50 triệu netbook sẽ được bán vào 2012

Doanh số netbook vẫn tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhưng các nhà phân tích khuyến cáo các công ty nên cẩn thận khi theo đuổi xu hướng này.

Theo hãng nghiên cứu Gartner, netbook sẽ đạt doanh số khoảng 5,2 triệu chiếc trên toàn cầu trong năm nay, và tăng lên 8 triệu vào năm 2009. Tuy nhiên, đến năm 2012 con số đó có thể đạt 50 triệu.

Mặc dù netbook sẽ không ảnh hưởng đến doanh số loại laptop đầy đủ chức năng ngay lập tức, song Gartner tuyên bố netbook có thể bắt đầu “ăn” vào doanh số loại laptop đầy đủ chức năng giá rẻ trong 2 năm nữa. Tuy vậy, hãng nghiên cứu cũng cho rằng dù thị trường laptop phụ có vẻ hấp dẫn, song các nhà sản xuất nên cẩn thận khi theo đuổi nó.

Để loại notebook mini dành cho người tiêu dùng thành công, chúng cần được định vị khác với loại notebook chuẩn. Các hãng PC cần quyết định xem liệu những kênh tiêu thụ hiện tại có phù hợp không, và có thể phải tìm kiếm thêm kênh mới, như các hãng viễn thông hay không”, Annette Jump, giám đốc nghiên cứu của Gartner nói.

Mặc dù hiện nhiều mẫu netbook được thiết kế để dùng trong giáo dục, song khoảng 70% thị trường laptop giá rẻ là nhắm đến người tiêu dùng. “Người dùng tiềm năng của netbook có thể là những người mua đầu tiên đang tìm kiếm một chiếc laptop giá rẻ, cũng có thể là người dùng đã quen thuộc với laptop, họ muốn tìm mua thêm chiếc laptop thứ hai hoặc thứ ba”, Jump lưu ý.

Thứ Năm, 14/08/2008 08:17
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo