6 cách tùy chỉnh màn hình Start Screen trong Windows 8

Thay đổi theo sở thích cá nhân

Start Screen - Menu Start hiện hành trên Windows 8, với nhiều sự thay đổi đã tạo ra không ít sự hứng thú cho người dùng. Nếu trên Menu Start của các phiên bản Windows trước bạn không có nhiều tùy chọn để cá nhân hóa nó thì đến với Start Sreen của Windows 8, bạn hoàn toàn có thể thay đổi theo sở thích cá nhân của bạn. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 6 cách tùy biến giao diện Start Screen để bạn sử dụng.

Thay đổi màu nền

Theo mặc định thì màn hình Start Screen không có nhiều chi tiết hoa mỹ, chỉ đơn giản là màu chủ đề kèm theo một ít hoa văn bên dưới. Để thay đổi sự nhàm chán này bạn có thể thay đổi nhiều hình nền khác nhau mà Microsoft đã cung cấp sẵn. Để làm điều này thì trên màn hình Start Screen bạn nhấn tổ hợp phím Windows+C để mở nhanh thanh tiện ích và chọn Settings/Change PC Settings.

Chọn Change PC Settings

Nhấp vào mục Personalize ở thanh sidebar bên trái, chọn tiếp Start screen ở hàng menu trên cùng. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh màu nền cũng như ảnh nền nhiều chi tiết cho Start Screen.

Start Screen

Thay đổi kích thước các ô gạch (Tile)

Khi nhìn vào màn hình Start Screen bạn sẽ nhận thấy có một số ô gạch có kích thước lớn hơn các ô gạch khác, khi bạn muốn thay đổi và sắp xếp thứ tự các ô gạch sẽ gặp đôi chút khó khăn.

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi kích thước các ô gạch này để tiện cho việc quản lý hơn. Để làm điều này bạn nhấp phải chuột vào ô gạch mong muốn và sử dụng nút công cụ bên dưới để điều chỉnh kích thước ô gạch đó lớn hay nhỏ.

Điều chỉnh kích thước ô gạch

Vô hiệu hóa tính năng Live của một số ứng dụng

Trên Start Screen sẽ có một số ô gạch hiển thị thông tin tài chính, thời tiết... như vậy đòi hỏi những ứng dụng này phải liên tục kết nối với máy chủ. Nếu bạn đang sử dụng mạng theo lưu lượng sử dụng hay 3G thì sẽ là sự hao phí. Để tránh trường hợp này bạn có thể vô hiệu hóa sự kết nối này lại.

Turn live tile off

Để tắt tính năng này bạn có thể bấm chuột phải vào một ứng dụng và nhấp vào Turn live tile off. Khi này các ô chỉ hiện tên của ứng dụng mà thôi.

Sắp xếp các ô gạch theo nhóm

Start Screen cho phép bạn sắp xếp các ứng dụng thành các nhóm theo từng tên riêng. Để làm được điều này, bạn kéo thả chúng và sẽ thấy khu vực giữa các nhóm trong khi kéo và thả.

Ngoài ra, bạn còn có thể đặt tên cho nhóm của bạn bằng cách giữ phím Ctrl và di chuyển bánh xe chuột hoặc nhấp vào nút nhỏ ở góc dưới cùng bên phải màn hình của bạn để thu nhỏ màn hình Start Screen lại, tiếp theo bạn nhấp phải chuột vào nhóm ô gạch muốn đặt tên, ngay lập tức tùy chọn thiết lập tên sẽ xuất hiện ở góc trái bên dưới.

Đặt tên nhóm

Chạy ứng dụng Desktop từ Start Screen

Khi cài đặt một ứng dụng vào hệ thống, Start Sreen sẽ ưu tiên cho ứng dụng Modern UI trước nhưng nếu bạn không thích chạy các ứng dụng ở dạng UI vì rất hạn chế cho công việc và thao tác của bạn. Bạn có thể tùy chỉnh để các ứng dụng trong Start Sreen chỉ chạy ở phiên bản Desktop. Để làm điều này, trước hết, bạn hãy bấm phải chuột vào ứng dụng muốn gỡ và chọn Unpin ở menu bên dưới. Tiếp theo, bạn bấm phải chuột vào vùng bất kỳ trên Start Screen và chọn All Apps ở góc phải bên dưới giao diện Start Screen. Cuối cùng là lựa chọn ứng dụng và Pin lại vào Start Screen.

Chạy ứng dụng Desktop từ Start Screen

Pin thư mục hoặc trang web vào Start Screen

Bạn cũng có thể pin các shortcuts của các thư mục và các trang web vào màn hình Start của bạn. Để pin một thư mục vào màn hình Start, bạn nhấp chuột phải vào nó trong cửa sổ File Explorer và chọn Pin to Start.

Pin thư mục vào Start Screen

Còn để pin một trang web để màn hình Start của bạn, bạn vào Internet Explorer truy cập trang web bạn mong muốn rồi bấm vào hình răng cưa và chọn Add site Start Screen.

Pin trang web vào Start Screen

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 22/06/2016 16:35
3,89 👨 58.152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8