6 bí mật của thế giới mà chỉ 2 người biết câu trả lời

Trên thế giới có những bí mật rất ít người được biết do bị giới hạn số người nắm giữ hoặc chỉ được truyền qua các thế hệ hay chúng đã quá… lỗi thời và chẳng còn ai muốn quan tâm.

Dưới đây là 6 bí mật của thế giới mà chỉ 2 người biết câu trả lời mà thôi.

1. Cách gấp khăn ăn Hoàng gia

Cách gấp khăn ăn Hoàng gia

Phương pháp gấp khăn ăn trong các bữa tiệc hoàng gia được cho là phát minh vào thời đế chế Áo - Hung cai trị. Cách gấp này chỉ sử dụng trong những bữa tối có sự góp mặt của hoàng đế hoặc những sự kiện trọng đại. Phương pháp này chỉ được lưu truyền qua các thế hệ nhân viên phục vụ gia đình hoàng tộc và luôn luôn chỉ có 2 nhân viên Hoàng gia được biết.

2. Tên của người đoạt tượng vàng Oscar

Brad Oltmanns và Rick Rosas

Chỉ có 2 người là Brad Oltmanns và Rick Rosas, biết trước danh sách người chiến thắng giải Oscars. Bởi họ là những người chịu trách nhiệm kiểm phiếu thủ công sau khi hàng trăm chuyên gia điện ảnh đã tham gia đánh giá và bình chọn. Và họ cũng chỉ biết trước khi lễ trao giải diễn ra vỏn vẹn 48 tiếng đồng hồ.

3. Ngôn ngữ Ayapaneco

Ông Manuel Segovia và ông Isidro Velazquez

Ngôn ngữ Ayapaneco là một loại ngôn ngữ cổ của người Mexico và hiện đã bị rơi vào quên lãng, chỉ những người già mới sử dụng. Hiện nay, chỉ có ông Manuel Segovia và ông Isidro Velazquez ở một ngôi làng ở Ayapa phía Nam Mexico, có thể nói tiếng Ayapaneco.

4. Ý nghĩa của biểu tượng Led Zeppelin

Ý nghĩa của biểu tượng Led Zeppelin

Led Zeppelin là một ban nhạc được thành lập vào năm 1968. Ban nhạc rock người Anh này gồm 4 thành viên: Jimmy Page (ca sĩ), John Paul Jones (keyboard), Robert Plant (guitar bass) và John Bonham (trống). Mỗi thành viên trong ban nhạc đều có một biểu tượng riêng cho mình,

Bìa album thứ 4 của họ, một trong những album huyền thoại qua mọi thời đại là tập hợp của 4 biểu tượng này.

Ý nghĩa biểu tượng của Robert Plant là một chiếc lông trong vòng tròn, của John Paul Jones là hình triquetra trong 1 vòng tròn, còn của John Bonham là chiếc nhẫn Borromean. Tuy nhiên, ý nghĩa biểu tượng của Jimmy Page lại khá khó hiểu, chắc chỉ có bản thân Page và may thì có thêm Robert Plant mới hiểu ý nghĩa thực sự của nó.

5. Hiệu ứng Berglas Effect

David Berglas.
David Berglas.

Hiệu ứng Berglas Effect được phát triển bởi David Berglas. Người biết sử dụng hiệu ứng này có thể lấy được một lá bài mà khán giả yêu cầu từ một bộ bài mới toanh, nguyên tem mà không cần chạm vào nó.

Tuy nhiên, trên thế giới chỉ có David Berglas - người sáng tạo ra hiệu ứng này và học trò của ông, Mark Paul có thể thực hiện hiệu ứng này là mà thôi.

6. Công thức rượu mùi Chartreuse

Công thức rượu mùi Chartreuse

Chartreuse là một loại rượu mùi xuất xứ từ Pháp. Loại rượu này được tạo ra vào khoảng thế kỷ 17 bởi các thầy tu dòng Carthusian ở hầm rượu Voiron & Isere tại vùng núi Chartreuse. Chartreuse được làm từ 130 loại thảo mộc trong phòng thảo dược của tu viện. Điều đáng nói là tên các loại thảo mộc đó đều được giữ bí mật.

Công thức của rượu Chartreuse chỉ có 2 thầy tu từ tu viện Grande Chartreuse biết được và sẽ chỉ truyền lại cho đời sau khi họ ra đi.

Thứ Bảy, 02/01/2021 08:19
4,73 👨 1.820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học