5 vận động viên vĩ đại nhất đại hội Olympic cổ đại

Cùng không khí sôi động tại Đại hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Rio 2016, hãy cùng quay ngược thời gian tìm hiểu về 12 kỳ đại hội Olympic cổ đại và những tên tuổi các vận động viên huyền thoại trong lịch sử loài người.

1. Theagenes of Thasos, một võ sĩ người Hy Lạp

Theagenes của Thasos, một võ sĩ người Hy Lạp

Đây là vận động viên gặt hái được nhiều thành tích nhất trong lĩnh vực thể thao thế giới. Trong suốt 22 năm sự nghiệp, ông được cho là đã giành chiến thắng 1.300 lần.

Theagenes chính là vận động viên đầu tiên giành chiến thắng trong cả hai môn thi đấu boxing và đấu võ pankration trong kỳ đại hội Olympic năm 480 trước công nguyên và 476 trước công nguyên.

Theagenes cũng giành chức vô địch tại 21 giải đấu khác ở Pythian, Nemean và các trò chơi Isthmus. Thậm chí, ông đã giành vương miện khi giành chiến thắng trong cuộc chạy đua đường dài tổ chức tại thành phố Argos.

Theagenes là vận động viên bất khả chiến bại trong hơn hai thập kỷ và trở thành huyền thoại được người đời kính trọng.

2. Leonidas of Rhodes, vận động viên môn chạy

Leonidas của Rhodes, vận động viên môn chạy

Leonidas - một vận động viên môn chạy đã giành được vòng nguyệt quế ở 3 hạng mục tại các kỳ đại hội Olympic những năm 164, 160, 156 và 152.

Leonidas tham gia thi đấu ở nhiều môn thể thao khác nhau và giành được 13 huy chương các loại trong lịch sử đại hội thể thao Olympic. Đây là một kỷ lục đáng khâm phục, ông giành chức vô địch lần cuối cùng ở tuổi 36.

3. Gaius Appuleius Diocles

Gaius Appuleius Diocles

Diocles đã tham gia hơn 4.200 cuộc so tài, chủ yếu là đua xe ngựa kéo và giành vị trí quán quân 1.462 lần và giành vị trí thứ hai 861 lần trong 24 năm thi đấu của mình. Tiền thưởng trong các giải đấu khiến Diocles trở thành một trong những người giàu nhất La Mã thời đó.

Appuleius Diocles đã kiếm được 36 triệu sesterces La Mã tương đương hơn 15 tỷ USD hiện nay, theo nghiên cứu của giáo sư Peter Struck thuộc Đại học Pennsylvania. Số tiền đó đủ để thanh toán tiền lương của toàn bộ quân đội La Mã trong hơn 2 tháng.

4. Diagoras of Rhodes

 Diagoras của Rhodes

Diagoras là người đứng đầu của một trong những gia đình có truyền thống thể thao nổi tiếng nhất Hy Lạp thời cổ đại. Ông đã giành được vương miện tại đại hội Olympic năm 464 trước công nguyên ở bộ môn boxing.

Diagoras đã được tôn vinh thành periodonikes - một vinh dự dành cho những vận động viên thể thao giành chiến thắng ở 4 sự kiện lớn.

3 người con cảu Diagoras đều là những vận động viên xuất sắc và trở thành những nhà vô địch tại môn thi đấu boxing hay võ pankration.

Tại đại hội Olympic năm 448 trước công nguyên, hai con trai của Diagoras là Damagetus và Acusilaus giành chiến thắng ở những hạng mục thi đấu, họ đã khiêng người cha trên vai và đi khắp đấu trường để ăn mừng.

5. Chionis

Chionis

Chionis là vận động viên điền kinh xuất sắc trong các kỳ đại hội Olympic năm 664, 660 và 656 trước công nguyên.

Ông đã xác lập kỷ lục khi giành chiến thắng 3 lần liên tiếp và kỷ lục này được duy trì trong gần 200 năm.

Chionis cũng là vận động viên nhảy xuất sắc, với thành tích nhảy xa 15,8m. Hầu hết các sử gia cho rằng thành tích đó chỉ có thể đạt được nếu tính tổng chiều dài 3 bước nhảy. Cuộc nhi nhảy 3 bước này từng được tổ chức tại đại hội Olympic thể thao cổ đại.

Thứ Sáu, 12/08/2016 16:10
31 👨 949
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học