16 ứng dụng độc đáo người dùng Android TV nên cài đặt ngay hôm nay

Khi Android TV tiếp tục cuộc tấn công không bao giờ kết thúc vào phòng khách của mọi gia đình thì người dùng ngày càng tìm kiếm các ứng dụng không có sẵn trên phiên bản điện thoại thông minh của hệ điều hành, hoặc ít nhất các ứng dụng hữu ích hơn trên màn hình lớn.

Danh sách ứng dụng cho Android TV ngày càng phát triển. Phần lớn những ứng dụng lớn như Facebook, Spotify, Netflix, v.v … đều có sẵn. Nhưng còn những ứng dụng nào khác có sẵn trên Android TV? Dưới đây là năm ứng dụng độc đáo mà người dùng cần phải cài đặt ngay hôm nay.

1. Launch on Boot

Nếu đã sử dụng Google TV, hẳn mọi người đã quen với cài đặt cho phép tự động chạy một ứng dụng cụ thể khi thiết bị khởi động. Ví dụ, khởi động Netflix mỗi lần bật TV. Trên Android TV, không có cài đặt như vậy. Bạn sẽ chỉ nhìn thấy mỗi trình khởi chạy.

Ứng dụng Launch on Boot

Tuy nhiên có một ứng dụng gọi là Launch on Boot sẽ khắc phục thiếu sót này. Cài đặt ứng dụng và ứng dụng muốn khởi động tự động.

Download: Launch on Boot (Miễn phí)

2. aria2

Một trong những phần hay nhất của việc có một Android TV Box là giúp bạn có nhiều không gian lưu trữ. Với các ứng dụng trả tiền như Netflix và các ứng dụng miễn phí như Bloomberg và Pluto, hầu như không cần phải giữ thuê bao cáp.

Ứng dụng aria2

Một số mô hình như Nvidia Shield Pro cung cấp lên đến 500 GB. Vậy tại sao không tải torrent thẳng lên thiết bị thay vì sử dụng máy tính? Aria2 là một cổng Android của dòng lệnh BitTorrent client. Bạn vẫn cần một lối vào và ứng dụng chỉ khởi chạy aria2 nhị phân.

Download: aria2 (Miễn phí)

3. Wake on LAN

Ứng dụng Wake on LAN là ứng dụng duy nhất cho Android TV có thể đánh thức máy tính từ thiết bị Android. Tính năng đánh thức trên mạng LAN này có một lợi ích to lớn: có thể đánh thức máy tính tại nhà để phát trực tuyến nội dung.

Nếu không có ứng dụng này và có một thiết bị chuyên dụng hoạt động như máy chủ Plex và trên đó lưu trữ tất cả các phương tiện cá nhân, bạn sẽ có hai lựa chọn. Một là thức dậy và bật ứng dụng muốn xem hoặc thiết lập máy tính để nó không bao giờ ngủ đông hoặc đi ngủ. Nhưng hai cách này đều phiền phức và tốn kém.

Ứng dụng Wake on LAN

Ứng dụng này sẽ giải quyết vấn đề cho bạn. Nó có thể đánh thức máy tính qua mạng, thậm chí còn có thể đánh thức nhiều thiết bị cùng một lúc và thêm phím tắt Wake on LAN vào Recommendation Row của thiết bị. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng giọng nói để tìm kiếm. Lưu ý, để khiến Wake on LAN hoạt động, bạn cần phải điều chỉnh BIOS của máy tính.

Download: Wake on LAN (Miễn phí)

4. Network Browser

Bị gắn liền với theme kết nối với máy tính, vậy tại sao không cài đặt Network Browser? Nó khả dụng trên phiên bản điện thoại thông minh Android, nhưng đặc biệt hữu ích trên Android TV vì bạn có thể sử dụng nó như một cách để xem video hoặc hình ảnh được lưu trên máy tính với màn hình lớn hơn.

Ứng dụng có thể kết nối với cả Windows và Samba nếu biết địa chỉ IP của máy tính để bắt đầu và chạy. Đảm bảo thay đổi cài đặt thích hợp trên máy tính để cấp quyền cho thiết bị Android TV truy cập vào nội dung của máy.

Ứng dụng Netwwork Browser

Network Browser có thể xử lý MP3 và MV4. Nếu nội dung được lưu ở định dạng tệp khác, bạn cần phải cài đặt trình phát media bên thứ ba trên thiết bị. Một số trình phát đa phương tiện phổ biến đã được điều chỉnh cho Android TV (bao gồm cả VLC và MX Player), nhưng mọi trình phát media trên Android đều hoạt động.

Download: Network Browser (Miễn phí)

5. Sideload Launcher

Sideload ứng dụng khi cần cài đặt ứng dụng đã không được điều chỉnh cho phiên bản TV của hệ điều hành. Thay vào đó, bạn cần phải tìm tệp APK và cài đặt phiên bản điện thoại thông minh. Mặc dù tất cả các ứng dụng trong bài viết này đã được thiết kế lại cho Android TV, nhưng nếu có các ứng dụng sideload khác trên thiết bị thì Sideload Launcher là một ứng dụng cần phải có.

Ứng dụng Sideload Launcher

Tại sao? Bởi vì các ứng dụng sideload không hiển thị trên trình khởi chạy theo mặc định. Nếu không có ứng dụng này, cách duy nhất để khởi chạy ứng dụng sideload là truy cập Settings > Apps > Downloaded Apps > [App Name] > Open.

Thay vào đó, ứng dụng này đặt một phím tắt trên trình khởi chạy. Mở phím tắt và bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị, bao gồm bất kỳ ứng dụng nào đã tải. Ứng dụng được phát triển bởi Chainfire, một trong những nhà phát triển nổi tiếng nhất trong cộng đồng nên chất lượng được đảm bảo.

Download: Sideload Launcher (Miễn phí)

6. Puffin TV

Trình duyệt Internet luôn là một điểm yếu của TV thông minh, với điều khiển từ xa TV và bàn phím trên màn hình, không bao giờ có được sự mượt mà như khi thực hiện trên máy tính. Trình duyệt Puffin TV đã đi một chặng đường dài để giải quyết vấn đề đó, loại bỏ giao diện trình duyệt được tối ưu hóa cho PC truyền thống với một thanh địa chỉ và tất cả các chi tiết buồn tẻ khác, có lợi cho giao diện dạng xếp lớp, mang lại cảm giác vừa phải trên TV.

Puffin TV

Puffin TV đồng bộ với điện thoại, cho phép bạn tạo bookmark bằng mã QR và hiển thị trang web nhanh không tưởng. Đây không thực sự không phải một trình duyệt web, mà giống như một media center dựa trên việc lướt Internet. Puffin TV cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về tương lai của trình duyệt web trên TV.

Download: Puffin TV (Miễn phí).

7. Kodi

Không cần giới thiệu nhiều về nền tảng media lớn. Kodi là một trong những phương tiện stream tốt nhất từ ​​nhiều thiết bị khác nhau trên mạng gia đình - từ media center WiFi đến PC. Nhưng đối với nhiều người, điểm thu hút chính thực sự ở đây là vô số add-on cho phép bạn truy cập vào những dịch vụ phát trực tuyến từ khắp nơi trên thế giới. Một số trong số này là các trang web hợp pháp như Fox Sports và BBC iPlayer.

Kodi

Những add-on khác dành cho Kodi cung cấp các stream được thiết lập bởi người dùng Kodi trên toàn thế giới, cho phép bạn xem truyền hình quốc tế, truyền hình cáp và phim miễn phí. Điều này có hợp pháp hay không tùy thuộc vào việc bạn đánh giá, nhưng điều quan trọng là có một số lượng lớn công cụ mà Kodi có thể sử dụng.

Nếu muốn xem những add-on mà Kodi cung cấp, hãy kiểm tra danh sách các add-on Kodi tốt nhấtQuantrimang.com đã gợi ý.

Download: Kodi (Miễn phí).

8. Steam Link

Steam Link

Vào tháng 5 năm 2018, ứng dụng Steam Link đã đến Google Play Store, cho phép truyền phát trực tiếp từ PC đến tất cả các thiết bị Android và từ điện thoại thông minh đến Android TV. Điều đó có nghĩa là với kết nối Internet tốt, giờ đây bạn có thể truyền trực tiếp các game Steam của mình tới TV - với độ phân giải lên tới 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây (bạn sẽ cần phải cài đặt nâng cao để thay đổi từ 1080p mặc định).

Cả TV và Steam PC đều cần được kết nối với mạng gia đình thông qua Ethernet để quá trình stream hoạt động bình thường.

Download: Steam Link (Miễn phí).

9. Netflix

Khi nói đến các dịch vụ phát video, Netflix là cái tên quen thuộc. Đây là một trong những nền tảng phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình nổi tiếng nhất thế giới. Thậm chí, nó còn là một trong những dịch vụ truyền phát video rẻ nhất. Hiện nay, Netflix đã vươn ra toàn cầu và rất có thể bạn đã đăng ký dịch vụ rồi, đúng không?

Netflix

Nếu bạn đã đăng ký Netflix, hãy sử dụng ứng dụng dành riêng cho Android TV để mang đến cho bạn trải nghiệm xem tuyệt vời hơn. Dịch vụ này có rất nhiều phim, chương trình truyền hình và phim tài liệu. Netflix cũng là một trong số ít các nền tảng phát video hỗ trợ video 4K và HDR. Netflix được cài đặt sẵn trên hầu hết các Android TV mới nhất, nhưng nếu chưa có, bạn có thể download từ link tải bên dưới.

Download: Netflix (Miễn phí).

10. HayStack TV

HayStack TV là một ứng dụng tin tức thông minh có mức độ phổ biến tăng lên chưa từng thấy trong vài năm qua. Đỉnh điểm là vào năm 2017 khi HayStack TV được Google đề cử giải thưởng Google Play Awards cho trải nghiệm truyền hình tuyệt vời nhất. Lý do là vì HayStack TV có một cách tiếp cận khác khi giúp bạn cập nhật những tin tức mới nhất.

HayStack TV

HayStack bắt đầu bằng cách cho phép bạn chọn sở thích và những nguồn đáng tin cậy nhất từ ​​danh sách các chủ đề. Ứng dụng tìm hiểu về bạn và sở thích của bạn từ các chủ đề, danh mục và nguồn bạn đã chọn. Sau đó, nó sẽ sử dụng thông tin này để đưa ra bản tin hàng ngày phù hợp với sở thích của bạn. HayStack thu thập tin tức từ hơn 100 đài tin tức trong nước và quốc tế.

Download: Haystack TV (Miễn phí).

11. AirScreen

Android TV hỗ trợ Google Cast. Nó cho phép bạn truyền bất kỳ video, âm thanh hoặc hình ảnh nào từ thiết bị Android sang Android HDTV. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là người dùng iPhone và đồng thời sở hữu Android TV? Về mặt kỹ thuật, bạn phải đối mặt với các vấn đề tương thích rất lớn. Điều này là do iPhone không hỗ trợ Google Cast. Chúng đi kèm với Airplay, một tính năng cho phép người dùng iOS truyền phát media từ iPhone sang Apple TV.

AirScreen

Tuy nhiên, Google đã làm cho cuộc sống của người dùng iOS trở nên dễ dàng hơn, bằng cách giới thiệu AirScreen - một ứng dụng cho phép người dùng iPhone truyền phát nội dung media từ iPhone sang Android TV. AirScreen tạo một máy chủ AirPlay trên Android TV của bạn, cho phép bạn chiếu màn hình iPhone lên Android TV.

Download: AirScreen (Miễn phí).

12. Twitch

Nếu bạn thích xem live stream từ những người thể hiện kỹ năng chơi game của mình, thì Twitch là lựa chọn phù hợp. Twitch là một nền tảng phát trực tiếp video, nơi các game thủ đăng những stream video game. Xem các video live stream có vẻ như là một điều nhàm chán với những người bình thường. Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ việc chơi game, điều đó không chỉ thú vị mà còn cực kỳ quan trọng.

Twitch

Xem chơi game trên Twitch cho phép game thủ tìm hiểu các chiến thuật và cách chơi mới để ứng dụng trên nhiều game khác nhau. Điều đó cũng cho họ hiểu biết về những cấp độ và khó khăn khác nhau mà game đưa ra. Điều đó rất có thể giúp người chơi bị mắc kẹt ở một cấp độ cụ thể biết được cách làm thế nào để tiến tới cấp độ tiếp theo. Nếu bạn là một game thủ hardcore, thì bạn sẽ đánh giá cao những gì Google đã làm khi đưa tính năng Twitch vào danh sách các ứng dụng Android TV.

Download: Twitch (Miễn phí).

13. Google Drive

Nếu thích truy cập tất cả các file trên Android TV, bạn có thể muốn dùng thử ứng dụng Google Drive. Cài đặt ứng dụng Google Drive trên TV có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập không giới hạn vào tất cả dữ liệu đám mây, đồng thời cho phép bạn xem mọi thứ trên màn hình lớn.

Google Drive

Vấn đề duy nhất là hiện tại ứng dụng Google Drive không có sẵn trên Play Store của Android TV. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể cài đặt nó! Bạn có thể cài đặt dễ dàng bằng các ứng dụng như ES File Explorer. Ngoài ra, bạn có thể đặt một bản sao APK vào thẻ SD và cài đặt nó từ đó.

Download: Google Drive (Miễn phí).

14. VLC Media Player

Nếu bạn muốn có trải nghiệm phát video tuyệt vời trên Android TV, VLC Media Player là ứng dụng bạn cần. Trình phát media ấn tượng này hỗ trợ gần như tất cả các codec video. Nó cũng hỗ trợ các stream mạng, hầu hết những loại file âm thanh và DVD ISO. VLC Media Player có lẽ là trình phát đa phương tiện tốt nhất cho Android TV.

VLC Media Player

Hơn thế nữa, trình phát VLC sẽ tự động phân loại thư viện thành âm thanh, video và các thứ khác. Ngoài ra, bằng cách sử dụng những cài đặt trong trình phát, bạn có thể kiểm soát việc phát theo mọi cách bạn muốn, cũng như kiểm soát nhiều thứ khác nữa, như tăng tốc phần cứng. VLC Media Player có sẵn để tải xuống trên Android TV Play Store.

Download: VLC Media Player (Miễn phí).

15. ES File Explorer

Ứng dụng quản lý file là thứ bắt buộc phải có cho Android TV. Có nhiều lý do khác nhau, một trong số đó là bạn sẽ cần trình quản lý để chuyển file giữa TV và điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay. Và ngay cả sau khi chia sẻ các file xong, bạn vẫn sẽ cần một ứng dụng tốt để quản lý chúng trên Android TV. Đó là nơi mà ES File Explorer "tỏa sáng".

ES File Explorer

ES File Explorer là một ứng dụng mạnh mẽ hoạt động tốt với Android TV để nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Bên cạnh việc quản lý các file được lưu trữ, bạn cũng có thể sử dụng nó để kết nối với dịch vụ dựa trên đám mây.

Download: ES File Explorer (Miễn phí).

16. Plex

Plex

Plex cũng là một trong những ứng dụng Android TV tốt nhất để tổ chức và quản lý media. Nếu có thư viện media trên Android TV, bạn sẽ thấy Plex rất hữu ích trong việc tổ chức, quản lý, truyền và kiểm soát việc phát trên mọi màn hình trong nhà. Plex đã nỗ lực rất nhiều để giúp ứng dụng Plex trên Android TV thành công. Ứng dụng này khá gọn gàng, nhanh chóng và dễ dàng để điều hướng.

Download: Plex (Miễn phí).

Bài viết đã giới thiệu cho bạn các ứng dụng Android TV tốt nhất nên sử dụng để tận dụng tối đa Android TV. Thay vì thưởng thức các ứng dụng Android ở kích thước màn hình nhỏ hơn, tại sao bạn không mua Android TV hoặc Android TV Box để thưởng thức chúng trên màn hình lớn hơn nhỉ?

Những ứng dụng Android TV nào bạn muốn đề xuất cho những người dùng khác? Chia sẻ với ý kiến ​​với mọi người trong phần bình luận dưới đây nhé!

Thứ Hai, 07/10/2019 16:24
52 👨 25.699
0 Bình luận
Sắp xếp theo