6 hồ du lịch tự nhiên lý tưởng ở Florida

Không chỉ là một tiểu bang ở đông nam bộ của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, giáp vịnh Mexico ở phía tây, giáp Alabama và Georgia ở phía bắc, giáp Đại Tây Dương ở phía đông, Florida còn là tiểu bang duy nhất tiếp giáp vịnh Mexico lẫn Đại Tây Dương với địa hình không có núi non, đất đai trũng thấp không cao hơn mực nước biển là bao, sở hữu hơn 700 hồ suối nước ngọt nhiệt và cận nhiệt đới quanh năm thu hút nhiều du khách Mỹ và các thợ lặn Tây Ban Nha đến trải nghiệm. Và dưới đây là 6 hồ du lịch tự nhiên mà chúng tôi đánh giá là chất lượng và lý tưởng nhất ở tiểu bang này.

1. Hồ Wekiwa Springs

Mỗi ngày, có hơn 43 triệu gallon nước sạch, lạnh được tạo ra khi nước thượng nguồn chảy qua các hang động đá vôi. Với chất lượng nước như vậy kèm địa hình hồ khá rộng, nhiều cát nên hồ thu hút nhiều thợ lặn đến tham gia trải nghiệm dưới làn nước mát. Một số bạn trẻ Mỹ thường chọn đến đây để trải nghiệm tắm mát và cắm trại ngay tại bờ hồ.

Hồ Wekiwa Springs

Ngoài ra, với những người yêu thích cảm giác mạnh, họ có thể tham gia chèo thuyền Kayak, lái ca nô thể thao qua 17 dặm sông uốn lượn quanh khu rừng nhiệt đới.

2. Hồ Blue Spring

Hồ Blue Spring

Đúng như tên gọi của nó, hồ Blue Spring sở hữu làn nước xanh mát lạ thường, thu hút rất nhiều loài sinh vật đến sinh sống ở dưới nước lẫn trên cạn như rùa, cá, đại bàng, lợn biển, cá sấu...

Tuy nhiên, chỉ có những khúc hồ không có cá sấu, độ bảo đảm an toàn cao thì lại thu hút rất nhiều thợ lặn đến tham gia trải nghiệm thế giới bên dưới lòng hồ. Thời gian lý tưởng để ghé thăm hồ là vào tháng 4 vì đây là thời điểm khí hậu cũng như nhiệt độ nước trong hồ cực ấm áp.

Ngoài ra, bạn có thể thuê ca nô và thuyền Kayak để trải nghiệm quanh những khúc sông nối với những con hồ. Kết thúc một ngày dài, du khách có thể thuê địa hình và lều, cắm trại qua đêm ngay trên bờ hồ Blue Spring thuộc công viên tiểu bang.

3. Hồ Deleon Springs

Thường vào mùa xuân, có hơn 19 triệu gallon nước sạch đổ bộ về lòng hồ, lượng nước dồi dào, thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan trải nghiệm cảm giác lạ với các hình thức thể thao nước như lái ca nô, chèo thuyền Kayak, câu cá, tham gia các tour du lịch thuyền sinh thái, hoặc cắm trại ngày đêm bên dưới những bóng râm cây sồi già...

Hồ Deleon Springs

Ngoài ra, với những người đam mê lịch sử thì có thể làm một tour đi bộ lịch sử tới di tích lịch sử nhà máy nước Old Spanish Sugar Mill nằm gần đó. Tại đây, có hẳn các cửa hàng ăn uống nhỏ phục vụ khách du lịch tham quan di tích nổi tiếng là các món bánh kếp nướng, sữa, điều đặc biệt, du khách có thể thuê vỉ nướng và tự nướng bánh kếp cho riêng mình.

4. Hồ Silver Springs

 Hồ Silver Springs

Với hơn 550 triệu lít nước đổ về từ thượng nguồn, hồ Silver Springs thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm suốt nhiều thế kỷ qua. Trước đó, hồ thuộc sở hữu của một chủ tư nhân. Tuy nhiên, vào năm 2013, Chính quyền bang Florida đã mua lại nó. Hệ thống hồ cực kỳ lý tưởng, thu hút rất nhiều sinh vật, muông thú đến sinh sống như cá sấu, rùa, nhiều loại cá, chim nước....Khách du lịch đến đây có thể tham gia trải nghiệm tour uụ lịch sinh thái quanh bờ hồ, ngắm các động vật hoang dã, đi thuyền đáy kính để ngắm thế giới sinh vật dưới đáy hồ, lái ca nô, chèo thuyền Kayak... Điều đặc biệt hồ này tuyệt đối cấm du khách tham gia bơi lặn, tắm mát bởi vì cá sấu rất nhiều và rình rập rải rác quanh hồ.

5. Hồ IchetuckKnee Springs

 Hồ Silver Springs

Hồ IchetuckKnee Springs nằm trong một khúc sông cùng tên Ichetucknee với 212 triệu lít nước được tạo mới mỗi ngày quanh lòng hồ. Hồ sở hữu một hệ sinh thái đa dạng, nhiều động vật, muông thú sinh sống như rái cá, hải ly, gấu trúc, rùa, chuồn chuồn và nhiều loại chim địa phương. Đến tại hồ vườn tiểu bang IchetuckKnee Springs, du khách có thể thuê ca nô hoặc thuyền Kayak để trải nghiệm cảm giác lạ trên mặt hồ cũng như xuyên suốt dòng sông IchetuckKnee. Ngoài ra, tại bờ hồ còn có các cửa hàng nhỏ, cung cấp dịch vụ cắm trại, nghỉ dưỡng tại chỗ dành cho du khách.

6. Hồ Rock Springs

Hồ Rock Springs

Khác với những con hồ trên, Rock Springs lại là cái tên hết sức đặt biệt với dạng địa hình đá lởm chởm bên dưới là hồ nước sâu, xanh ngắt. Với địa thế như vậy, nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ thường đến đây tắm mát bằng cách đứng trên các dốc núi cao sau đó nhảy xuống lòng hồ để trải nghiệm cảm giác mạnh cùng những tiếng la hét, cười đùa cực thú vị. Với những người thích yên tĩnh, họ có thể chọn một khúc hồ cạn, đáy nhiều cát, hồ nhận nhiều ánh sáng mặt trời để tắm, tận hưởng những cảm giác thú vị, ấm áp từ dòng nước trong lành. Hồ luôn có nhân viên cứu hộ trực 24/24 và đông du khách tới nhất là vào mùa hè ở mỗi dịp cuối tuần.

Huỳnh Dũng (Theo Fidors)

Thứ Sáu, 23/09/2016 15:55
41 👨 870
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch