6 dấu hiệu cho thấy bạn đang hẹn hò sai người

Đôi khi một mối quan hệ bên ngoài có vẻ tốt đẹp không phải lúc nào cũng xuất hiện như chúng ta mong muốn. Niềm tin phổ biến rằng nếu "nửa ấy" của bạn muốn ở bên bạn thì một kết thúc hạnh phúc sẽ được đảm bảo. Nhưng than ôi, điều này không hẳn lúc nào cũng đúng trong cuộc sống thực tế hiện nay.

Chúng tôi tin rằng đôi khi bạn cần phải tự hỏi bản thân liệu rằng đối tác của bạn có thực sự phù hợp với bạn hay không. Theo các nhà chuyên gia tâm lý, 6 dấu hiệu nổi bật dưới đây cho thấy bạn đang hẹn hò sai người. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Cãi nhau liên tục

Cãi nhau liên tục

Nhiều người cho rằng sự bất hòa trong tình yêu cũng là điều khá bình thường, thế nhưng nếu những trận cãi nhau, bất hòa liên tục xảy ra mỗi ngày thì điều này có lẽ là một dấu hiệu để bạn và người ấy cùng nghiêm túc nhìn lại bản thân mình, cũng như mối quan hệ của hai người. ​

Bạn nên thử nghĩ về quan điểm này: Chuyện gì sẽ xảy ra với bạn sau vài năm nữa? Bạn nên một lần nữa nhìn lại bức tranh tổng thể tương lai của mình với người đó, đặc biệt cần cân nhắc xem 2 người có đồng suy nghĩ, quan niệm về gia đình và tình yêu hay không.

Xem thêm: 7 nguyên tắc các cặp đôi tuyệt đối không nên làm khi cãi nhau

2. Ghen tuông không phải là yêu

Ghen tuông không phải là yêu

Chúng ta vẫn hay nghe nói rằng càng ghen tuông nhiều, càng chứng tỏ tình yêu mãnh liệt. Thế nhưng, sự thật không phải vậy. Sự ghen tuông có thể phá hoại hạnh phúc của bạn và nó cần phải được kiểm soát. Đúng là trong cuộc sống có nhiều thứ có thể mang con người lại gần nhau hơn, nhưng ghen tuông thì khác, nó có thể phá hoại tất cả.

Ghen tuông chính là biểu hiện cho thấy bạn thiếu tự tin. Để thoát khỏi cảm giác này, bạn cần phải chuyển hướng quan tâm về người mình yêu. Ghen tuông không hề tốt cho mối quan hệ của bạn mà sẽ khiến bạn rơi vào thế bị động và lệ thuộc vào người khác.

3. Dấu hiệu của sự thờ ơ

Dấu hiệu của sự thờ ơ

Ngôn ngữ cơ thể không bao giờ nói dối. Khi hẹn hò với một người cuốn hút về mặt thể chất, bạn sẽ thể hiện sự say mê, yêu thích của bản thân mà chính bạn cũng không để ý hay kiểm soát được, điển hình bạn sẽ thường khẽ chạm vào tóc hay bị đỏ mặt.

Tuy nhiên, những dấu hiệu này thường không phải lúc nào cũng giống nhau. Dù vậy, ngôn ngữ cơ thể sẽ cho thấy một người có còn đang yêu bạn hay không. Nếu ngôn ngữ cơ thể cho thấy sự thờ ơ nghĩa là bạn hoặc người ấy đã trở nên "lạnh nhạt" hơn trước, không còn những cảm giác yêu thương, ấm áp đã từng.

4. Khoảng cách

Khoảng cách

Nếu như bạn hoặc người đó phải đi học hay làm việc ở nơi xa, những quốc gia khác thì vấn đề khoảng cách cũng có thể làm ảnh hưởng không tốt đến mối quan hệ của hai người.

Chỉ vài tháng xa nhau, những hình ảnh, suy nghĩ hay tâm trí dành cho người đó có thể bị phai nhạt đi. Cho dù bạn có giữ liên lạc bằng Skype, Viber hay những ứng dụng khác thì sự liên lạc trực tuyến đó cũng khó có thể thay thế cho cảm giác khi hai người ở cạnh nhau.

Và thậm chí nếu có thể duy trì liên lạc qua mạng xã hội, thì mối quan hệ đó cũng chưa chắc sẽ lâu dài khi hai người không cố gắng tạo cơ hội gặp nhau mặt đối mặt.

5. Thường xuyên nghi ngờ

Thường xuyên nghi ngờ

Đôi khi bạn có thể nghi ngờ mối quan hệ của mình và người kia, như "liệu có tốt không nếu cả hai tiến đến hôn nhân". Tuy nhiên, trong một mối quan hệ tốt đẹp, thời gian sẽ chữa lành mọi nghi ngờ và lo lắng. Cả hai càng bên nhau, hiểu nhau nhiều hơn thì nỗi lo này sẽ giảm dần theo thời gian.

Nếu bạn luôn cảm thấy lo lắng, nghi ngờ người kia thì đây là tín hiệu mối quan hệ của cả hai đang thiếu đi những mắc xích cần thiết để gắn kết với nhau.

6. Mục tiêu sống

Có thể bạn đã nghe nhiều về khái niệm: "Càng khác biệt càng hấp dẫn". Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng vậy, với tình yêu thì càng khắc nghiệt hơn.

Mục tiêu sống© warnerbros

Bạn chỉ có thể xây dựng kế hoạch chung và tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc nếu như quan điểm sống của bạn và người ấy phù hợp nhau. Dĩ nhiên, khó có thể tìm được người nào phù hợp hoàn toàn với quan điểm của bạn, thế nhưng, hai bạn phải có những điểm chung, những quan điểm tương tự về các chủ đề như kế hoạch hóa gia đình, vai trò trong gia đình, cách nuôi dạy con cái, giáo dục và các giá trị đạo đức khác. Nếu ý kiến của cả hai khác biệt nhau quá nhiều thì có thể sẽ gây ra những bất hòa ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ.

Bạn có đang yêu một ai đó không? Nếu có, hãy nhìn lại người bạn yêu để xem liệu rằng đó có thực sự là người có thể cùng bạn xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài hay không?

Xem thêm: 6 điều tưởng như tiêu cực nhưng lại chứng tỏ người ấy yêu bạn rất nhiều

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 14:59
31 👨 1.174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống