6 điều về điện thoại LG G6 có thể bạn chưa biết

LG G6 là phiên bản điện thoại mới của LG được đánh giá khá cao tại triển lãm di động toàn cầu Mobile World Congress vừa qua khi sở hữu rất nhiều tính năng đáng chú ý như: thiết kế nguyên khối, màn hình có tỷ lệ 18:9 gần như bao phủ toàn bộ mặt trước...

Cũng giống như những chiếc điện thoại khác, LG G6 cũng sở hữu một số đặc điểm, tính năng mà không phải người dùng nào cũng nhận ra. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến 6 điều về LG G6 mà có thể bạn chưa biết.

Ứng dụng Camera với vô vàn tính năng

Ứng dụng Camera với vô vàn tính năng

LG G6 sở hữu một Camera đáng kinh ngạc. Với Camera kép phía sau có độ phân giải 13 MP cùng với góc nhìn lên tới 125 độ, LG G6 sẵn sàng thách thức Camera của bất cứ điện thoại nào. Nhưng điều khiến Camera của LG G6 thực sự trở nên đặc biệt đó là nhờ vào ứng dụng Camera bên trong thiết bị.

Với việc sở hữu vô vàn tính năng, ứng dụng Camera của LG G6 sẽ khiến cho những ứng dụng chụp ảnh khác trở nên lạc hậu. Đi kèm với hàng loạt những điều chỉnh, bạn sẽ có thể tìm thấy chế độ chụp ảnh tự động mới, chế độ chụp ảnh panorama 360 độ và một thư viện ảnh tiện lợi với người dùng.

Nhưng điều thú vị nhất của ứng dụng Camera có thể kể đến là chế độ chụp ảnh vuông. Khi mở chế độ này lên, màn hình của bạn sẽ được chia đôi, ở trên là những gì mà Camera của bạn nhìn thấy, còn ở dưới sẽ hiển thị ảnh của bạn khi nhấn chụp.

Bạn có thể điều chỉnh kích cỡ màn hình hiển thị của ứng dụng

Điều chỉnh kích cỡ màn hình hiển thị

Mỗi dòng điện thoại Android sở hữu một màn hình có kích cỡ khác nhau, nhưng màn hình của LG G6 có thể nói là độc nhất. Trong khi hầu hết các dòng điện thoại khác đều sở hữu màn hình có tỷ lệ 16:9 thì màn hình của LG G6 lại sở hữu tỷ lệ 18:9. Điều này có thể gây ra một số vấn đề đối với những ứng dụng ưa thích của bạn, nhưng LG đã tính trước được điều này.

Do sở hữu một tỷ lệ màn hình không giống ai nên LG đã tạo ra một thanh công cụ cài đặt ở phía dưới màn hình để giúp người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh kích cỡ hiển thị đối với những ứng dụng bên thứ ba. Bạn có thể dễ dàng thay đổi giữa tỷ lệ 16:9 và 18:9. Ngoài ra bạn còn có thể thay đổi kích cỡ của biểu tượng ứng dụng cũng như thay đổi kích cỡ phông chữ.

Tính năng đa cửa sổ vô cùng hiệu quả

Tính năng đa cửa sổ hỗ trợ làm 2 việc một lúc

Tính năng đa cửa sổ cho phép người dùng làm 2 việc một lúc trên cùng một thiết bị. Ví dụ như bạn có thể vừa xem youtube và vừa chơi game cùng một lúc. Mặc dù tính năng đa cửa sổ này đã được ra mắt trên nền tảng Nougat vào năm ngoái, nhưng phải đến khi ra mắt LG G6 thì người dùng mới cảm nhận hết được sự hiệu quả của tính năng này. Đó là do màn hình tỷ lệ 18:9 khiến cho việc xem nội dung tại hai phía của thiết bị trong chế độ xoay ngang màn hình trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, những ứng dụng mặc định của LG sẽ tự động mở rông khi xoay ngang thiết bị. Ví dụ như khi ta xoay ngang ứng dụng lịch, thiết bị sẽ tự động mở rộng thêm lịch trình của bạn ở phía bên phải.

Màn hình khóa của LG G6 là một vòng lặp vô tận

Màn hình khóa của LG G6 là một vòng lặp vô tận

LG đã tạo thêm tính năng giúp biến màn hình khóa của G6 thành một vòng lặp vô tận. Điều này có nghĩa là khi bạn vuốt màn hình khóa cuối cùng, nó sẽ quay lại màn hình khóa đầu tiên, do đó bạn sẽ không phải vuốt ngược lại để quay trở về màn hình khóa ban đầu.

Ảnh chụp màn hình sẽ có viền vuông

Mặc dù sở hữu viền màn hình cong nhưng ảnh chụp màn hình vẫn sẽ có viền vuông

Mặc dù G6 sở hữu một màn hình hiển thị có viền cong, nhưng khi bạn chụp ảnh màn hình thì bức ảnh đó vẫn sẽ có viền vuông như bình thường. Do đó bạn sẽ không phải lo lắng về việc bức ảnh chụp màn hình của mình sẽ trở nên kỳ quặc đối với những thiết bị di động khác.

Bạn sẽ không thể ẩn những thanh công cụ trong ứng dụng nữa

Điểm trừ là không thể ẩn những thanh công cụ trong ứng dụng

Đây có lẽ là một điểm trừ của G6 khi mà trong phiên bản UX 6.0 này người dùng không thể ẩn những thanh công cụ bên trong một số ứng dụng nữa. Sẽ là một điều tuyệt vời nếu như LG thay đổi tính năng này trong tương lai, nếu không màn hình độc nhất của G6 sẽ không đủ để khiến người dùng hài lòng.

Thứ Bảy, 25/03/2017 11:51
51 👨 2.084
0 Bình luận
Sắp xếp theo