6 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Techcombank

Kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Techcombank sẽ giúp các bạn nắm rõ số tiền có trong thẻ ATM của mình là bao nhiêu tại thời điểm tra cứu hoặc sau khi đã thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại hay nhận chuyển khoản từ bạn bè, người thân.

Hiện có tới 6 cách để người dùng kiểm tra số dư tài khoản Techcombank vô cùng nhanh chóng, thuận tiện như qua SMS điện thoại, Internet banking, cây ATM,... Và dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn từng cách cụ thể.

1. Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank tại các chi nhánh, phòng giao dịch

Để xem số dư tài khoản Techcombank thì các bạn có thể đến trực tiếp tại các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất và nhờ nhân viên tra cứu giúp mình. Tuy nhiên, bạn phải mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước, cách này dù rất an toàn nhưng lại tốn thời gian đi lại, chờ đợi lấy số thứ tự giao dịch nên không phù hợp với những ai bận rộn.

Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank tại các chi nhánh, phòng giao dịch

2. Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank bằng cây ATM

Một cách khác giúp bạn nhanh chóng kiểm tra số dư tài khoản là tới các cây ATM. Hiện nay, đa số các ngân hàng đều đã liên kết với nhau, vì vậy các bạn có thể đến bất kỳ cây ATM nào cũng có thể kiểm tra được số dư. Thao tác kiểm tra rất đơn giản, chỉ cần cho thẻ vào sau đó lựa chọn mục xem số dư thì hệ thống sẽ cho bạn biết số dư hiện tại trong tài khoản là bao nhiêu.

Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank bằng cây ATM

3. Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank qua tin nhắn

Muốn kiểm tra số dư tài khoản Techcombank qua tin nhắn thì tài khoản thẻ ATM của bạn phải đăng ký sử dụng dịch vụ SMSBanking của Techcombank. Hiện tại, Techcombank đang cung cấp 2 dịch vụ ngân hàng di động là F@st-mobipay và Home Banking. Trong đó:

  • F@st-mobipay: Là dịch vụ ngân hàng di động có chức năng thanh toán, giao dịch tài chính, nạp tiền, chuyển khoản,...
  • Home Banking: Là dịch vụ để truy vấn thông tin, xem số dư tài khoản mặc định hay tài khoản khác,…

Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank qua tin nhắn

Sử dụng F@st-mobipay và Home Banking, trước tiên bạn cần đăng ký dịch vụ trực tiếp tại các chi nhánh hay phòng giao dịch của Techcombank. Bạn nhớ mang theo CMND hay hộ chiếu còn thời hạn khi đi đăng ký. Sau đó, mỗi khi muốn kiểm tra số dư tài khoản Techcombank, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp: TCBTK_Số tài khoản_Mật khẩu gửi 8049.

Trong đó:

  • "_": Là dấu cách.
  • Số tài khoản: Là số tài khoản của bạn được ngân hàng cung cấp.
  • Mật khẩu: Là mật khẩu Home-banking hoặc F@st-mobipay được ngân hàng cung cấp khi đăng ký dịch vụ.

Lưu ý: Phí dịch vụ là 500 VNĐ/tin nhắn.

4. Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank bằng ứng dụng F@St Mobile trên điện thoại

Techcombank cung cấp ứng dụng di động F@st Mobile cho Android và iOS để người dùng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch, trong đó có kiểm tra số dư tài khoản.

Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank bằng ứng dụng F@st Mobile rất đơn giản, các bạn chỉ cần truy cập ứng dụng, sau đó nhập thông tin tài khoản được ngân hàng cung cấp và nhấn Đăng nhập.

Chọn Đăng nhập

Tại giao diện chính, bạn đã có thể xem số dư tài khoản. Nếu muốn xem chi tiết hơn về một số giao dịch và thay đổi trong tài khoản, bạn hãy nhấn chọn mục Tài khoản.

Tại giao diện chính, bạn đã có thể xem số dư tài khoản

5. Kiểm tra số dư tài khoản Techcombank qua Internet Banking trên máy tính

Với dịch vụ Internet banking – F@st i-bank của Techcombank thì dù bạn đang ở đâu và bất kỳ khi nào, chỉ cần có máy tính kết nối Internet, bạn hoàn toàn có thể thực hiện công việc kiểm tra số dư tài khoản một cách dễ dàng.

Để đăng ký dịch vụ Internet banking trực tuyến bạn hãy đến các chi nhánh, phòng giao dịch Techcombank trên toàn quốc. Hoặc đăng ký Internet Banking Techcombank trực tuyến mà không phải đến ngân hàng như các ngân hàng khác.

Bước 1:

Trên máy tính, bạn truy cập vào trang dịch vụ Internet banking - F@st i-bank của ngân hàng Techcombank theo đường dẫn này: https://ib.techcombank.com.vn/servlet/BrowserServlet

Bước 2:

Nhìn sang phía bên trái màn hình bạn sẽ thấy một khung để đăng nhập. Tại đây, bạn cần nhập chính xác Tên đăng nhập (Số điện thoại đăng ký dịch vụ) và Mật khẩu dịch vụ.

Điền tên đăng nhập và mật khẩu

Bước 3:

Đăng nhập thành công, bạn có thể xem số tiền trong tài khoản Techcombank tại mục Thông tin tài khoản. Để xem chi tiết hơn bạn có thể nhấn chọn mục Quản lý tài khoản hoặc biểu tượng tìm kiếm để xem giao dịch.

Bạn có thể xem số tiền trong tài khoản Techcombank tại mục Thông tin tài khoản

6. Xem số dư tài khoản Techcombank bằng cách gọi điện thoại cho tổng đài

Ngoài 5 cách trên, bạn còn có thể xem số tiền trong tài khoản Techcombank bằng cách liên hệ tới tổng đài của Techcombank để được tư vấn, hỗ trợ.

  • Hotline Techcombank 24/7: 1900555577 hay 1800588822

Trên đây là 6 cách kiểm tra số dư tài khoản Techcombank mà bạn nên biết, hãy lựa chọn cho mình một cách phù hợp nhất để dùng khi cần thiết. Ngoài ra, sử dụng thẻ Techcombank bạn còn có thể rút tiền tại ATM Techcombank mà không cần thẻ, nó thực sự hữu ích trong trường hợp quên thẻ mà lại cần tiền gấp, bạn sẽ không phải vay mượn hay tìm cách về lấy thẻ.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 12:28
3,211 👨 64.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ ngân hàng