6 động tác thể dục "trên giường" giúp đốt lượng mỡ thừa hiệu quả vào mỗi sáng

Có rất nhiều bài thể dục giúp bạn tăng cường cơ bắpgiảm lượng mỡ thừa hiệu quả nhưng hầu hết những bài tập này đều yêu cầu vận động nhiều hoặc chí ít phải đứng lên mới có thể luyện tập được. Điều này khá khó khăn, vì không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để tập thể dục hay tham gia những buổi luyện tập bài bản như vậy được.

Nếu bạn là người cực kì lười tập thể dục hay đơn giản chỉ là không có đủ thời gian, hãy thử 6 động tác khởi động sau khi thức dậy này nhé! Ngay khi vừa thức dậy, bạn có thể áp dụng luôn bài tập này trên giường để giúp thư giãn gân cốt, điều hòa cơ thể và khởi động ngày mới tràn đầy hứng khởi.

Động tác 1

Động tác 1

Không nên ngồi dậy ngay khi vừa tỉnh giấc vào mỗi sáng. Hãy cố nằm thêm một chút để khởi động làm giãn các cơ. Lấy gối ở dưới đầu ra và cuộn tròn chăn của bạn thành một khối hình trụ có đường kính khoảng 8cm - tốt hơn nên chuẩn bị vào buổi tối hôm trước. Đặt gối xuống dưới lưng ngay gần xương bả vai và hai tay chắp lại giơ cao qua đầu. Sau đó, thư giãn và thả lỏng cơ thể trong vài phút. Nhìn lên trần nhà, hít thở thật sâu và cố gắng mỉm cười thật nhiều.

Động tác 2

Động tác 2
Bắt đầu từ động tác này sẽ để chiếc chăn đã cuộn tròn (giống ở động tác 1) xuống dưới cổ của bạn. Chà hai lòng bàn tay vào nhau cho tới khi ấm dần lên, xoa lên mặt, trán, phía sau gáy rồi đến vùng xung quay tai bằng những thao tác giống như khi "rửa mặt" hàng ngày. Sau đó làm tương tự với cổ, ngực và bụng.

Động tác 3

Động tác 3

Vẫn để chiếc chăn cuộn ở phía dưới cổ của bạn, lấy tay phải nắm lấy tay trái, dùng một lực chà nhẹ từ ngón tay út xuống dưới khuỷu tay. Thực hiện tương tự như vậy với phần dưới eo. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang "vắt" độc tố từ cánh tay ra. Chuyển sang cánh tay còn lại và làm tương tự.

Động tác 3

Giống như ở động tác "vắt" tay, bạn chuyển sang "vắt" chân. Đầu tiên dùng chân phải gác lên chân trái, nắm chặt các ngón chân rồi đến mắt cá chân và bắp chân. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Động tác 4

Động tác 4

Nằm ngửa, co đầu gối lại và gác chân phải lên chân trái rồi nắm lấy gót chân trái, dùng tay chà nhẹ nhịp nhàng. Sau đó dùng ngón tay trỏ ấn vào bàn chân để khí huyết lưu thông, đặc biệt là phần gót chân - nơi tiếp đất nhiều nhất khi đi bộ. Bạn có thể bấm các huyệt nằm dưới ngón chân, bàn chân và gót chân.

Động tác 5

Động tác 5
Dơ hai tay thẳng lên trên đầu, đan các ngón tay lại nhau rồi kéo dãn cơ thể. Đồng thời co các ngón chân hướng lên phía trên, hạ gót chân xuống dưới. Sau đó, từ từ hạ hai tay xuống và đẩy các ngón chân xuống phía dưới giống tư thế của một diễn viên múa ballet. Hãy lặp lại động tác này một vài lần.

Động tác 5

Tiếp theo, kéo căng cơ thể bằng động tác gập - duỗi tay chân phối hợp. Gập đầu gối chân phải - duỗi chân trái, gập khủy tay trái - duỗi thẳng tay phải. Sau đó, đổi tay và làm tương tự.

Động tác 6

Động tác 6

Co hai chân lên rồi chụm lại với nhau. Duỗi thẳng hai tay sang ngang. Nghiêng đầu gối sang trái và quay đầu sang phải. Sau đó làm tương tự với bên ngược lại. Thực hiện động tác này bao nhiêu lần tùy bạn.

Để đạt được hiệu quả tối đa, hãy di chuyển ra khỏi giường bằng cách bò bốn chân, điều hòa lại nhịp thở. Và bây giờ, bạn đã sẵn sàng một ngày mới tràn đầy năng lượng rồi.

Chủ Nhật, 25/09/2016 15:05
11 👨 1.623
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí quyết Sống vui