6 đặc điểm thú vị trên cơ thể thừa hưởng từ người cha

Theo nghiên cứu khoa học, chúng ta được thừa hưởng những đặc điểm tích cực từ cha cao hơn 60%. Dưới đây là 6 đặc điểm của người con được quyết định bởi gen di truyền của người cha.

Răng khấp khểnh

Răng khấp khểnh

Tất cả mọi thứ liên quan tới răng miệng như sâu răng, men răng kém, hàm răng khấp khểnh không đều… có thể là kết quả di truyền từ người cha. Vì vậy, khi người cha có sức khỏe răng miệng kém thì khả năng trẻ sẽ phải gặp phải các vấn đề về răng miệng cao hơn so với các bạn khác cùng lứa tuổi.

Lúm đồng tiền

Lúm đồng tiền

Trong khoa học, lúm đồng tiền là một khiếm khuyết hình thành do cơ mặt bị rút ngắn. Lúm đồng tiền là do di truyền và thường thừa hưởng từ người cha.

Dấu vân tay

Dấu vân tay

Mẫu vân tay của mỗi người là duy nhất, không có 2 dấu vân tay nào giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên các mẫu vân tay là đặc điểm di truyền thừa hưởng từ cha nên dấu vân tay của em bé và cha có thể có hình dạng giống nhau.

Hắt hơi

Hắt hơi

Có một số người mắc hội chứng hội chứng Achoo - hắt hơi không kiểm soát khi nhìn chằm chằm, tiếp xúc đột ngột với ánh mặt trời hoặc các ánh sáng rực rỡ. Đặc điểm này là di truyền và được thừa hưởng từ người cha.

Chiều cao

Chiều cao

Chiều cao của một người do ít nhất 700 biến thể di truyền xác định, thừa hưởng từ cả cha và mẹ nhưng gen của bố rất quan trọng trong việc kích thích tăng trưởng. Vì vậy, gen của bố sẽ là yếu tố quan trọng quyết định chiều cao của một người.

Thứ Ba, 01/03/2022 11:45
31 👨 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học