không phải nghề nghiệp mơ ước nhưng nếu thực hiện chúng thì cơ hội vẫn sẽ đến với bạn. Sau đó, bạn sẽ là người quyết định bản thân mình nên làm gì.

1. Luôn cập nhật thông tin về sự phát triển trong lĩnh vực của bạn

Luôn cập nhật thông tin về sự phát triển trong lĩnh vực của bạn

Bạn nên thường xuyên cập nhật tin tức về những gì đang diễn ra trong lĩnh vực của bạn. Những xu hướng mới là gì? Những cơ hội có thể tìm kiếm được ở đâu? Trong 1 năm? Trong 5 năm? Sự phát triển sẽ hỗ trợ cho những nỗ lực và sự kết nối của bạn.

Tuy nhiên, nếu không nhận thức được có chuyện gì đang xảy ra với bạn thì bạn đã đánh mất cơ hội vào tay người khác rồi - những người may mắn, những người ở đúng nơi và đúng thời điểm cơ hội xuất hiện. Bạn cũng có thể trở thành người đó bằng cách luôn cập nhật tin tức của nền công nghiệp hiện nay.

2. Tự tạo dựng lên diễn đàn của mình

Tự tạo dựng lên diễn đàn của mình

Có một số việc bạn có thể thực hiện ngay để tạo ra diễn đàn của riêng mình trong lĩnh vực mà bạn đã chọn. Thậm chí, ngay cả khi hiện tại bạn đang không được làm việc trong môi trường lý tưởng mà bạn mong muốn.

Hãy tìm kiếm cơ hội để nói hoặc viết ra. Hãy lập ra một blog và tạo ra những đóng góp có ý nghĩa cho sự phát triển ngành nghề của bạn. Tham gia vào những tổ chức, tìm hiểu bất cứ cơ hội nào về những công việc tình nguyện hay tư vấn. Càng làm nhiều, cơ hội đến với bạn càng dễ dàng hơn.

Xem thêm: 11 lý do khiến bạn luôn thất bại trong công việc và cuộc sống

3. Tạo thói quen học tập

Tạo thói quen học tập

Tận dụng mọi cơ hội có thể tự rèn luyện bản thân trong lĩnh vực của mình. Hãy biến việc học tập trở thành một thói quen. Sắp xếp thời gian học mỗi ngày và nghiêm túc thực hiện nó. Mức độ khao khát cơ hội sẽ quyết định sự ưu tiên mà bạn dành cho định hướng học tập của bản thân.

Bạn có khao khát cơ hội đến mức có thể bỏ qua chương trình TV mỗi tối không? Càng rèn luyện, bạn càng sẵn sàng tiến đến ngay khi cơ hội xuất hiện.

4. Thiết lập mối quan hệ tốt với những người trong ngành

Thiết lập mối quan hệ tốt với những người trong ngành

Kết nối, kết nối và kết nối nhưng bạn phải thực hiện nó một cách khôn ngoan. Hãy tìm cách tạo thêm giá trị cho người khác. Hãy tìm cách làm cho chính mình trở nên có giá trị đối với những người mà chúng ta đang muốn kết nối.

Tất cả mọi người đều muốn dành thời gian cho những người đem lại giá trị cho cuộc sống của họ. Hãy trở thành người như vậy. Đây chính là khi những đóng góp mang tính tích cực của bạn (viết hoặc lập blog) trở thành tấm vé đáng giá trong mối quan hệ mới.

Xem thêm: 10 cách gây ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

5. Xác định phương pháp tạo giá trị

Xác định phương pháp tạo giá trị

Hãy tự hỏi bản thân rằng: Mình sẽ tạo ra giá trị thực sự cho những người trong lĩnh vực này bằng cách nào? Hãy dành thời gian giải quyết câu hỏi này một cách triệt để.

Lập ra kế hoạch tạo giá trị, rồi sau đó bắt tay thực hiện ngay. Càng tạo ra nhiều giá trị cho những người cùng trong lĩnh vực của bạn, bạn sẽ càng thành công trong lĩnh vực đó và càng nhiều cơ hội đến với bạn.

6. Hãy ở nơi mà con tim bạn muốn

Hãy ở nơi mà con tim bạn muốn

Hãy luôn ở nơi mà con tim bạn mong muốn. Bạn muốn trở thành nhà văn? Vậy những tác phẩm của bạn đâu? Những cuốn sách mà bạn đã viết đâu? Blog của bạn đâu? Bạn không cần sự cho phép của bất kỳ người nào và khi muốn viết ra, bạn chỉ cần viết thôi.

Nếu muốn trở thành một doanh nhân thì mối kinh doanh của bạn ở đâu? Bạn không cần sự cho phép của người khác để bắt đầu kinh doanh; chỉ cần bắt tay làm thôi.

Bạn có hứng thú với công việc tài chính, quan hệ quần chúng, chăm sóc sức khỏe hay một ngành công nghiệp đặc thù nào khác? Vậy bạn có tham gia vào những hội thảo quan trọng và những sự kiện kết giao trong những lĩnh vực đó chưa?

Bạn đã chuẩn bị đầy đủ kiến thức để đóng góp giá trị vào những lĩnh vực đó chưa? Nếu chưa, tại sao lại chưa? Nếu bạn thực sự muốn một thứ gì đó, bạn sẽ tự đặt mình vào nơi mà con tim bạn muốn.

Xem thêm: 4 cách hữu hiệu giúp bạn không còn lãng phí thời gian mỗi ngày

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 15/09/2017 15:33
51 👨 1.220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc