5 việc làm hàng ngày được cho là gây hại cho sức khỏe của bạn

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 5 việc làm hàng ngày được cho là gây hại cho sức khỏe của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Các công ty kinh doanh hiện nay thường sử dụng "chiêu trò" gây ảnh hưởng đến tâm lý khiến chúng ta mua những thứ mà thực sự không cần thiết. Tuy nhiên, một trong số chúng không chỉ thực sự không cần thiết; mà còn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của bản thân.

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách những thứ mà hầu hết chúng ta đều có ở nhà. Trên thực tế, hiếm khi chúng ta nghĩ về chất lượng của nó, nhưng tác hại mà chúng gây ra đã được các nhà nghiên cứu chứng minh. Hãy đọc bài viết dưới đây để xem bạn có nên tiếp tục sử dụng chúng hay không nhé!

1. Đựng thức ăn bằng hộp nhựa

Đựng thức ăn bằng hộp nhựa© depositphotos © depositphotos

Bản thân nhựa không gây hại cho chúng ta mà chính là các thành phần hóa học làm cho hộp nhựa thêm rắn chắc. Việc thường xuyên rửa, làm nóng và tiếp xúc với thức ăn làm cho tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.

Hộp nhựa trở nên độc hại và gây nguy hiểm cho chúng ta. Chính vì vậy, không nên sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng nhựa trong hơn 5 tháng và tránh sử dụng chúng trong lò vi sóng.

2. Dép Crocs

Dép Crocs© depositphotos © depositphotos

Hàng triệu người trên thế giới đều thích đi loại dép "siêu nhẹ" này mỗi ngày, nhưng dép Crocs không đảm bảo sự ổn định cần thiết cho gót chân, từ đó dẫn đến các vấn đề khác như biến dạng ngón chân, bị sẹo lồi và đau chân.

Bên cạnh đó, còn có một lý do để bạn cân nhắc lựa chọn sản phẩm khác là phần dép chỗ giữa các ngón chân và gót chân trở nên quá mềm sau thời gian sử dụng dài. Phần đó gọi là shank - bộ phận bổ trợ được gắn thêm vào đế giữa của giày, ở vị trí ngay dưới phần lòng bàn chân. Nhiệm vụ của nó là bảo vệ phần giữa của đế giày không bị xoắn và gập lại khi vận động, nhờ đó chân không bị mỏi khi vận động ở cường độ cao. Điều quan trọng đối với bất kỳ loại giày dép nào là phải có phần thân đủ cứng để người sử dụng không cảm thấy thiếu thoải mái khi đi bộ.

3. Chuốt mascara

Chuốt mascaraChuốt mi mascara© depositphotos

Hãy chú ý đến các thành phần của mascara khi mua một loại mới. Bởi một vài thành phần trong mascara như paraben, bột nhôm và propylen glycol có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của mắt. Tránh sử dụng mascara của người khác vì nó có thể bị lây nhiễm vi khuẩn, nấm và dẫn đến nhiễm trùng mắt.

4. Dùng chảo chống dính

Dùng chảo chống dính© depositphotos

Bản thân các hóa chất perfluor hóa được sử dụng để tạo lớp chống dính trên chảo không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, khi nhiệt độ vượt quá 230 độ C, bề mặt chiên sẽ chiết xuất một lượng chất dễ bay hơi. Các nhà nghiên cứu Đan Mạch thấy rằng sự có mặt của những chất độc hại này trong máu có thể dẫn đến việc hình thành các tế bào ung thư.

5. Rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn

Rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn© depositphotos © depositphotos

Số lượng triclosan, chất khử trùng được sử dụng trong xà phòng kháng khuẩn được quy định từ 0,1-0,3%. Tuy nhiên, tác hại của chúng có thể nghiêm trọng hơn bởi triclosan làm yếu hệ thống miễn dịch khiến cho cơ thể chống lại sự hấp thu kháng sinh.

Bên cạnh đó, nó cũng có thể gây ra sự mất cân bằng hormone và chứng rối loạn dưỡng cơ. Trên thực tế, xà phòng kháng khuẩn cũng là một cách gọi của "thủ thuật tiếp thị". Các nghiên cứu khoa học cho thấy bất kỳ loại vi khuẩn nào cũng có thể được làm sạch với những loại xà phòng đơn giản.

Xem thêm: 9 lý do khiến bạn bị muỗi đốt nhiều hơn người khác

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 05/09/2017 16:48
51 👨 1.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình