Những ứng dụng tập thể dục trên điện thoại

Cải thiện thể chất người dùng

Sự phát triển của những ứng dụng sức khỏe trên điện thoại đã trở thành xu hướng và được nhiều công ty phần mềm lựa chọn. Không chỉ tập trung vào mảng phần mềm, game, chỉnh sửa ảnh,... nhiều công ty còn lựa chọn phát triển các ứng dụng tập thể dụng, tập gym nhằm cải thiện và nâng cao sức khỏe người dùng.

Người dùng có thể lựa chọn những bài tập phù hợp với thể trạng bản thân, từ đó theo dõi sức khỏe của mình theo từng bài tập để và có thể điều chỉnh lại sao cho phù hợp. Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ tổng hợp tới bạn đọc những ứng dụng tập thể dục, cải thiện sức khỏe trên điện thoại.

Các ứng dụng tập thể dục trên Android, iOS

1. Ứng dụng Google Fit

Ứng dụng này đến từ Google với khả năng theo dõi sức khỏe người dùng trên điện thoại, thông qua những hoạt động thể dục thể thao mà người dùng thực hiện. Google Fit sẽ tính toán thời gian cụ thể mà bạn thực hiện bài tập như chạy bộ, đi xe đạp,... Từ đó ứng dụng sẽ theo dõi sức khỏe của người dùng thông qua những bài tập hàng ngày, với biểu đồ sức khỏe chi tiết.

Một số tính năng nổi bật trên Google Fit:

  • Theo dõi hoạt động thể thao, sức khỏe người dùng chi tiết.
  • Cung cấp tới những bài tập sức khỏe, theo dõi sức khỏe người dùng thông qua lượng calo tiêu thụ, cân nặng,...
  • Thiết lập mục tiêu tập cho từng ngày, từng tuần.
  • Theo dõi chế độ dinh dưỡng bữa ăn, giấc ngủ.

Bài tập trên Google Fit Theo dõi sức khỏe Mục tiêu cho người dùng

2. Ứng dụng Samsung Health

Samsung Health là ứng dụng theo dõi sức khỏe quen thuộc với những ai dùng Samsung. Hiện tại ứng dụng đã phát hành trên cả hệ điều hành iOS để người dùng tải về. Samsung Health cũng theo dõi sức khỏe người dùng thông qua các hoạt động thể thao hàng ngày, hàng tuần. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ đưa ra những lời khuyên cho chúng ta nhằm cải thiện sức khỏe người dùng.

Samsung Health bài tập Mục tiêu bài tập

Những mục tiêu đặt ra trên ứng dụng Samsung Health cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng thực hiện cho các bài tập sức khỏe. Ứng dụng sẽ theo dõi mọi hoạt động, thậm chí cả những bữa ăn hàng ngày để bạn có được chế độ ăn lành mạnh hơn.

Những tính năng tiêu biểu của Samsung Health:

  • Kiểm tra tình hình sức khỏe thông qua những bài tập.
  • Đưa ra những mục tiêu luyện tập sức khỏe.
  • Đo các chỉ số sức khỏe như nhịp tim, huyết áp,...
  • Có khả năng tương thích với các thiết bị Android với cấu hình 4.4 trở lên.

Lên chế độ ăn, luyện tập Luyện tập cùng bạn bè

3. Ứng dụng MyFitnessPal

MyFitnessPal là ứng dụng lý tưởng cho những ai muốn giảm cân thông qua những bài tập tổng hợp, hay những bài tập riêng cho vòng eo, vòng ngực kèm thêm những món ăn đầy đủ năng lượng cho những bài tập.

Cũng như những ứng dụng theo dõi sức khỏe, cải thiện thể chất khác, ứng dụng cũng có những bài tập và sơ đồ theo dõi sức khỏe thông qua những bài tập. Bên cạnh đó chế độ ăn cũng được ứng dụng theo dõi với các chất dinh dưỡng calo, chất béo, protein, đường, chất sơ, cholesterol,... Như vậy, người dùng có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống phù hợp hơn.

Các tính năng chính của MyFitnessPal:

  • Đưa ra những bài tập thể lực cần thiết để giảm cân.
  • Tổng hợp những món ăn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, đảm bảo cho chế độ tập luyện cũng như cuộc sống hàng ngày.
  • Tính toán dưỡng chất thông qua chế độ ăn mà bạn nhập vào.

MyFitnessPal tập thể dục Theo dõi bài tập thể chất

4. Ứng dụng Runkeeper

Runkeeper lại tập trung vào những bài tập chạy bộ để theo dõi sức khỏe của người dùng. Việc chạy bộ cũng cần có sự tính toán khoa học, hợp lý để phù hợp với thể trạng của từng người. Ứng dụng quản lý hoạt động chạy bộ, kiểm tra thời gian chạy, tốc độ chạy, quãng đường chạy. Với những ai tập chưa đúng, ứng dụng sẽ đưa ra lời khuyên thông qua khả năng tính toán thông minh của mình.

Tính năng chính của Runkeeper:

  • Theo dõi hoạt động chạy của người dùng.
  • Kiểm tra chính xác hiệu quả bài tập thông qua thời gian, tốc độ, quãng đường.
  • Lưu lại các dữ liệu để người dùng kiểm tra và so sánh.

Runkeeper các bài tập thể chất Xem lại kết quả bài tập

5. Ứng dụng Runtastic Running And Fitness

Cũng như ứng dụng trên, ứng dụng Runtastic sẽ cải thiện sức khỏe người dùng thông qua những bài tập chạy, chạy bộ, chạy maratong,... Người dùng sẽ lựa chọn những bài tập mà ứng dụng cung cấp và thực hiện theo. Những bài tập này đều được sắp xếp theo 1 giáo trình khoa học, từ thấp đến cao để phù hợp với thể lực mỗi người.

Ứng dụng chạy Runtastic Theo dõi các bài tập Lưu lại lịch sử những bài chạy

6. Couch to 5k

Giao diện ứng dụng Couch to 5k

Couch to 5K là một chương trình tập thể dục khá nổi tiếng. Mục đích của ứng dụng là đưa người dùng vào một chương trình luyện tập chạy đủ khoảng cách 5 kilomet và tăng dần hoạt động sau mỗi tuần. Ứng dụng sẽ nhắc bạn thời điểm bắt đầu chạy cũng như khi nào kết thúc. Ngoài ra nó còn có tính năng nghe nhạc khi đang chạy.

Link tải Couch to 5K

7. Calorie Counter

Giao diện ứng dụng sức khỏe Calorie Counter

Calorie Counter - MyNetDiary là ứng dụng tuyệt vời để theo dõi những gì bạn ăn. Ứng dụng có cơ sở dữ liệu về thực phẩm khổng lồ cho phép bạn tìm kiếm lượng calo trong mỗi thực phẩm. Nếu bạn đang ở trong một cửa hàng và phân vân lựa chọn giữa hai sản phẩm, Calorie Counter có thể nhanh chóng cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết. Nó cũng có khả năng theo dõi tất cả các hoạt động của bạn và tải các thông tin liên quan này lên dịch vụ như BitFit.

Link tải Calorie Counter

8. Home Workout

Giao diện ứng dụng sức khỏe Home Workout

Nếu bạn mới tập thể dục và không có ý tưởng để luyện tập, thì Home Workout là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Ứng dụng này có nhiều bài tập khác nhau để bạn thử. Bạn có thể lựa chọn một cách luyện tập mà mình muốn. Mỗi bài tập đều có các hình ảnh minh họa và mô tả chi tiết cách thức luyện tập. Tính năng tuyệt vời nhất của Home Workout là khả năng lựa chọn vùng cơ thể mà bạn muốn cải thiện. Khi đó, bạn sẽ nhận được một chế độ tập luyện đầy đủ, và hoàn chỉnh để bắt đầu luyện tập với vùng đó.

Tải Home Workout

9. Freeletics

Giao diện ứng dụng Freeletics

Nếu bạn muốn tập thể dục mà không cần dùng các dụng cụ khác, bạn có thể lựa chọn Freeletics. Ứng dụng cung cấp nhiều bài tập thể dục không đòi hỏi các công cụ hoặc thiết bị bổ sung. Bạn có thể thiết lập mục tiêu trong ứng dụng, bao gồm các ngày cụ thể để luyện tập. Ứng dụng thậm chí còn có tùy chọn "2×2", cung cấp cho bạn các bài tập có thể thực hiện trong khu vực 2×2m. Nó hoàn hảo cho những người không có không gian để luyện tập.

Tải Freeletics

10. MyPlate Calorie Tracker

Giao diện của MyPlate Calorie Tracker

MyPlate Calorie Tracker là một công cụ tuyệt vời nếu bạn có một mục tiêu calo cụ thể. Ứng dụng cho phép đặt ra mục tiêu calo tối đa mà bạn được nạp trong ngày. Bạn có thể sử dụng cơ sở dữ liệu thực phẩm của ứng dụng để đo các bữa ăn chính và bữa phụ sau đó so sánh với mục tiêu calo của bạn. Ứng dụng có cộng đồng riêng, ở đây bạn có thể chia sẻ những câu chuyện giảm cân thành công hay những nỗi buồn ăn vặt với những người cùng đang ăn kiêng giống bạn!

Tải MyPlate Calorie Tracker

Xem thêm:

Thứ Tư, 04/08/2021 11:53
42 👨 8.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng