6 câu đố trinh thám đầy hóc búa chỉ những người cực kỳ thông minh mới có thể giải được

Phương pháp suy luận không chỉ hữu ích với các thám tử, mà còn đối với tất cả mọi người. Nó có thể giúp chúng ta đưa ra những quyết định đúng đắn và phát triển kỹ năng quan sát cũng như tư duy có hệ thống. Dưới đây là 6 câu đố trinh thám đầy hóc búa chỉ những người cực kỳ thông minh mới có thể giải được. Hãy cùng chúng tôi kiểm tra tư duy nhạy bén của bạn nhé!

1. Vượt ngục

Vượt ngục

Có 3 tên tù nhân đang có ý định vượt ngục. Để ra ngoài được, họ phải leo lên vai nhau, nhưng tên tù nhân leo cao nhất vẫn còn cách đó vài cm nữa mới với tới được cửa sổ. Vậy phải làm sao thì họ mới có thể trốn thoát được ra ngoài?​

2. Bắn súng

Bắn súng

Nhìn hình và đoán xem cái lỗ đạn nào được tạo ra đầu tiên?

3. Người hàng xóm hay ăn cắp vặt

Người hàng xóm hay ăn cắp vặt

Khoảng 1 giờ 30 phút trước, một trong số những người hàng xóm đã ăn trộm đồ nhưng họ đều khẳng định rằng họ đã ở nhà cùng lúc đó. Vậy theo bạn, ai là người nói dối?

4. Tên trộm ở quán cà phê

Tên trộm ở quán cà phê

10 phút trước, ai đó đã trộm tiền từ quán cà phê. Mọi người đều tuyên bố rằng không có ai ở quán trong 10 phút đó cả, nhưng rõ ràng có một người trong số họ là kẻ trộm. Theo bạn, đó là ai?

5. Khi nào quả bom phát nổ?

Khi nào quả bom phát nổ?

6. Ai là người kỳ lạ nhất?

Ai là người kỳ lạ nhất?

Hãy xác định xem tên tội phạm ẩn trong số khách mời của bữa tiệc hóa trang đó là ai.

#Bonus - Câu đố về hồ nước

Câu đố về hồ nước

Theo bạn, hồ nước số mấy sẽ đầy trước tiên?

Đáp án

1. Tên tù nhân cao nhất nên là người leo lên trên cùng bởi anh ta là người có cánh tay dài nhất và chắc chắn sẽ với tới được cửa sổ.

2. Lỗ thứ hai, vì các vết nứt từ lỗ số 1 và lỗ số 3 dừng lại ở các vết nứt từ lỗ 2, chứng tỏ đây là nơi viên đạn ghim vào và tạo ra đường nứt đầu tiên.

3. Người sống ở ngôi nhà bên tay trái. Bởi vì mặt đất dưới chiếc xe màu tím và xanh lá cây đều khô, trong khi có một vũng nước lớn dưới chiếc xe màu đỏ. Điều này có nghĩa là chủ xe màu đỏ vừa mới về đến nhà và đậu xe trên vũng nước.

4. Kẻ trộm là người đàn ông cầm cây kem vì nếu anh ta mua cây kem đó cách đây hơn 10 phút thì nó đã tan chảy rồi.

5. Không báo giờ nổ, bởi dây dẫn từ quả bom không kết nối với bộ đếm thời gian.

6. Người phạm tội là người đàn ông đứng bên tay phải. Nếu để ý kỹ sẽ thấy anh ta là người duy nhất không chuẩn bị cho bữa tiệc và đã mặc bừa bất kỳ thứ gì đó lên người.

#Bonus: Hồ nước số 3 và số 4 sẽ đầy trước tiên.

Xem thêm: Chỉ có bậc kỳ tài mới tìm ra tất cả sự khác biệt trong 16 bức ảnh này!

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 04/05/2018 10:48
4,39 👨 21.591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học vui