5 website học nhiếp ảnh miễn phí tốt nhất

Kho kiến thức nhiếp ảnh miễn phí vô cùng hữu ích.

Khám phá thế giới nhiếp ảnh có thể là sở thích hơi đắt đỏ nếu bạn không quen với cách học tập trực tuyến. Có rất nhiều website dạy nhiếp ảnh mang đến kiến thức từ cơ bản tới nâng cao thay vì phải tham gia các lớp học hay bỏ tiền theo đuổi sở thích, đặc biệt là các website này đều hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là 5 website dạy nhiếp ảnh tốt nhất, là người thầy dạy hầu như tất cả những gì bạn cần để có được bức ảnh đẹp nhất.

1. Digital Photography School

Được cho là 1 trong những cộng đồng học tập tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa, Digital Photography School mang lại rất nhiều video hướng dẫn, các bài giới thiệu máy ảnh, thiết bị và các sản phẩm cuối cùng. Tất cả đều miễn phí. Trang web này cũng thường xuyên đưa ra các cập nhật từ cơ bản tới nâng cao cùng với giải thích và ví dụ rất cặn kẽ. Với bản tin cực kì có chiều sâu mà họ cung cấp, Digital Photography School còn sở hữu những thủ thuật, mẹo vặt bonus được gửi qua email (thường không được đăng trên blog).

2. The Photo Argus

Đây là 1 blog đơn giản và rất gợi cảm hứng khi mang đến nhiều hình ảnh đẹp, đi kèm là các kĩ thuật, thủ thuật, mẹo vặt để chụp ảnh đẹp. Cùng với đó, trang cũng mang lại những thủ thuật theo xu hướng, tin tức và hầu như mọi thứ bạn cần biết về nhiếp ảnh. Đây là trang rất hay để đánh thức tinh thần nghệ sĩ bên trong bạn, chỉ cần cuộn chuột vài lần trên trang cho tới khi bạn cảm thấy muốn cầm máy ảnh đứng lên thôi.

3. Photography Concentrate

Website này được điều hành bởi Rob Lim và Lauren Lim - 2 người thường xuyên chia sẻ tình yêu nhiếp ảnh của họ cực kì chi tiết. Dù trên trang có 1 vài hướng dẫn phải trả phí nhưng bạn có thể học hầu hết các kiến thức nhiếp ảnh mà họ cung cấp hoàn toàn miễn phí.

4. Photofocus

Một trang blog khác rất giàu nội dung về cách chụp ảnh là Photofocus với nhiều mẹo vặt, đánh giá, podcast. Trang web này còn cung cấp kiến thức, kĩ năng sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop và các công cụ chỉnh sửa ảnh khác - tất cả đều miễn phí. Photofocus bao trùm mọi chủ đề, từ pin máy ảnh cho tới đổ bóng... và bạn có thể học hỏi để trau dồi kĩ năng của mình.

5. PhotoJojo

Một trong những cách tiện lợi và thoải mái nhất để có được mọi thông tin về nhiếp ảnh mà không cần phải duyệt Internet mọi lúc, PhotoJojo là 1 trong những nguồn nội dung phong phú nhất. Bạn có thể sử dụng các thủ thuật, mẹo vặt để chụp được những tấm hình đẹp nhất mà không phải trả 1 xu nào. Lựa chọn theo dõi tin mới (Newsletter Subscription) từ PhotoJojo cũng sẽ là 1 quyết định sáng suốt.

Để có thể trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cần quá trình học hỏi và thực hành rất nhiều. Nguồn kiến thức phong phú từ những website nói trên cùng với quá trình cầm máy sẽ giúp bạn dần có được những tấm ảnh đẹp. Đừng quên bookmark chúng lại và ghé thăm mỗi ngày, vừa để khởi gợi cảm hứng, vừa để học hỏi thêm kiến thức nhiếp ảnh hàng ngày.

Tác giả: Grishma Giri

Thứ Ba, 17/05/2016 08:16
4,54 👨 10.957
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim