6 cách để giải độc cơ thể khỏi Flo, độc tố có trong nước máy và kem đánh răng

Trong nước máy, kem đánh răng, thậm chí là thực phẩm có natri florua, một trong những độc tố ảnh hưởng tới thần kinh. Natri florua còn được xếp cùng với những chất độc đáng sợ như chì, asen, thủy ngân, thậm chí flo còn từng được con người sử dụng làm bả chuột trước đây.

Natri florua được sử dụng trong đánh răng bởi chất này có thể tẩy trắng, ngừa sâu răng. Nhưng theo các nhà nghiên cứu thì lại làm suy yếu xương, răng. Thậm chí nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh của trẻ em từ đó gây ra các bệnh như tăng động, suy giảm nhận thức và chứng khó đọc.

Đào thải flo khỏi cơ thể

Trẻ em sinh sống trong khu vực có nguồn nước bị ô nhiễm Flo có chỉ số thông minh trung bình thấp hơn so với những vùng nước không bị ô nhiễm, theo một nghiên cứu của Đại học Harvard vào năm 2013.

Hiện nay, Flo được sử dụng để xử lý nguồn nước không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở các nước phát triển sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Theo một báo cáo, tại Mỹ, 60% nguồn cung cấp nước sử dụng flo để xử lý.

Vậy flo có thể bị loại bỏ khỏi cơ thể con người chúng ta không? Hãy thực hiện 6 cách thải độc flo ra khỏi cơ thể dưới đây để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân.

1. Bổ sung nguồn I-ốt tự nhiên cho cơ thể

Bổ sung nguồn I-ốt tự nhiên cho cơ thể

Cơ thể chúng ta cần rất ít I-ốt nhưng cũng không thể thiếu chất này. Bởi I-ốt là một yếu tố đóng vai trò quan trọng cho sự trao đổi chất giữa các tế bào, nhất là đối với các hormone tuyến giáp. I-ốt giúp đào thải Flo trong cơ thể qua đường nước tiểu.

Chúng ta có thể bổ sung nguồn I-ốt tự nhiên thông qua một số loại thực phẩm như tảo biển, rau chân việt, cải thảo, trứng gà, muối ăn có I-ốt, rau cải xoong, khoai tây,...

2. Bổ sung thêm nguyên tố Bo

Bổ sung thêm nguyên tố Bo

Có thể bạn ít nghe tới nguyên tố này nhưng Bo lại là nguyên tố rất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương khớp. Đồng thời Bo còn có tác dụng to lớn trong điều trị chứng xốp xương và tình trạng chậm chạp của não bộ. Đặc biệt, Bo cũng có tác dụng đẩy Flo ra khỏi cơ thể.

Bạn có thể bổ sung Bo cho cơ thể nhờ một số loại thực phẩm giàu Bo như các loại rau có là màu xanh như rau bina, cải xoăn và các loại hạt như quả hạch, mận khô, nho khô cũng như các loại trái cây không có vị chua.

3. Thường xuyên ăn quả me

Ăn me giúp đào thải flo khỏi cơ thể

Quả me có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe như đào thải flo, điều trị táo bón, chống nhiễm trùng, ngăn ngừa ung thư,....

Chúng ta có thể dùng me làm gia vị khi nấu ăn hoặc pha trà uống để đẩy flo ra khỏi cơ thể.

4. Bổ sung Magiê và Canxi

Bổ sung Magiê và Canxi

Magiê có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa, tổng hợp các chất dinh dưỡng trong cơ thể và ngăn cản sự hấp thụ Flo vào tế bào. Canxi giống như nam châm hút flo ra khỏi răng và xương.

Để bổ sung Magiê và Canxi hiệu quả bạn cần quan tâm nhiều hơn đến các bữa ăn hàng ngày. Magiê và Canxi có nhiều trong các loại rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua, quả bơ, trái cây sấy khô, hải sản...

5. Giải độc gan

Giải độc cho gan

Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, Flo có thể tồn dư vĩnh viễn trong gan.

Để loại bỏ độc tố Flo cũng như các kim loại nặng ra khỏi cơ thể chúng ta cần có một lá gan khỏe mạnh. Vì vậy việc giải độc cho gan là vô cùng cần thiết để có một sức khỏe tốt.

Để giải độc và tăng cường chức năng cho gan, bạn nên ăn nhiều tỏi, quả bơ, nghệ và uống nhiều nước chanh.
Hãy tăng cường chức năng và giải độc cho gan bằng cách ăn nhiều tỏi, nghệ, quả bơ và uống nhiều nước chanh.

6. Tắm hơi

Tắm hơi

Tắm hơi ngoài tác dụng giảm căng thẳng mệt mỏi còn có thể giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể qua lỗ chân lông. Nhưng, bạn nên uống đủ nước trước và sau khi tắm hơi để tránh bị mất nước.

Thứ Tư, 12/10/2016 09:49
3,34 👨 1.897
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình