6 laptop chạy chip Ivy Bridge được chờ đợi nhất 2012

Tiếp nối thành công của bộ vi xử lý Sandy Bridge, Intel sẽ cho ra mắt chip Ivy Bridge trong thời gian tới. Loại chip này sẽ giúp mang lại cho những dòng laptop mới có hiệu năng tốt hơn và thời gian sử dụng pin dài hơn.

Dưới đây là một số những laptop được trang bị Ivy Bridge được mong đợi nhất trong năm 2012.

Lenovo IdeaPad Yoga

IdeaPad Yoga của Lenovo là sự kết hợp giữa sức mạnh của máy tính xáy tay và sự linh hoạt của máy tính bảng. Được trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 3 của Intel, Yoga có thể được sử dụng như một máy tính xách tay tiêu chuẩn, nhưng khi xoay ngược ra phía sau và gập lại sẽ trở thành một chiếc máy tính bảng siêu hạng. Ngoài bộ vi xử lý mạnh mẽ, Yoga 13.3-inch có dung lượng ổ cứng 256GB, RAM 8GB và chạy trên nền tảng Windows 8.

Lenovo IdeaPad Yoga

Acer Aspire S5

Chiếc ultrabook đầu tiên của Acer, Aspire S3 đã không mang lại kết quả như mong đợi với tốc độ xử lý chậm chạp và tuổi thọ pin ngắn. Nhưng Acer đang cố gắng khắc phục những vấn đề đó với Aspire S5 trang bị vi xử lý Ivy Bridge. Cho đến thời điểm này thì thông tin duy nhất mà Acer tiết lộ đó chính là hãng này sẽ cho ra mắt một notebook 13-inch cùng với ổ cứng SSD.

Lenovo IdeaPad Yoga

Acer cũng cho biết S5 sẽ có thời lượng pin dài, mặc dù không đưa ra một con số chính xác nhưng chắc chắn nó không làm người dùng phải thất vọng. Hiện giá của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ.

Lenovo ThinkPad T430u

ThinkPad T430u siêu nhẹ của Lenovo sẽ không chỉ là ultrabook ThinkPad đầu tiên mà là ThinkPad đầu tiên được trang bị thế hệ CPU IntelIvy Bridge mới nhất. Điểm đáng chú ý nhất của T430u là bảng điều khiển ở dưới đáy có thể di dời được cho phép người dùng có thể tiếp cận phần RAM, ổ cứng hay ổ SSD của máy thuận tiện cho việc nâng cấp.

ThinkPad T430u cũng gây được sự chú ý ngay từ thiết kế bên ngoài với màn hình 14 inch, độ phân giải 1.366 x 768 pixel, dày 19.8 mm và trọng dưới 1.8 kg. So với nhiều ultrabook khác, sản phẩm mới của Lenovo có ưu điểm tích hợp nhiều cổng kết nối như USB, Ethernet, HDMI hay khe đọc thẻ nhớ.

Lenovo IdeaPad Yoga

Với mức giá 849 USD, ThinkPad T430u nhắm tới đối tượng khách hàng là doanh nghiệp đòi hỏi máy tính xách tay cấu hình cao và sự sang trọng. Tuy nhiên, chúng ta còn phải chờ đợi khá lâu để có thể tận mắt chiêm ngưỡng sản phẩm này. Ban đầu Lenovo dự định sẽ phát hành sản phẩm này vào quý 3 năm 2012, nhưng vì sự chậm chễ của chip Ivy Bridge kế hoạch này sẽ lùi lại cho đến quý 4.

Samsung Series 7 Gamer

Không phải tất cả những máy tính xách taychạy chip Ivy Bridge đều là ultrabook. Samsung Series 7 Gamer 17 inch là một laptop dành cho game thủ dành riêng cho thị trường Mỹ và thị trường thế giới.

Lenovo IdeaPad Yoga

Không giống như phiên bản quốc tế, Series 7 Gamer tại Mỹ sử dụng chipIntel Core i7 Ivy Bridge, ổ cứng 2TB và card đồ họa Nvidia GeForce GTX 675. Sản phẩm này sẽ có giá dưới 2,000 USD, Samsung dự kiến sẽ tung ra thị trường sản phẩm này vào đầu tháng 4, nhưng sự chậm chễ của Ivy Bridge thì kế hoạch sẽ bị lùi một vài tháng.

ASUS U47

ASUS tiến sâu hơn vào phân khúc ultrabook dòng U-series với U47 chạy chip Ivy Bridge. Theo Softpedia, U47 14-inch U47 sẽ có hai phiên bản chạy chip Ivy Bridge Core i3 hoặc Core i5, tích hợp card đồ họa Intel hoặc chip Nvidia thế hệ mới và hàng loạt những tùy chọn ổ cứng. Hiện thông tin về giá của sản phẩm này vẫn chưa được công bố.

Lenovo IdeaPad Yoga

Lenovo ThinkPad Edge S430

Lenovo IdeaPad Yoga

Edge S430 là sản phẩm thuộc dòng cao cấp và có thiết kế giống với các model ThinkPad truyền thống. Tuy vậy, nhà sản xuất đã cắt bớt phần khung giúp cho độ dày của sản phẩm chỉ còn 20,3 mm.

ThinkPad Edge S430 được trang bị cổng kết nối Thunderbolt, công nghệ âm thanh Dolby Home Theatre, đồ hoạ Nvidia Optimus và bộ nhớ trong 1TB. Giá bán khởi điểm của model này là 749 USD. Sản phẩm dự kiến được tung ra thị trường vào tháng 6 năm nay.

Thứ Hai, 20/02/2012 10:22
31 👨 565
0 Bình luận
Sắp xếp theo