4 đột phá công nghệ nổi bật nhất trong năm 2017

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2017, cùng tổng hợp lại những thành tựu đáng nể và đầy ấn tượng trong năm của mảng công nghệ. Dưới đây là những đột phá công nghệ con người đã tạo ra trong năm 2017.

1. Máy tính lượng tử

Các ông lớn của ngành công nghệ như IBM, Google hay Microsoft đều quan tâm tới thứ công nghệ này và đang tạo ra những mẫu máy tính lượng tử thử nghiệm, bước đệm để tạo ra được một hệ thống thực thụ với khả năng tính toán vô địch.

Máy tính lượng tử

Trong năm 2017, IBM đã đạt được thành tựu to lớn trong cuộc đua lượng tử này, họ đã chế tạo ra cỗ máy tính lượng tử 50 qubit.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đã đánh một dấu mốc quan trọng ở một khía cạnh khác của lượng tử. Họ đã dịch chuyển lượng tử thành công một thông điệp mã hóa từ Trái Đất lên một vệ tinh trên quỹ đạo. Đây được coi là một bước tiến dài tới Internet của tương lai.

dịch chuyển lượng tử thành công một thông điệp mã hóa từ Trái Đất lên một vệ tinh trên quỹ đạo

2. Những bước tiến vượt bậc của trí tuệ nhân tạo

Bỏ qua những lời cảnh báo nguy hiểm của Elon Musk hay Stephen Hawking về việc trí tuệ nhân tạo có thể hủy diệt nhân loại. Hãy nghĩ tới những điều tích cực mà trí tuệ nhân tạo có thể làm được để giúp ích cho cuộc sống của con người.

Những bước tiến vượt bậc của trí tuệ nhân tạo

AI có thể phát hiện được ung thư chính xác hơn cả chuyên gia.

AI “tự sinh con”, có khả năng giỏi hơn cả người tạo ra nó.

AI dự đoán nguy cơ đột quỵ chính xác hơn cả bác sĩ.

AI giúp các nhà khoa học dự đoán tuổi của một người.

AI giờ đã biết học vẽ.

Bức vẽ của một AI có tên là Vincent
Bức vẽ của một AI có tên là Vincent.

3. Ổ cứng mới vô tận của loài người

Đây là tấm ảnh GIF đầu tiên được lưu trữ trên vi khuẩn
Bên trái là ảnh gốc, bên phải là ảnh tái tạo lại từ vi khuẩn.

Đây là tấm ảnh GIF đầu tiên được lưu trữ trên vi khuẩn. Trong tương lai, chúng ta sẽ không bao giờ phải bận tâm tới dung lượng của ổ cứng bởi ADN sẽ trở thành kho lưu trữ ảnh, nhạc, phim,... khổng lồ.

4. Thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt

Thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt

Con người có thêm một lựa chọn mua sắm an toàn hơn trước nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt. Tại Trung Quốc, hệ thống nhận diện gương mặt “Smile to Pay” sử dụng công nghệ Face++ do Ant Financial đã được triển khai rộng rãi. Face++ nhận diện dựa trên 83 điểm trên khuôn mặt người, có độ chính xác tới hơn 96% và chỉ mất từ 1-2 giây để nhận diện một khuôn mặt.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/12/2017 14:14
11 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học